Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Thần thoại Pokemon | Chap 6-10 | Fan Fiction


Chap 6 : Con người xuất hiện
Mew thận trọng tiến đến con Pokemon lạ. "Cẩn thận đấy Mew", Arceus cảnh báo :

_Không sao đâu, con cảm thấy trong cậu ta không có chút nguy hiểm nào, ngược lại còn mang đến cảm giác tràn đầy niềm vui và hi vọng. Mà cậu tên là gì nhỉ? Jirachi đúng không?




_Vâng, tôi đến đây từ một vì sao xa xăm, lang thang khắp nơi trên một ngôi sao chổi, tôi có khả năng thực hiện 3 điều ước, chính vì thế mà tôi bị săn lùng khắp vũ trụ này. Đi cùng với tôi còn có 1 pokemon nữa.Tên cậu ta là De...oxys thì phải.



Jirachi bỗng nhìn thấy cảnh Trái Đất hoang tàn, nó thốt lên :

_Ôi, có lẽ ngôi sao mà tôi đi cùng đã phá hoại hành tinh các bạn, rất tiếc vì điều này.Nếu các bạn không đồng ý thì tôi sẽ rời khỏi đây ngay.



_Đúng đấy mau đi đi, cậu gây cho bọn tôi nhiều rắc rối lắm rồi - các thần nhao nhao lên tiếng:

Arceus cất tiếng nói:

_Thôi nào! Đấy không phải là sự cố ý cuả Jirachi 

_Jirachi, Nếu cậu thật sự có lòng thành, chúng ta xin hoan nghênh cậu ở lại đây và giúp chúng ta xây dựng lại thế giới này, cậu đồng ý không?

Jirachi mừng rỡ :

_Cảm ơn, cảm ơn Arceus rộng lượng, từ đây tôi nhất định sẽ cố gắng để bù đắp cho những thiệt hại gây ra.

_Jirachi này, cậu nói có thể thực hiện 3 điều ước đúng không? Cho chúng ta xem đi. - các thần tò mò.

Jirachi cúi mặt: "Đúng là vậy nhưng sau chuyến hành trình vừa rồi, tôi đã kiệt sức, chỉ thực hiện được 1 điều ước nữa mà thôi".

Mọi người im lặng suy nghĩ, ai cũng muốn sở hữu điều ước cho riêng mình. Cuối cùng Lugia lên tiếng:"Hơĩ Arceus , vĩ đại xin ngài hãy sử dụng điều ước đó, vì trong chúng ta đây chỉ có ngài là xứng đáng". Arceus từ chối nhưng các vị thần nài nỉ quá nên thần đành chấp thuận.

Arceus nói với Jirachi:

_Thế giới này do chúng tôi tạo ra, chúng tôi không còn đòi hỏi gì thêm nữa, chỉ duy có 1 điều này thôi: Không biết Jirachi có thể tạo ra một sinh vật thừa hưởng tất cả các tinh hoa của thần linh, 1 sinh vật có tư duy và biết lao động, sinh vật đó sẽ dẫn dắt các Pokemon xây dựng thế giới này.

_Điều ước của ngài sẽ thành hiện thực.



Con mắt thứ 3 của Jirachi mở to ra và chiếu xuống hạ giới. Các Legend nhìn theo: giữa chốn hồng hoang đổ nát bỗng xuất hiện 2 sinh vật: một người đàn ông và một người đàn bà hay như chúng ta vẫn gọi: Adam và Eva!

_Đây là gì vậy ? Hai sinh vật nhỏ bé này không phải là Pokemon sao? Trông chúng tầm thường quá, cậu có thực hiện đúng điều ước không Jirachi? - Các thần tỏ vẻ không hài lòng.

_Vâng, kia là sinh vật mà điều ước của tôi đã thực hiện, trông tầm thường thế thôi nhưng thời gian sẽ chứng tỏ giá trị của họ. Còn bây giờ xin tạm biệt, tôi sẽ rơi vào giấc ngủ 1000 năm, hẹn gặp lại.

Nói xong Jirachi trở lại hình dạng khối tinh thể lạnh giá.

Trước khi các vị thần kịp đặt câu hỏi về ước nguyện kì lạ, Arceus đốc thúc mọi người xây dựng lại thế giới.

Thần đặc biệt nói với Mew: "Thảm họa lần này xảy ra cũng có 1 phần lỗi của con đó Mew"

_Vâng?

_Con đã quá chủ quan khi xây dựng các pokemon chỉ bằng hệ rock, bởi vậy khi điều kiện sống thay đổi, tất cả đều bị tuyệt diệt. Có thể việc ta làm đã tốt nhưng không thể quá ỷ y tự đắc vào nó.

_Thưa ngài, con đã nhận ra sai sót của mình, từ bây giờ con sẽ tạo ra thật nhiều hệ pokemonhơn nữa.

Arceus đồng ý và gợi ý mew tạo các hệ từ các tấm plate của thần.

Xong việc, thần nhìn 2 con người nhỏ bé. Tự hỏi ngày mai sẽ bắt đầu với họ như thế nào?
Chap 7 : Jirachi tỉnh giấc


Jirachi từ từ mở mắt, nó hơi chói vì bị ánh sáng mặt trời chiếu vào. Bên cạnh nó có có tiếng thì thầm:

_Thấy chưa, em bảo hôm nay ngài Jirachisẽ tỉnh giấc mà.

_Tốt quá rồi, mau dẫn ngài lên đỉnh Mt.Coronet thôi



Jirachi nhìn thấy 2 con pokemon rồng kì lạ 1 đỏ, 1 xanh

_Chào ngài Jirachi, chúng tôi là Latios và Latias vâng lệnh Arceus đến đón ngài thức dậy sau 1000 năm ngủ vùi !



Trong khi Jirachi đang ngỡ ngàng, họ tiếp lời:

_Trong khi ngài ngủ say, Arceus đã phong cho ngài làm vị thần của mơ ước, xin ngài hãy đến đỉnh Mt.Coronet để đón nhận danh hiệu này.

_Ngài Arceus thật tốt quá, chúng ta mau đi thôi

Jirachi bám lên Latios và cả 3 lao như bay đi.

_Các bạn cũng là Legend đúng không? Sao lần trước tôi không thấy?

_Hai anh em chúng tôi cũng mới được ngài Mew sinh ra thôi, từ 2 dòng hải lưu nóng và lạnh chảy quanh thế giới, chúng tôi là các vị thần đưa tin truyền đạt ý chỉ của các vị thần đi khắp nơi.

Bỗng nhiên 1 tia sét phóng ngang qua làm cả 3 giật mình, Jirachi xuýt bị hất nhào xuống. Latiasla lên: "Rotom"!

Tia chớp bay trở lại và biến thành con Pokemon toàn thân phủ bởi plasma

_Đùa tí cho vui thôi mà, Hóa ra đây là Jirachi, vị khách vũ trụ đã tạo ra con người sao?



_Rotom hãy để chúng tôi làm việc của mình, cậu cũng thay đổi cách cư xử đi, cứ thế làm sao làm 1 Legend được?

_ha ha, làm Legend làm gì, tôi thích tự do vui chơi hơn. Nói rồi Rotom vút đi mất



3 vị thần lại đi tiếp. Jirachi bây giờ mới nhìn kĩ thế giới,khắp nơi trải dài những cánh đồng với những đám màu sặc sỡ (sau này Jirachi mới biết đó là "hoa").






Latios nói :

_Thế giới chúng ta sau nạn diệt chủng đã thay đổi rất nhiêu, trong đó có công của Celebi đã tạo ra thực vật có hoa giúp nhiều loài pokemon phát triển.

Khắp nơi, từng đàn Tauros gặm cỏ, Dorido lang thang, Wingull bay đầy trời, Butterfree lượn từng đàn... "wow mọi thứ thật tuyệt vời" Jirachi thầm nghĩ





Trên đỉnh Mt.CoronetArceus và Mew đang chờ sẵn. Jirachi reo lên "Ngài Arceus , Mew, lâu lắm rồi không gặp", "Hân hạnh gặp lại cậu, Jirachi"

sau khi nhậm chức, Jirachi cùng Mew và Celebi đi thăm thú thế giới.

Cuối ngày, Arceus hỏi Jirachi

_Cậu còn nhớ con người, sinh vật được cậu tạo ra không?
_Vâng, họ như thế nào rồi thưa ngài?

_Con người chẳng những vượt qua bao khó khăn mà còn tụ tập lại với nhau xây dựng được rất nhiều thứ. Ta rất hài lòng về con người. Bởi vậy, Jirachi, cậu có thể cho con người 1 điều ước được không?

Jirachi vui vẻ nhận lệnh và bay xuống hạ giới. Arceus trông theo chờ đợi. Bất ngờ DialgaPalkiaGiratina xuất hiện:

_Thưa ngài về chuyện con người, có điều không ổn, xin ngài mau theo chúng tôi


Chap 8 : Kỉ Băng Hà



Jirachi vừa bay vừa suy nghĩ : ''Ngài Arceus bảo mình tặng con người 1 điều ước, vậy 2 điều nữa mình ban cho ai đây nhỉ?".



Mải mê nghĩ ngợi, Jirachi đến một ngôi làng của con người lúc nào không hay. Cậu nấp và quan sát : Ngôi làng có vẻ rất nghèo nàn, con người sống trong những túp lều thô sơ, đàn ông thì mài đá, đàn bà thì may áo lông thú, nhưng quan trọng nhất là Jirachi nhìn thấy trẻ con đang vui chơi với các con pokemon như Rattata, Pidgey, Meowth...




"Con người đang sông hòa hợp với tự nhiên, thậm chí còn chế tạo công cụ để cải tạo tự nhiên nữa, thật đáng khâm phục, mau đến ban điều ước cho họ thôi". - Jirachi nhủ thầm.



Bỗng lúc đó có tiếng gọi từ phía sau : "Jirachi, là Jirachi phải không ?", Jirachi quay lại thì thấy một con pokemon lông trắng như tuyết, có chiếc lưỡi hái trên đầu, một con Absol còn non!

Lại nói về Arceus , đã đi theo DialgaPalkiaGiratina vào khoảng không thời gian.

_Dialga, mi dẫn chúng ta đi đâu thế?

_Thưa ngài, ngài cần phải thấy cảnh tượng này, trước đây tôi cũng tin tưởng con người trước khi nhìn thấy cảnh tượng thế này.

Dialga kéo mọi người đến thời Trung cổ, nơi đang nổ ra một cuộc chiến tranh đẫm máu





_Con người gây ra chiến tranh, ngay trên thế giới chúng ta, chỉ để tiêu diệt lẫn nhau sao?

_Còn nữa, xin ngài hãy theo tôi

Con Absol nhỏ nhìn Jirachi khẩn khoảng

_Jirachi , xin cậu có thể ban cho tôi một điều ước được không?Tôi đợi ngày này đã lâu lắm rồi



Jirachi nghĩ: "Mình nay đã là Legend rồi, lại còn đến 2 điều ước, không nên hẹp hòi làm gì"

Được Jirachi đồng ý, Absol bắt đầu ước:

_Gia đình mình mới chuyển từ phương Bắc xuống mà ở đây thì lại nóng bức quá, Vậy Jirachi có thể cho tuyết rơi thật nhiều, thật nhiều ở khắp nơi được khộng? mình cảm ơn nhiều lắm

_Điều ước của bạn sẽ thành hiện thực

Thế là lập tức có tuyết rơi giữa mùa hè, Absol tròn mắt nhìn lên sung sướng.





..... Nhưng tuyết rơi ngày càng nhiều, mặt đất bắt đầu trắng xóa.



_Ôi không, mình quá tay mất rồi

Ở khắp thế giới, tuyết bắt đầu rơi dày đặc, sông ngòi đóng băng, loài người lẩm bẩm : "Quái, sao hôm nay thần gió bắc Articuno về sớm thế"



Mãi một thời gian sau họ mới nhận ra đó là một mùa đông thật sự, một mùa đông vĩnh hằng hay còn gọi là Kỉ Băng Hà bao trùm lên Trái Đất cách đây hơn 10000 năm trước Công Nguyên!

Absol dù vô tình gây ra thảm họa này, cũng bị con người và các pokemon khác xem là pokemoncủa thảm họa.


Chap 9 : Tội lỗi của con người

Theo chân DialgaArceus lần lượt nhìn thấy những cánh rừng bị tàn phá, nhừng dòng sông ô nhiễm, nhưng mặt biển đầy vết dầu loang, những đồi trọc, những bãi rác khổng lồ...









"Chuyện gì xảy ra thế này? Con người đã gây ra những thảm họa này sao?Thật khủng khiếp"

_Đúng vậy, trong tương lai con người sẽ hủy diệt thế giới của chúng ta. Dialga nói

_Bành trướng khắp thế giới, đẩy sinh vật đến cảnh tuyệt chủng. Palkia tiếp lời

_Gây ra chiến tranh thù hằn, làm tang tóc bao nhiêu sinh linh vô tội. Giratina hưởng ứng

Cả 3 con pokemon đều thốt lên:

_Xin ngài, ngài Arceus , hãy loại bỏ con người ngay khi có thể!!!

....

Về phía các vị thần khác, họ đang chung tay chống lại cái lạnh mỗi lúc một gia tăng. Kyogre thốt lên:

_Nhìn những núi băng này, Sheer Cold của tôi cũng làm được thế này là cùng.

_Bớt nói đi mà lo làm việc, KyogreGroudon vừa gầm gừ vừa dùng Earthquake đập vỡ những tảng băng

Rayquaza nhận xét : "Air Lock của tôi, Drought của Groudon, và Sunnyday của Ho-oh đều làm tan băng nhưng chúng ta vừa rời khỏi là băng lại tái sinh, chắc chắn không phải do sức mạnh bình thường tạo ra"

_Thành công rồi! - Ho-oh reo to, Sacred Fire của thần đã ngăn được băng tái sinh.

Lugia nhắc nhở:

_Đừng mừng vội, Ho-oh chúng ta còn cả một địa cầu bị đóng băng ở phía trước kia kìa

_Mọi người ơi, Celebi không ổn rồi

Mew đang dìuCelebi lúc này đang tái đi vì lạnh : "Xin lỗi tôi làm phiền mọi người quá"

_Không sao đâu Celebi, quan trọng lúc này là tìm xem nguyên nhân chyện này và khắc phục nó. Có ai biết băng hà đến từ đâu không?

các vị thần đều lắc đầu, Bỗng 1 tia chớp vụt qua : "Rotom"

_Có thể là tôi biết đấy, tôi đang định hù Jirachi một vố thì thấy cậu ta đang nói chuyện với Absol, sau đó thì trời trở lạnh thế này, các pokemon hoảng quá bỏ chạy nên tôi cũng chạy theo

_Vậy nguyên nhân là do Jirachi gây ra, mọi người mau đi tìm Jirachi về đây!

Mew quay sang Celebi : "Celebi, tớ nhờ cậu việc này, hãy đi tìm và gọi Arceus về đây đước không? Tất cả trông cậy vào cậu"

_Được rồi, mình sẽ cố gắng hết sức

Nói xong, vị thần rừng biến mất trong quầng sáng thời gian. Mọi người trông theo và hi vọng




Chap 10 : Quyết định của Arceus

Jirachi loáng thoáng nghe bên tai:

_Con mang cái của nợ gì về nhà thế hả? Nhà mình đã chật rồi mà còn ...

Jirachi nhìn thấy mình đang ở trong một túp lều của con người, có một cậu bé khoảng 5- 7 tuổi, một bà mẹ và một em bé đang ngồi bên bếp lửa với con Growlithe - loài pokemon chó vằn nhỏ.



_A, con pokemon tỉnh rồi, mẹ ơi.

_Cho nó ăn rồi thả nó đi đi, nhà mình đâu còn chỗ mà nuôi.

Jirachi cố ngồi dậy, run cầm cập.

_Lạnh lắm phải không? Lấy áo khoác của tớ này. tên tớ là Ruin (tên người tiền sử, ai không tin về thời đấy hỏi thử xem), khi nào bố tớ với chú bác trong làng đi săn Mamoswine về ,chúng ta cùng ăn nhé.


_Cậu... tìm thấy tôi ở đâu?

Ruin và bà mẹ hơi bất ngờ khi nghe Jirachi nói chuyện, cậu đáp:

_Ở gần tảng đá lớn đầu làng khi tớ đi bắt Swinub , lúc tìm thấy cậu còn ở trong tảng băng cơ, mà dạo này trời cứ bão mãi không thôi

_Ruin, cậu phải đưa tôi về đỉnh Coronet ngay, tôi đã phạm sai lầm lớn

_Không được, ngoài trời bây giờ lạnh lắm, cậu phải nghỉ ở đây đã

Thấy Ruin nhìn mình thắc mắc, Jirachi mới nói thật mình là một Legend. Ruin có vẻ rất háo hức, trong khi chờ bão tuyết tan, cậu nài Jirachi kể cho mình nghe về các Legend trên đỉnh Coronet, nơi con người chưa một lần đặt chân tới.





Ruin ngồi nghe say mê đến đoạn thế giới bị thiên thạch lao vào thì mẹ cậu bảo đi ra ngoài mang nồi niêu vào đây kẻo Sneasel đến phá.



Trước khi cậu ra ngoài còn nghe mẹ dọa em bé:

_Nín đi nào kẻo mẹ cho ông Glalie bắt đấy


...

Một vụ nổ bom kinh thiên động địa xảy ra, Arceus thực sự bị chấn động

_Ngài không sao chứ , may mà chúng ta vẫn đang ở trong không gian do Palkia tạo ra



Arceus , DialgaPalkiaGiratina đang ở trong thế chiến thứ hai, họ đang nhìn thấy vụ nổ bom nguyên tử kinh hồn bạt vía ở Hiroshima!





Sau khi bình tĩnh lại, ý thức được sức phá hủy kinh hồn này của con người, Arceus lên tiếng:

_Được rồi, ta đã quyết định, chúng ta sẽ phải tiêu diệt con người!

Bỗng lúc đó bên cạnh họ có luồng sáng, Celebi đã đến




Mọi người đến đỡ Celebi đang kiệt sức : "Người cậu lạnh quá Celebi"!

_Thưa ngài Arceus , xin ngài hãy mau quay trở về, cả thế giới chúng ta đã đóng băng mất rồi

Theo lời Celebi, tất cả lập tức trở về xem xét tình hình. Các vị thần còn lại đã cố gắng đẩy lùi băng hà về phía Bắc bán cầu. Sau khi trông thấy tất cả, Arceus nhận xét:

_Không được rồi, nếu là điều ước của Jirachi thì cả ta cũng không thể phá giải

Mew đề nghị Arceus hãy dùng khúc Khải Hoàn Ca như lần trước. Arceus nghiêm giọng

_Không được,tuyệt đối không, bài hát đó cất lên 3 lần thì thế giới sẽ diệt vong, tất cả chúng ta chỉ còn biêt trông chờ vào Jirachi mà thôi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét