Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Thần thoại Pokemon | Chap 56-60 | Fan Fiction


Chap 56: Nỗi tuyệt vọng khôn cùng

_Nhanh lên Latias, trện Thượng Giới đang có việc gì xảy ra rồi, anh không nhận được sóng tâm linh của Mew và Celebi nữa.
_Vâng, dường như có một thứ gì đó rất tối tăm và tà ác đang bao trùm lên nơi đây, anh có cảm thấy thế không?
1 lúc sau, 2 con pokemon rồng thần đã đến Thiên Đàng. Chúng hốt hoảng lao vào trong khi nhìn thấy cánh cổng Địa Đàng đã đổ nát. Và rồi ngay trước Thánh Điện, Latias hét lên kinh hãi khi nhìn thấy Mew đang bị nắm chặt trong tay 1 con Pokemon đỏ rực kì lạ, trông như 1 người ngoài hành tinh. Cảnh vật xung quanh hoang tàn như vừa trải qua một cơn bão. Và kìa. một cơn bão đen nhỏ kì lạ tiến đến gần Mew, nó cất tiếng nói:
_Bắt đầu nào, đừng vùng vẫy nữa, sẽ kết thúc thôi
và rồi, viên Mystical Crystal chạm vào Mew, ánh sáng tối tăm kì lạ từ nó toả khắp người Mew. Mew oằn mình lại chống chọi và rồi đổ gục xuống.
_Ngài Mew!!!

Spiritomb
 giật mình và nìin thấy Latios và Latias. Nó định quay sang xử lý hai con này thì bất thình lình, Mew bắt dầu bay lên, cả thân người nó bắt đẩu giật giật rồi chuyển sang màu tím than ma quái. Nó vừa bay vừa cười lên man dại. latias và Latios kinh hãi nhìn.
_Ngài Mew, ngài làm sao thế?
Đáp lại câu hỏi của 2 con rồng xanh, đỏ, mew bắt đầu vẫy tay:
_metronome>>>Giga Impact


Nó phá sập 1 góc của Thánh Điện. Latios la lớn:
_Ngài Mew sao lại phá hủy cung điện của Ngài Arceus?
Mew nhìn chúng bằng ánh mắt tăm tối rồi nói:
_Chủ nhân của ta bây giờ là Ngài Spiritomb vĩ đại!, Chúa tể của Sự Hủy diệt. ta sẽ cùng ngài góp phần vào sự hủy diệt thế giới đáng nguyền rủa này, phải thế không, celebi?

Celebi cũng từ từ tiến ra với vẻ mặt nguy hiểm. Latios và latias lập tức thủ thế, chúng nói trong đau đớn:
_tại sao, tại sao ?Ngài mew và celebi là 2 legend tốt bụng nhất, cả hai đã từng giúp đỡ, xây dựng thế giới này rất nhiều. thế mà giờ đây cả hai lại biến chất dễ dàng thế này sao?Cả hai đã quên mất những gì tất cả chúng ta đã cùng tạo dựng rồi à? Quên mất những lồi hứa trước kia rồi à?
Từng câu, từng chữ của Latias bắt đầu tác động đến Mew và Celebi. Chúng bắt đầu ôm lấy đầu và đau đớn. Lập tức, Spiritomb lấy Mystical Crystal ra. Ánh sáng ma quái của nó bắt đầu làmMew và Celebi mê muội trở lại. Nhân lúc đó, Latios bảo:
_latias, em chạy nhanh vào Thánh Điện và gọi tất cả các legend đến đây mau.

Latias lao đi như tên bắn. Deoxys chợt nhận ra và lao theo. Latios xông tới đâm sầm vào nó, cả hai vật lộn với nhau. Những đòn Dragon breath của nó đều bị deoxys đánh bạt đi mất.
_Nhanh lên, Latias. đừng lo cho anh
Latias phóng thẳng đến giữa Thánh Điện. Những sợi dây leo của Celebi đuổi theo cuốn lấy nó.latias vừa bay vừa phải né tránh trúng. Một sợi dây quấn chặt latias:
_Mist Ball!
latias vội vàng thoát ra và đến giữa Thánh Điện, nó hô vang:
_Nhân danh Đấng Toàn Năng tối thượng và Ngài Arceus vĩ đại. Nhân danh ánh sáng chân lý sáng soi khắp thế giới này. Tôi. Latias 1 trong 2 kẻ đưa tin của thần linh., xin khẩn cầu các legend vĩ đại cùng tụ họp về đây để đem lại bình yên cho thế giới này.
latias vừa dứt lời. Tất cả những chiếc ngai vàng trong Thánh Điện đều đồng loạt rực sáng. Trước luồng ánh sáng đó, từng con Pokemon thần thoại bắt đầu hiện hình trên Ngai vàng của mình:
Groudon, Kyogre, rayquaza, Lugia, Ho-oh, heatran, Regigigas.Latias nhỉn quanh:"Không thấy Arceus, Dialga, Palkia và Giratina đâu cả/
_Mi gọi chúng ta lên đây có việc gì thế Latias?Chúng ta đang đi tìm tên spiritomb theo lệnh của ngài Arceus
_Không cần tìm nữa, ta đang ở đây!!!!
Spiritomb lừng lững bay vào sảnh Đường trước mặt toàn bộ legend. mewCelebi, deoxys và Paris theo sau. Heatran kinh hãi. Nó thảng thốt không nói nên lời:
_Ngươi...S...Spiritomb sao?
_Mi quen biết với con Pokemon này à? heatran?
_Không chỉ quen biết mà chính Heatran đã giải phóng cho ta khỏi cảnh giam cầm. Có đúng thế không hả, người bạn cũ?

Gương mặt thép của heatran hình như cũng đang tái đi. Nó lắp bắp:
_Ta không phải là bạn của mi!
_Brừ...Brừ...Brùm(Tiếng của Regigigas)
Groudon lao lên phiúa trước. Nó gạt Heatran ra;
_Tên Heatran với mi có quan hệ với mi thế nào, sẽ hạ hồi phân xử. Bây giờ, ta phải trừng phạt tên Tội đồ như mi đã.Groudon ngả người ra sau và bắt đầu phun ra luồng lửa cực mạnh::
_Fire Blast!
Deoxys lập tức lao ra đỡ bằng luồng trường lực cực mạnh. Celebi thì bắt đầu điều khiển cây cối quấn chặt lấy Groudon:
_Mega drain!
Groudon đau đớn và ngỡ ngàng. Các legend khác còn chưa kịp biết chuyện gì xảy ra thì đã thấySpiritomb đưa 1 viên thủy tinh tím vào Groudon. Lập tức luồng ánh sáng ma quái tràn vào người con khủng long đỏ. Nó gầm lên . Tiếng gầm có thể là lở cả núi. Toàn thân Groudon đang biến đổi và trở nên hết sức kinh hãi. Nó đã trở thành Virus Groudon...
Nó quay lại nhìn tất cả với ánh mắt lạnh lùng. Groudon dậm chân và phóng một chiêu Eruptionra!!!Luồng nham thạch tung lên. các legend vội vàng né tránh. Lugia bay lên cao thì bất chợt:
_Metronome>>>Thunder!
 
Luồng sét nhắm thẳng vào Lugia. Con rồng trắng thét lên rồi ngã xuống. Mew dùng sóng siêu linh giữ nó lại. Spiritomb lập tức phóng theo và cho nó chạm vào Lugia. Trước khi Tất cả kịp nh6an ra điều gì. Toàn thân Lugia cũng chuyễn sang màu tăm tối và nó hoá thành
_Shadow Lugia!!
Chap sau: Mewtwo


Chap 57: Mewtwo

_Tất cả tập trung lại!

Ho-oh hét lên. Nó, HeatranRegigigas và Rayquaza đang tụ lại bên nhau để tránh những đòn tấn công lien tiếp từ con Lugia đen , MewCelebi và Deoxys. Ở góc bên kia, Virus Groudon đã vật được Kyogre xuống và Spiritomb không bỏ lỡ cơ hội để biến nó thành thuộc hạ của mình. Con cá voi quẫy mình dữ dội nhưng rồi, ánh mắt của nó mờ dần và màu xanh lơ đẹp đẽ bị thay thế bằng màu đen ma mị.:  
Dark Kyogre
Spiritomb trông đang cực kỳ thỏa mãn. Tất cả mọi thứ sắp thuộc về nó. Nó sẽ dung tất cả các legend để đưa thế giới vào hỗn loạn. sẽ khiến bầu trời rực đỏ, khiến song ngoài thành biển máu, khiến Arceus quỳ xuống van xin nó. Cảm giác đó thật khoái trá biết bao. Thế nhưng Spiritomb vui sướng chưa lâu thì có chuyện bất ngờ xảy ra với con pokemon than tín của nó: Deoxys bất chợt khụy xuống và ôm lấy đầu:
_Ummmmmmmmm…!
Rồi nó gồng mình lên, viên ngọc đỏ trước ngực phát sang và bắn thảng lên 1 luồng cực quang đỏ rực lên bầu trời. Luồng cực quang uốn lượn và sắc đỏ biến ảo khôn lường như một dấu chấm hỏi, một lời thách thức,Spiriomb cất tiếng:
_Chuyện gì vậy? Deoxys?
Chợt Rayquaza bay đến gần:
_Mi là con pokemon ngoài hành tinh đúng không? Mi là Deoxys? Có lần ta đã nghe Jirachi nhắc tới.Mi đã cùng Jirachi đến Trái Đất này, phải không?
Deoxys nhìn về phía Rayquaza sau đó, nó ngoái nhìn về phía trời Tây, từ khe ở giữa mặt nó phát ra một luồng sang kép thẳng về phía ấy, Tiếng của nó vang lên trong tư tưởng:
_Ở đó…Ta phải đến đó…
_!?
_Tôi biết rồi!
Mọi người nhìn lại thì thấy Latias đang dìu Latios bị trọng thương đến, Latios cất tiếng nói:
_Hôm nay chính là ngày thức tỉnh sau 1000 năm của Jirachi! Sức mạnh của nó đang tác động đến Deoxys!
Spiritomb quay nhìn Deoxys, vẻ mặt giận dữ:
_Đừng tin chúng, Deoxys, ở đó chẳng có gì cả. Hay quay lại cùng chiến đấu bên ta. Chúng ta sẽ cùng thống trị thế giới này.
Deoxys tảng lờ như không nghe thấy gì cả, nó bắt đầu bay đi. Spiritomb phẫn nộ, nó đưa mắt ra hiệu cho Paris. Paris liền lấy ra Wonder Ball, một luồng sang đỏ từ nó kéo mạnh Deoxys vào trong quả cầu.
_Mi không thoát được ta đâu
Thế nhưng, trước sự ngạc nhiên của mọi người, Wonder ball bắt đầu lắc lư giữ dội. Quả cầu rơi xuống đất và rồi, nó bật mở. Deoxys với dạng attack Form lao ra ngoài. Nó quay mặt nhìn Parisvà Spiritomb 1 lượt, và rồi…Chiếc xúc tu sắc nhọn của nó vung lên và đâm thẳng xuống quả cầu. Wonder ball nát vụn…Deoxys lại rung mình hóa thành Speed Form và lao vút đi. Sableye thưa với Spiritomb:
_Thưa ngài Spiritomb, ta có nên đuổi theo không?
_Mặc kệ nó vậy, dù sao khi ta chiếm được toàn bộ các legend thì 1 hay 10 tên Deoxys cũng chả là cái đinh gì cả. Bắt đầu thôi nào!
Một cuộc hỗn chiến kinh thiên đỗng địa bắt đầu diễn ra trên Thiên Đàng, tất cả chia làm 2 phe. Phe Dark Legend bắt đầu tấn công lien tiếp:
Shadow Lugia: “HydroPump
Drak Kyogre:”Water Spout”
Virus Groudon:” Mud Shot”
_Quá lắm, hôm nay ta sẽ dung ngọn lửa thiêng liêng để tiêu diệt tà ác của các ngươi, xem đây:Sacred Fire!
Ngọn lửa hình chữ nhân lao đến và đập mạnh vào các tuyệt chiêu của đám Dark Legend. Ho-ohnhanh chóng bị yếu thế khi 1 chọi 3, Heatran lao đến giúp sức:
_Fire Storm!
_Tránh ra, Heatran, mi là kẻ tội đồ đã phóng thích Spiritomb, sau khi diệt chúng xong, tra sẽ hỏi tội ngươi sau.
_Việc tôi làm, tôi sẽ chịu trách nhiệm trước Arceus vcà hội đồng các vị thần, Còn bây giờ nhiệm vụ chung của chúng ta lá đánh đuổi kẻ thù khỏi Thiên Đàng đã.
Ho-oh gật đầu rồi không nói gì them, lúc đó, Rayquaza bắt đầu bổ xuống, Nó đã gom được 1 lượng lờn khí Ôzôn và thổi mạnh vào đám lửa. Ngọn lữa bùng lên dữ dội. Rayquaza bắt đầu tung chiêu Outrage cực mạnh của mình ra. Hai bên giằng co, ngang tài ngang sức, không ai chịu nhường ai.
Bất thình lình, một lỗ hổng từ sau lưng Rayquaza hiện ra, đấy chính là lối vào Reverse World, nó phát ra một luồng xoáy lốc hút Rayquaza vào.
_zaaaaa!
Ho-oh và Heatran kinh hãi nhìn. Một lúc sau, Một lỗ hổng khác mở ra, Rayquaza thoát ra từ đó nhưng đấy cũng không còn là Rayquaza nữa mà là 1 con rồng đen hung ác: Dark Rayquaza.Spiritomb lao ra theo sau. Rayquaza nhanh chóng nhập cuộc với bên kia và bắt đầu tấn công Ho-oh và Heatran. Ho-oh quay sang Latios và Latias:
_Chúng ta sắp chống chịu không nổi, ta sẽ kìm chân bọn chúng, cỏn hai ngươi: Latios, đi bảo vệ cho Jirachi, còn Latias, đi tìm ngài Arceus và tập hợp tất cả các tiểu Legend còn lại đến đây. Nhanh lên, nếu không hôm nay sẽ là ngày cuói cùng của Trái Đất này.
Latios và Latias vâng lệnh phóng đi với tất cả sức lực của chúng, Được 1 quãng, chúng quay đầu lại nhìn:Kia không còn là thiên Đàng với trời xanh, mây trắng nữa mà là 1 vùng tối âm u mịt mù đầy tuyệt vọng.
---------------------------------------------------------
_Ngài Arceus, sao ngài lại đến đây?
_Đã lâu rồi, ta không chào đón Jirachi thức tỉnh, vả lại, ta cần dung 1 điều ước của Jirachi để phục hồi tất cả những sai lầm do các ngươi gây ra nữa
DialgaPalkiaGiratina chợt cúi đầu xấu hổ. Cả 4 con Pokemon đang lơ lửng phía trên vùng núi nơi Jirachi đang ngủ yên. Sinh lực do Jirachi phát ra đang làm đất đai bừng sang. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi thì đột nhiên, Giratina nhìn thấy:
_Bên kia hình như đang có 1 ngôi sao băng kìa
Tất cả vội quay mình nhìn theo, Quả nhiên, một ngôi sao băng rất đẹp đang lao đi vun vút trên bầu trời.Arceus nhìn theo với cái nhìn xa xăm:
_Sao băng à?Sao lại đúng hôm nay nhỉ? Hay là Đấng Tối Cao muốn gửi thông điệp gì?
Cjợt, ngôi sao băng đó hướng thẳng về phía 4 con Pokemon khổng lồ, Tất cả hoảng hốt né tránh. Ngôi sao băng dừng lại, trong luồng sang hiện ra con Deoxys trong hình dạng Speed Form, nó trở lại Normal Form và quay sang nhìn tất cả, Nó nói với Arceus:
_Là ngươi, ngươi là Arceus, kẻ đã hại Guanin của ta, còn giam giữ Jirachi nữa.
_Tên kia ăn nói nhăng cuội gì đấy? Dám vô lễ với ngài Arceus
_Thôi nào, Dialga, để ta. Xin chào vị khách người ngoài hành tinh, xin cậu hãy bình tĩnh và cùng chúng tôi nói chuyện nào.
Deoxys không nói gì cả. Cách giao tiếp duy nhất của nó là chiến đấu. Những tháng ngày lênh đênh trong vũ trụ đã dạy nó như vậy. Nó hóa thành Attack Form và bắt đầu:
_Psycho Boost!
_Ngài Arceus, cẩn thận
Dialga và Palkia lao tới. Quả cầu tâm linh cực mạnh đã tiến sát đến Arceus thì bất thình lình, một quả Shadow Ball từ đâu bắn vào , nổ tung và triệt tiêu nó. Deoxys giật mình, nó nhìn lên và thấy 1 con Pokemon kì lạ vô cùng
Một con Pokemon cao lớn như Deoxys, Toàn than nó màu tím nhạt, cái đuôi màu tím than lớn, nó trông thật kì dị, cứ như không phải 1 con Pokemon tự nhiên, trên đầu cái 2 cái sừng nhỏ, Toàn thân nó trông vừa mềm dẻo, vừa mạnh mẽ. Mặc dù khác biệt nhiều nhưng không hiểu saoArceus lại thấy nó có nhiều nét giống với Mew. Con pokemon kì lạ cúi chào Arceus:
_Kính cháo ngài Arceus quyền uy của thời đại, tại hạ là Mewtwo, Kẻ đến từ tương lai. Tôi đến đây để ngăn chặn 1 thảm họa khủng khiếp. Chuyện rất dài, ta hãy tạm nói sau. Bây giờ xin NgàiArceus, Dilaga, Palkia , Giratina hãy mau quay trở về Thương Giới. Có 1 con Pokemon tên làSpiritomb và bè lũ của hắn đang uy hiếp an nguy của tất cả chúng ta.Xin ngài đi ngay cho, việc ở đây để tôi giải quyết
_Spiritomb?Hắn dám tấn công sao?Liệu ta có thể tin ngươi không?
Mewtwo nhìn vào mắt Arceus, ánh mắt nó tuy dữ tợn nhưng có nét gì chân thật, hệt như Mew. Arceus gật đầu:
_Chúng ta đi nào, việc ở đây làm phiền ngươi, Mewtwo!
Deoxys lao theo 4 con Pokemon, Chợt nó đứng khựng lại giữa không trung. Một cái thìa vô hình đang chụp lấy nó.. Là Mewtwo đã phát chiếc thìa siêu linh đó ra
_Khoan đi vội.Đấu với ta nào, người anh em Deoxys
Chap sau: Thế giới thứ 13


Chap 58: Thế giới thứ 13

4 con Pokemon khổng lồ lao đi như tên bắn. Vô tình, chúng gặp phải Latios trên đường đi
_Lạy trời, cuối cùng con cũng tìm được các ngài, xin hãy cùng con quay về mau, trên đường đi, con sẽ kể hết mọi chuyện
Cả 5 vừa bay đi vừa nghe tường thuật diễn biến cuộc tấn công của Spiritomb .Arceus chau mày. Lần đâu tiên có sự việc vượt quá tầm kiểm soát thế này xảy ra trước mắt nó. Lần này, tất cả phải dốc toàn lực giải quyết tai họa khủng khiếp này.

Vừa đặt chân đến cổng thiên đàng, đột ngột 1 quả cầu Giga Impact từ đâu bay đến nhằm thẳng vào chúng. Con Regigigas đen đang đứng sừng sững trước cổng Thiên Đàng.Palkia tức tối:
_Regigigas kia, mi dám phản chúng ta sao?
_Regigigas đã bị thao túng rồi, Ngài Arceus, để nó cho con
Dialga  xông lên . Nó cứng người lại và gầm lên một tiếng Roar Of Time. Luồng song cực mạnh xô ầm vào Regigigas. Con Pokemon đứng im trụ lại. Palkia tung 1 chiêu Aura ShpereRegigigas bắt đầu chịu không nổi và đổ sụp xuống. Dialga nhìn Palkia mỉm cưởi.Còn Regigigas vội vàng lồm cồm gượng dậy và lao vào trong Thánh Điện. 5 con Pokemon lập tức lao vào theo. Tức thì. Một luồng lửa giữ dội từ đầu ập đến như muốn nuốt chửng chúng.Palkia và Giratina  vội lao ra đỡ đòn cho Arceus. Giratina thổi tan đám khói bằngOminous Wind .

Làn khói tan đi để lộ ra trước Thánh Điện, 1 hàng các Đại legend(lúc này đã bị khống chế và mang năng lượng hắc ám) Tất cả chúng đều đang gầm gừ đe dọa bên của Arceus.Luồng lửa vừa rồi là do Evil Ho-oh  và heatran  phát ra .Lúc này, trông chúng không giống như pokemon mà như những con quái thú hoang dại. Spriritomb lù lù tiến lên:
_Chúng ta lại gặp nhau, Arceus. Tiếc rằng, hôm nay sẽ là lần gặp gỡ cuối cùng giữa 2 chúng ta. Ta đã chờ đợi ngày này quá lâu rồi. Hôm nay, như mi đã thấy, ta đã chiếm giữ được các legend mạnh nhất của ngươi rồi. bây giờ, mi có làm gì cũng đã quá muộn. Hôm nay ta sẽ có thể đứng nhìn mi bị những đứa con yêu dấu tiêu diệt, mi sẽ phải cầu xin ta tha thứ. Ta mong chờ được thấy cảnh đó quá, khakhakha!
_Câm miệng! Mi hết lần này đến lần khác muốn đưa thế giới này vào bể khổ. Phá hoại thì dễ dàng lắm, nhưng gầy dựng thì mới khó. Mi nghĩ rằng chiếm được tất cả bằng quyền lực và thủ đoạn thì tất cả những gì mi có sẽ là vĩnh hằng sao? Mi đã nhầm. Ngày nào ta còn đứng trên mảnh đất này, ngày nào mặt trời còn rọi sang khắp nhân gian này. Ngày mà chân lý còn sang soi cho Thế Giới này, ngày đó, sẽ còn có sự đấu tranh để đòi lại lẽ phải, đòi lại sự công bằng mà mi đã phủ nhận!Hãy chấm dứt trò đùa của mình đi, Spirtiomb kia!
_Ngươi …ngươi…dám nói ta như thyế à?tất cả, tiêu diệt Arceus cho ta!
Đám Evil legend xông đến. Arceus quắc măt nhìn chúng. Cả đám đột ngột khựng lại, chúng bắt đầu run rẩy trước uy nghiêm của Arceus. Rõ rang tuy bị khống chế nhưng trong tiềm thức, chúng vẫn rất quý trọng arceus. Spiritomb gằn giọng:
_Mi có nói gì, làm gì cũng vô ích. Chiến thắng thuộc về tay kẻ mạnh. Xem kìa, mi chỉ có mấy con rồng què quặt bảo vệ thôi, làm sao chống chịu nổi lực lượng hung hậu của ta được?Tất cả tiến lên !
_Bùm!

1 quả cầu xanh từ đâu bay tới nổ tung trước mặt đám evil legend. Đấy là Energy ball. Và con Pokemon phát ra chiêu này chính là:
_Shamin Sky!
Shaymin nhẹ nhàng đáp xuống đám mây bồng bềnh, nó nhìn thấy Celebi  đang bị thao túng, Shaymin tức giận. Spititomb đã dám khiến ân nhân của nó trở nên thế này. Nó hét lên:_Spiritomb, hãy thả các legend ra, không thì ta quyết liều mạng với mi
_Cả tôi nữa, tôi phải làm mọi cách để cứu ngài Kyogre 
Manaphy  lao đến, Arceus và tất cả quay đầu nhìn lại và chúng cực kỳ ngỡ ngàng:
Trên bầu trời, 3 con chim thần thoại : Articuno , Zapdos và Moltres bay đến kèm theo những luồng gió mạnh. Dưới những đám mây , 3 con thần thú: Entei , raikou Suicune đang phi nước đại đến. Ở đằng xa, Regirock , Regice , Registeel đang lồm cồm bước đến. Bất ngờ nhất là có cả 2 chú Lucario , cả Archiles và Ruin  nữa.Trên không trung vang lên tiếng nói:
_Xin ngài Arceus thứ lỗi vì cứu giá chậm trễ!Con đã tập hợp tất các legend còn lại đến đây rồi
_Latias!
Latias  dẫn đám legend mới đến, 2 bên bắt đầu đối mặt và gầm ghè nhau. Spiritomb cười khẩy:
_Thêm bao nhiêu viện binh nữa cũng thế thôi, ta đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sang rồi. Thậm chí, không cần khống chế các legend, ta vẫn sẽ thắng. Nhưng nếu sự việc đã đến nước này thì ta cũng đang mong có 1 trận chiến ra trò đây. Tấn công!
_tấn Công!
2 bên pokemon thiện và ác xông vào hỗn chiến. Một cuộc chiến kinh thiên động địa nhất từ trước đến giờ. Trên trời cao, từng cái vòi rồng xoáy cuộn quanh Shadow Lugiahết sức mạnh bạo như muốn hất tung Moltres, Aticuno và Zapdos. 3 con chim huyền thoại đang cố sức bắng những luồng Lửa, Điện, Băng nhằm thức tỉnh lugia
Dưới những đám mây, 3 con thú huyền thoại  đang chạy theo Ho-oh , vừa phóng các chiêu thức vừa tránh ngọn Sacred Fire đenrực cháy cuồn cuộn. Regirock, Regiice, Registeel đang vật lộn với Regigigas. Mesprit , Uxie  và Azelf  đang trấn áp Heatran . Dialga  đang quyết chiến với Groudon , Palkia  cũng đang quyết đấu với Kyogre , 2 con phun những luồng nước xối xả vào nhau. Trên trời , Giratina  và rayquaza  đang đuổi nhau và phóng những luồng lửa nóng bỏng vào đối phương
Shaymin  và manaphy đang cùng Latios, latiashợp sức đấu với Celebi  và mew 
2 Lucario  thì hợp sức với nhau đấu với lũ Dark Pokemon.Còn 2 nhân vật quan trọng nhất: Arceus và Spiritomb đâu?
_Spiritomb, mi ở đâu?
Arceus vừa lang thang trong cuộc hỗn chiến, vừa tìm Spiritomb. Một cái bó`ng lao vào trong Đại Sảnh Đường, Arceus vội vàng phóng theo. Dưới những luồng,nước, lửa và gió xoáy dữ dội
Đại Sảnh Đường là 1 chốn uy nghiêm rộng lớn, biệt lập với thế giới bên ngoài nhưng Arceus vẫn nghe vang vọng lên đó đây những chấn động từ cuộc hỗn chiến bên ngoài. Nó đảo mắt tìmSpiritomb.Và rồi, Arceus chau mày lên tức giận
Trên ngai vàng của ArceusSpiritomb đang ngồi ở đấy, vẻ mặt hết sức tự mãn. Trước khiArceus kịp cất tiếng thì nó đã nói:
_Mi căm hận ta lắm phải không? Cả ta cũng không ngờ có ngày mình lại đi xa đến mức này. Vỗn dĩ, xưa kia, ta chỉ định ngao du trong vũ trụ thôi, sau cùng lại lạc đến thế giới này. Thật ra, ta cũng chả cần gì cái thế giới giả tạo này. Ta cần thế giới của ta, ta muốn mở trở về và mở rộng nó,
_Thế giới của ngươi? Lẽ nào là…
Spiritomb không để ý gì Arceus nữa, nó bắt đầu câu chuyện của mình
_N6éu như mi còn nhớ, Đấng sang Thế đã tạo ra 13 Thế giới. Mỗi thế giới được phân lập với nhau và được duy trì = năng lượng nội tại của 1 hành tinh trong hệ Mặt Trời
Thế giới Trí Tuệ của sao Thủy
Thế giới Hoàn Mỹ của sao Kim
Thế giới Thực Nghiệm của Trái Đất
Thế giới Chiến Tranh của sao Hỏa
Thế giới Uy Quyến của sao Mộc
Thế giới Tham Vọng của sao Thổ
Thiên giới, Hải Giới và Địa giới sinh bởi Thiên Vương, Hải Vương và Diêm Vương
Mặt Trời sinh ra thế giới của Chân Lý, thế giời kì diệu nấht, còn Mặt Trăng sinh ra thế giới Mộng Mị
Để đảm bảo sự an bình của các thế giới, 1 thế giới khác được hình thành, đó chính al2 Reverse World, Thế giới Đảo Ngược, sinh ra để chống đỡ các thế giới khác!
_Làm sao mi biết những chuyện này?
_Hà hà, ta cá là mi sai Giratina đi quản lý thế giới này mà không nói cho nó biết tầm quan trọng của nó đúng ko? Thảo nào hắn lơ là như thế, để ta có dịp lung sục thế giới này,Thật ra, Reverse World còn có 1 mục đích quan trọng hơn nữa, nó được dung để phân tách Thế giới thứ 13 ra khỏi các thế giới còn lại
_Ta biết, lúc mới hình thành, các thế giới còn đan xen vào nhàu, chính lúc đó, mi đã xâm nhập vào thế giới này qua lỗ Đen Vũ Trụ. Thế giới àm mi đến, theo ta nhớ không nhầm thì chính là Contrary World, Thế giới Đối Nghịch. Nơi mà sự hỗn loạn ngự trị. Không biết từ bao giờ, nó bám vào thế giới này và bắt đầu thực hiện quá trình Đảo Nghịch, bất cứ sự vật, sự việc nào tốt đẹp của thế giới này đều bị sao chép 1 cách xấu xa và thô bạo sang thế giới đấy.
_Ta biết, chính vì vậy àm Đấng Sáng Thế đã cô lập nó với 1 chiều không gian và thời gian khác và tách nó ra bằng Reverse World
_Phải , nhưng sức ép do nó mang lại đã khiến cho Sự vật trong Reverse World bị bóp méo nghiêm trọng. Tuy nhiên, không bao giờ, 2 thế giới có thể lại chạm vào nhau lần nữa.
_Khà Khà, nếu ta nói rằng ta có sức mạnh có thể điều khiển không gian, thời gian và Reverse World thì sao?
_Cái gì?
Spiritomb lấy ra lần lượt Adamant Orb  Lutrous Orb  và Griseous Orb  ra, cả 3 viên ngọc ở gân nhau đang phát sang dữ dội. Và rồi…
Nó chập chúng vào nhau…

Chap 59:Thức Tỉnh
1 loạt tiếng nổ lớn phá tung đất đá trên các dãy núi, giữa 1 vùng khói bụi mịt mù, một khối đỏ vụt ra. Deoxys bay lở lửng nhìn kẻ thù bị triệt hạ sau đòn tấn công của mình. Nó toan quay đi thì ngay sau lưng, một quả cầu đen lớn phóng đến và sượt qua mình nó. Deoxys căm tức quay lại thì thấy đối thủ của nó: Mewtwo đang từ từ bay lên giữa đống hoang tàn với ánh mắt sáng rực. Deoxys vung 2 tay ra chưởng thẳng một luồng tâm linh cực mạnh:
_Psychic!
Mewtwo nổi giận, không gian xung quanh nó rực lên màu xanh và rồi nó phóng 1 luồng Psychic mạnh không kém để đáp trả.
2 luồng tâp linh đụng vào nhau, chúng xoắn cả không gian lại. cỏ cấy, đất đá xung quanh bị hất văng lên tứ phía.Lần này trông Deoxys có vẻ nghiêm túc. Lần đầu tiên từ khi đến Trái Đất, nó được đối đầu với 1 kẻ thù mạnh thế này. Toàn thân Mewtwo căng ra chống đỡ với sức mạnh của con pokemon kì lạ này. Kể cả trong tương lai, nó cũng hầu như không gặp đối thủ thế này.
2 luồng siêu linh vỡ tung, chúng lập tức thu lực về. Bất ngờ, Deoxys điều khiển các tảng đá khổng lồ lao liên tiếp về phía Mewtwo. Trên tay Mewtwo lập tức hình thành một chiếc thìa siêu linh. Nó vung tay đập mạnh vào hất tung những tảng đá. Nó không ngờ, trong đống hỗn loạn ấy, Deoxys phóng nhanh tới với dạng Speed Form. Nó chuyển thành dạng Attack Form trước mặt Mewtwo và rồi:
_Psycho Boost!
Quả cầu siêu năng đánh Mewtwo bay thẳng xuống thung lũng. Deoxys lơ lửng trông xuống chờ đợi. Sau khi đoán chắc rằng Mewtwo đã bị hạ, nó quay thẳng đến chỗ của Jirachi. Giữa bốn bề ngổn ngang đất đá sau cuộc chiến, một khối đá đang phát sáng liên hồi. Deoxys nhẹ nhàng đáp xuống. Từ giữa mặt Deoxys phát ra một luồng xoắn kép vào viên đá. Nó nhận được một sự phản hồi yếu ớt.
_Đây đúng là Jirachi rồi, vậy là tên Arceus đã khiến cậu ra nông nỗi này sao?
Viên đá lại phát tín hiệu ra phản đối, nhưng bất thình lình, Deoxys bị kẹp chặt lại và lôi lên cao, nó đánh rơi viên đá. Nó quay phắt lại nhìn:Mewtwo đang tạo ra một đôi đũa để gắp nó lên, Deoxys giật tung ra dễ dàng. Lúc này, Mewtwo bắt đầu phản công. Tay nó biến ra một cãi nĩa sắc nhọn và nó phóng tới với tốc độ kinh người.
_Choang!
Cái nĩa của nó va vào quả cầu bảo vệ của Deoxys, lúc này, nó đang ở dạng Defense Form. Mewtwo lùi lại, nó phát hiện mỗi lần thay đổi hình dạng, viên ngọc trước ngực Deoxys cũng sáng lên, khi dung Psycho Boost cũng thế.
Deoxys thay đổi chiến thuật, Nó hóa thành Speed Form và lao đi với tốc độ kinh người. Nó xoay quanh Mewtwo nhanh đến nỗi Mewtwo cũng không kịp tránh đòn. Những đòn Prusuit lien tiếp được tung ra nhằm vào Mewtwo, Deoxys đang ở tốc độ mà không con Pokemon nào có thể theo nổi. Đau đớn và tức tối. Mewtwo phóng ra một con dao khổng lồ và chém xuống. Nó lien tiếp chém hụt, Những nhát dao của nó cắt những mỏm đá ngọt xớt.
Mewtwo thu dao lại, hai tay nó bắt đầu xoay, gió và mây bắt đầu cuộn lại. Trong chớp mắt, một vòi rồng hình thành bởi Psych up và phóng thẳng xuống. Giữa cơn lốc xoáy kinh hoàng, Deoxys không thể di chuyển và tấn công được. Nó ngừng lại và dùng quả cầu tâm linh để trụ trước cơn bão.Không bỏ lỡ thời cơ, Mewtwo lao đến , tay nó hóa thành chiếc thìa, Nó cắm phập thìa vào viên ngọc trước ngực Deoxys
_Kết thúc rồi, ta thắng!
Bỗng nhiên, Deoxys trước mặt nó tan biến
_Cái gì? Là phân thân sao?
Mewtwo quay phắt lại, Deoxys đá hóa thành Attcak Form ở sau lưng nó và tung ra 1 chiêu Psycho Boost cực mạnh. Trúng đòn trực diện, Mewtwo cùng quả cầu rơi thẳng xuống đất, khói bụi bay mù mịt. Mewtwo nằm giữa bãi đất trống, nó đã bị thương nặng. Deoxys từ từ tiến đến, Mewtwo tung ra Psycho Cut
1 nhát chém gió phóng đến nhưng Deoxys tránh được dễ dàng, vết chém cắm phập vào mỏm đá phía sau.Deoxys tiến đến gần Mewtwo, 2 cái xúc tu dạng Attack Form của nói rất sắc nhọn, nó giơ lên chuẩn bị kết liễu.
_Mi giết ta sao? Nếu thế thì mi sẽ không biết được nhiều thứ, rằng mi đang bị Spiritomb lợi dụng! Mi giết ta thì cả mi cũng sẽ không thoát đâu
Hai cái xúc tu lao xuống, Deoxys vẫn giữ vẻ mặt lạnh lung. Bất ngờ, mỏm đá bị chém chúng bắt đầu rời ra và rơi xuống , ngay chỗ của 2 con Pokemon. Deoxys giật mình quay lên, nhân lúc đó, Mewtwo vội vàng thoát ra . Tảng đá khổng lồ rơi thẳng vào Deoxys.
Vụ va chạm làm chấn động tất cả, khói bụi , đất đá, văng lên không ngớt. Bất ngờ, kèm theo 1 tiếng nổ lớn, Deoxys phá tung khối đá và thoát ra ngoài, nó đang lao lên phía trên. Bỗng, nó nó thấy Mewtwo đang lao xuống, nó vừa hồi phục bằng Recover, tay cầm cái nĩa trên tay. Quá bất ngờ, Deoxys vội chuyển sang Defense Form nhưng quá muộn. Chiếc răng nĩa cắm phập vào ngực nó, chiếc xúc tụ sắc nhọn của Deoxys cắm phập vào người Mewtwo, cả hai con Pokemon rơi xuống.
Giữa đống hoang tàn, Mewtwo và Deoxya nằm 2 nơi, cả hai nều đã trúng tử thương. Chúng run rẩy nhìn nhau. Bỗng, từ phía Mt. Coronet, vang lên một chấn động mạnh. Chấn động làm rung chuyển mọi thứ. Bầu trời đen kịt lại. Mewtwo mở to mắt hãi hung:
_Không, ta đã muộn rồi sao? 2 thế giới đã thông nhau mất rồi
Mewtwo gục xuống thất vọng. Deoxys cũng không thể cử động được. Deoxys cảm thấy có gì đó rất kì lạ, có một cảm giác khác lạ bắt đầu tràn vào thế giới này, nó nhuốm mùi của tuyệt vọng và sợ hãi, Deoxys không biết tại sao nhưng nó có cảm giác là do Spiritomb gây ra.
Trong lúc 2 con Pokemon kia đang đau đớn thì tại đây, viên đá của Jirachi sáng lên rực rỡ

Chap sau: Gương thần Lamuri

Chap 60: Gương thần của Lamuri

3 viên ngọc dính chặt lại với nhau, chúng phát ra 1 luồng sáng lấp lánh. Spiritomb chăm chú theo dõi rồi từ từ đặt khối đá vừa tạo thành xuống đất.. Nó quay sang Arceus
_Cho phép ta trình diễn 1 màn ảo thuật thú vị trước khi bắt đầu nhé
Con mắt phải của nó mở to ra, một luồng xoáy cực mạnh như muốn kéo tất cả vào mắt nó. Nó cười khẩy:
_Yên tâm, ta biết lỗ đen bé nhỏ này không làm gì nổi ngươi, ta muốn mi xem cái này đây
Từ trong mắt nó, một vật bắt đầu to dần lên, một tấm gương bắt đầu xuất hiện, tấm gương trông rất cổ xưa và huyền bí. Nó đặt tấm gương xuống và nhắm mắt phải lại.
_ Mi tự hủy mắt phải để tạo thành lỗ đen sao? Vật kia là gì?
Spiritomb đặt chiếc gương ngay ngắn, nó bắt đầu cất lời:
_Hỏi hay lắm, đấy là một câu chuyện thú vị vô cùng. Đành vậy, trong khi chờ gương thần hoạt động trở lại, sao ta với mi không cùng đi chu du 1 chuyến nhỉ? Tốt nhất là thử xem uy lực của viên ngọc mời này, viên ngọc của không gian và thời gian lợi hại đến đâu
Nó câm viện ngọc Tam Hợp lên.
_Khoan đã, mi muốn đưa 2 chúng ta đi đâu?
_Xem nào, có lẽ là khoảng 7000 năm trước!
Với 1 luồng sáng chói lòa, cảnh vật hoang tàn của Thánh Điện trước mắt Arceus biến mất. Nó thấy mình đang chu du ở trên đại dương mênh mông rộng lớn. Nó nhìn những rặng san hô và đoán chừng đang ở Thái Bình Dương. Arceus bất chợt nhìn thấy Spiritomb bay cạnh mình. Arceus lao đến:
_Hyper Beam!
Nó giật mình nhận ra mình không thể tung chiêu được
_Bình tĩnh nào, dưới sức mạnh Griceous Orb, chỉ có linh hồn chúng ta đang di chuyển thôi. Ta muốn mi thấy 1 vài thứ để sau khi ta hạ bệ ngươi, ngươi không phải khóc hận.
Arceus nhìn Spiritomb căm giận, nó tức tối vì không thể làm gì được mà còn đi phiêu lưu với kẻ thù như thế này. Nó nhận thấy mình đang đến gần một hòn đảo. Trên đảo đang phát ra một quầng sáng vàng rực rỡ. Arceus như không tin vào mắt mình.
_Jirachi?
Đúng thế, bay bổng trên bầu trời cao và tỏa sáng chính là Jirachi, phía dưới nó, những thổ dân trông như chủ nhân của hòn đảo này đang cúi rạp mình xuống. Arceus hét lớn:
_Jirachiiiii!!!
Jirachi không quay lại. Arceus chớt nhớ rằng mình đang chỉ là linh hồn, đây là thời khắc Jirachi thức tỉnh của 7000 năm về trước. Nó đang nhẹ nhàng đáp xuống giữa đám thổ dân
_Hỡi những đứa con của biển, các người đã chịu nhiều vất vả, đã phải đấu tranh với thiên tai và khổ cực. Các người vẫn vượt qua tất cả và tồn tại. các người xứng đáng được nhận 3 điều ước. Vâng lệnh ngài Arceus tôi đến đây để ban phát điều ước cho mọi người trên thế giới. hãy ước đi, bộ lạc các vị mong muốn điều gì?
Cả bộ lạc họp lại với nhau. Sau một hối bàn cãi, vị tù trưởng thống nhất ý kiên và thưa lại với Jirachi
_Hỡi Jirachi , vị thần của ước nguyện, cầu xin ngài hãy cho chúng tôi một mảnh đất màu mỡ hơn để sinh sống. chúng tôi không muốn lênh đênh trên các hòn đảo thế này. Thứ hai, xin cho chúng tôi có thể dự báo được thời tiết, được cá cơn sóng, thủy triều để có thể dong buồm bình an.
_2 điều ước trên sẽ được thực hiện, còn điều ước cuối cùng là gì? Hỡi đứa con của biển?
_Điều ước cuối cùng, xin ngài hãy ban cho chúng tôi có được…Tri thức của các vị thần!
Jirachi giật mình trước lời nguyện cầu đấy tham vọng của vị tù trưởng , nhưng rồi nó cũng đồng ý, Con mắt thứ ba của nó mở to ra, cả một vùng biển trời rực sáng.
Cảnh vật trước mắt Arceus lại đổi, Dường như nó vẫn đang ở chỗ cũ nhưng là đã nhiều năm sau. Arceus giật mình khi thấy hòn đảo nhỏ bé trước kia nay đã hóa thành 1 dải đất khổng lồ , cây cối xanh tuơi màu mỡ. Nó không còn là đảo nữa, gọi là đất liền, hay chính xác la một lục địa thì đúng hơn. Spiritomb lại hiện đến:
_Bất ngờ lắm phải không? Lục địa mi nhìn thấy không có trong hiện tại nữa, nó được gọi là Lamuri hay đại lục M.U truyền thuyết. Hắng ngay mi ngự trên Thiên Đàng nên không nắm được tình hình. TRong hang nghìn năm qua, Jirachi đã nhiều lần ban phát điều ước, và trong số những điều ước đó đã tạo thành 2 lục địa nổi tiếng: Atlantic và Lamuri. Nếu như ở Atlantic, họ cũng ước có 1 mảnh đất rộng lớn, có nền khoa học hiện đại và tri thức của thần thánh thì Lamuri lại chú trọng về tinh thần hơn. Họ đã tìm ra được bản chất của các thế giới và tìm cách thong linh chúng với nhau. Mi nhìn xem
Arceus cúi xuống, Nó nhìn thấy những người Lamuri lúc này đang cùng nhau trang trí 1 vật gì đó, một tấm gương?! Nó chính là tấm gương mà Spiritomb đang giữ. Arceus hiểu ra, Spiritomb không biết bằng cách nào đã lấy được tấm gương này và định dung nó để mở lới vào Contrary World
_Ta không để mi làm vậy đâu!
_Cứ bình tĩnh mà xem tiếp nào
Cảnh vật và thời gian dịch chuyển, Arceus thấy lại cảnh tượng người Atlantic dung bom Nguyên tử tấn công Groudon và bị nó nhấn chìm trong núi lửa và động đất.
Cảnh vật lại đổi, Nó nhìn thấy Kyogre đang nổi giận và dâng sóng nhấn chìm Lamuri. Người lamuri quá tự tin vào khả năng dự đoán thời tiết của mình nên dần dà, họ xem thường vị thần biển cả Kyogre và khiến nó nổi giận. Biết trước kết cục của mình, người Lamuri di chuyển trên những chiếc thuyền độc mộc vào đất liền, tương truyền hậu duệ của họ chính là người Tây Tạng ngày nay.
Arceus thấy chiếc gương của người Lamuri bị lưu lạc trên đất liến từ Trung Quốc, Ấn Độ, theo con đường tơ lụa đến Châu Âu, đi đến đâu nó cũng làm bao chuyện kì lạ xảy ra, những vật chui vào nó đều xuất hiện ở vị trí khác, cuối cùng, Spiritomb tìm thấy nó bằng Griceous Orb, cảnh vật kết thúc.
Arceus mở mắt và thấy mình đang ở Thánh Điện, Trước mặt nó là Spiritomb và chiếc gương thần. Nó đứng bật dậy. Spiritomb tiếp tục lẩm bẩm:
_Gương thần đã trải qua quá nhiều năm nên đã hư hại không ít, nó không thể thong linh 2 thế giới như ta muốn được nữa, có lẻ ta nên sữa chữa nó bằng…Viên ngọc Tam Hợp này chăng?
_Đủ rồi Spiritomb, ta sẽ phá hủy nó! Hyper Beam!
Spiritomb đưa chiếc gương ra, luồng sáng chui tọt vào tấm gương. Bất ngờ, nó chui ra và bắn ngược lại, nhằm thẳng vào Arceus

Arceus trúng chính đòn của mình, nó loạng choạng ngã ra sau, một góc cổng vòm sập xuống, qua cổng, nó nhìn thấy tình hình bên ngoài cũng đang tồi tệ hơn bao giờ hết. Lốc xoáy vòi rồng xen giữa những cơn bảo lửa, chớp giât và băng tuyết, mặt đất rung lên từng hồi, mưa rơi xối xả, cuộc chiến giữa 2 phe Pokemon vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết. Tiếng sụp gãy vang lên khắp nơi, Arceus kinh hoàng nhận ra rằng, Cung điện này sắp sụp đổ!
Nó quay vào trong nhìn, Spiritomb đang từ từ đưa viên ngọc vào trong tấm gương Lamuri
_Không!!!
Chap sau: Bão tố

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét