Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Thần thoại Pokemon | Chap 41-45 | Fan Fiction


Chap 41: Quyết định của Deoxys
Sa mạc Gobi, một ngày bão cát, khắp nơi, các ngôi làng đang mở tiệc ăn mừng sự hòa hợp giữaGroudon và Kyogre nhưng niềm vui đó hình như không đến được nơi này. Những đòan người vẫn phải khó nhọc khai thác mỏ. Phần nhiều trong họ là những cư dân Atlantic còn lại đang vất vả khai thác một loại nguyên tố kì lạ. Thủ lĩnh của họ, Nuk đang ngồi chờ đợi trong một chiếc hang tối tăm cạnh đó, tay cầm viên đá của Deoxys. Trông ông có vẻ nóng ruột. Bỗng bầu trời tối sầm lại, lũ Sandshrew, Trapinch... hoảng sợ trốn mất
Một lỗ hổng tối tăm mở ra giữa trời, Nuk thì thầm:
_Đến lúc rồi!
Spiritomb bay ra khỏi lỗ hổng, nó đang mang theo Griceous Orb và một viên tinh thể kì lạ: Nó như 2 khối tứ diện ghép chặt lại với nhau và có màu tím than kì quái. Viên tinh thể hiện đang phát sáng lấp lánh. Spiritomb đáp xuống:
_Thành công vượt mức ta mong đợi, chẳng những ta lấy được sức mạnh từ Groudon Kyogre mà còn có cả Rayquaza nữa:hjc:
_tất cả là nhờ vào ngài và tinh thể Sparkly của chúng tôi, nó tạo thành từ loại nguyên tố đặc biệt có thể hấp thụ và truyền tải năng lượng. Chính vì khai thác nó mà dân của tôi đã bị nhiễm phải phóng xạ và đang đổ bệnh dần. Chủng tộc chúng tôi sắp tuyệt diệt, tôi mong được đền đáp xứng đáng.
_Cứ từ từ, rồi đâu sẽ vào đấy .Giờ thì phải hồi sinh Deoxys của các người đây. Hợp sức với nhau, ta và hắn sẽ khuynh đảo thế giới này!
Nuk cắm viên tinh thể cắm nó vào viên đá. chúng phát sáng dữ dội. Spiritomb và Nuk chạy ra khỏi hang Hang động rung chuyển trước nguồn năng lượng đang truyền vào viên đá: Mảnh màu xanh của viên đá rực sáng, bất chợt nó thoát ra khỏi chỉnh thể và bay lên cao. Nuk và Spiritombngạc nhiên trước chuyện lạ đang xảy ra. Viên đá xanh bắt đầu biến đổi hình hài.
_Lẽ nào, lẽ nào...Có đến 2 Deoxys?
Tất cả mọi người đều dừng việc ngắm nhìn con pokemon đang dần sinh ra trong quầng sáng, toàn thân nó màu đỏ rực. giữa ngực có 1 viên ngọc màu xanh, tay nó là 4 xúc tu mềm mại uốn lượn 2 đỏ, 2 xanh. gương mặt của nó thật kì lạ, không có miệng, chì có 1 đường rãnh giữa mặt. Nói chung không giống với bất cứ thứ gì từng được biết đến trên Trái Đất này. Spiritomb ngắm nhìn tạo vật kì diệu này vừa thắc mắc:
_Lẽ nào năng lượng của cả Groudon, Kyogre và Rayquaza cũng chỉ đủ để hồi sinh 1 Deoxys?Nếu vậy thì năng lực của nó hẳn rất lớn.
Deoxys bừng mở mắt, một ánh mắt vô hồn!Trong không gian vang lên tiếng nói lạnh lùng:
_Mi đã làm gì?
_Ngươi nói gì thế, Deoxys? xin tự giới thiệu, tên ta là Spiritomb, đây là lần đầu chúng ta gặp mặt...
_Ta hỏi, để giải phóng cho ta, mi đã làm những gì?
_nếu có hứng thú thì ta xin phép bắt đầu: Đầu tiên ta nhờ Nuk bắt lấy 1 con Camerupt, cho nó tấn công Manaphy, rồi dùng Crawdaunt khích cho cuộc chiến nổ ra. Sau đó, từ Reverse World ta vào được nhờ Griceous Orb, ta dùng Sparrkly hút năng lượng từ Euption, Water Spout và Outrage để hồi sinh mi như bây giờ
Im 1 lúc, Deoxys nói:
_Sai lầm!
_?!
_Tất cả những gì các ngươi làm để hồi sinh ta là sai lầm. Trong tảng đá, ta đã nghe thấy tiếng gào khóc của các pokemon, thật là sai lầm
Spiritomb hơi bất ngờ trước diễn biến kì lạ này. Deoxys bắt đầu tâm sự:
_Ta đến đây từ Thiên Hà QSX132 R-586, thế giới ta sống cũng từng rất xinh đẹp. Cho đến một ngày, các cuộc chiến hạt nhân đã phá hủy nó. Ta đã thoát vào vũ trụ . Hóa thân thành 1 viên đá cho đến khi ta được 1 thiên thạch kéo theo, trong đó có 1 con pokemon tên là Jirachi!
_Tên ta ở thế giới đó là Guanin và cậu ấy là Adenin. Tiếc là cậu ta vẫn đang ngủ say
Deoxys chỉ vào viên đá đỏ.
_Chúng ta đến đây nhằm ngăn cản 1 thảm họa tương tự đã xảy đến với hành tình mình. Ta đã truyền tri thức cho người Atlantic với mong muốn họ sẽ thay ta ổn định thế giới. Vậy mà ngườiAtlantic và mi lại cấu kết với nhau gây ra bao chuyện sai trái. Ta khuyên mi hãy dừng lại đi,Spiritomb!
_Mi nói xong chưa vậy, đúng là làm ơn mắc oán. bây giờ, hoặc mi hợp tác hoặc về lại với kiếp sỏi đá, đó là số mệnh. Sucker Punch!
Deoxys bị trúng đòn và ngã xuống.Spiritomb đến gần. bất chợt một luồng năng lượng khủng khiếp phát ra: Psycho Boost!Quả cầu năng lượng phát ra phá tung một mỏm đá gần đấy.Deoxys từ từ đứng dậy. Khói bụi mù mịt và dần dần tụ lại thành ...Spiritomb
_Mi từ vũ trụ đến nên chắc không biết: Psychic vô hiệu với Dark như ta
_Hyper Beam!
Luồng Siêu tia cực mạnh sượt ngang qua đỉnh núi gần đó. Spiritomb lại trở lại:
_Mạnh khủng khiếp nhưng tiếc quá, ta là Ghost, thứ đó không làm gì được ta đâu. Mi phải nghỉ 1 lát đúng không?Xem mi còn cứng đầu không?Dark Pulse!
Deoxys bị trúng đòn. Spiritomb đắc thắng thì nó trúng phải Pursuit từ bóng tối. Chiêu này làmSpiritomb mất tập trung trong chốc lát. Deoxys suy nghĩ:
_Đấu với tên này mình phải tung hết sức, nếu vậy thì có thể làm nguy hiểm đến Adenin, tốt nhất là đưa Adenin đến nơi an toàn đã.
Deoxys hóa thành Speed Form và ôm chặt lấy mảnh đá đỏ bay vút lên trời xanh, bỏ lại Spiritombgọi với theo:
_Cả hai ngươi đừng hòng thoát, ta sẽ không bỏ qua đâu
P/s: Adenin và Guanin là 2 trong 4 loại Nucleotic cơ bản đã tạo thành ADN (Adenin, Timin, Guanin, Xitozin)


Chap 42: Một ngày của Mew:

Thảo nguyên xanh một trời lộng gió. Shaymin đang nhẹ nhàng lướt trên những cánh hoa thơm còn vương mùi hương đồng cỏ nội. Con pokemon bé xinh như chú tuần lộc nhỏ chơi đùa tung tăng với đám LedybaVenonatNatu và Bellossom...Chợt chú ngẩng lên và cất mình bay đến chỗ con pokemon nhìn như nàng tiên xanh bé nhỏ, đấy chính là Celebi:
_Đi nhanh lên nào Shaymin, chúng ta còn phải đến chỗ của Mew nữa mới kịp
Celebi và Shaymin cất cánh, từng đàn Starly và Pidgey bay theo rối rít.
_Ngài Celebi ơi, chúng ta đang đi đâu thế?
_Chắc chắn là con sẽ bất ngờ,Tree of Beginning, đó là khởi nguồn của hầu hết các pokemontrên thế giới này, chí ít, là của các pokemon trên cạn. Mew sáng tạo các Water pokemon ởFaraway Island.

Từ xa, Shaymin nhìn thấy trên đồi cao, tọa lạc một cái cây to nhất trong tất cả những cái cây nó từng nhìn thấy. Nó vút thằng lên trời xanh, bán kính cũng phải cả dặm. Shaymin trầm trồ choáng ngợp trước vẻ đẹp kì vĩ này. Nó tin rằng, nếu không phải ngài Celebi làm thì không thể có 1 cái cây to thế này được.
_Không phải như con nghĩ đâu, ShayminTree of Beginning là cây mà không phải là cây. Nó là một hệ thống đá vô cùng phức tạp được dựng nên cách đây hàng ngàn năm, trước cả nạn băng hà. Tất cả các vị thần đã dồn toàn lực để tạo ra vùng đất thiêng liêng này cho chủ nhân của nó,Mew. tại đây chính là nhà máy của Mew nơi những con pokmeon mới được Mew đưa ra ý tưởng và hoàn thành.

Khi đến nơi, cả hai được 3 vị RegiceRegirockRegisteel tiếp đón nồng nhiệt và dẫn vào. 3 vịRegistrio được Mew thuê (Với giá cả phải chăng )để canh giữ nơi này không cho con người phá hoại.
Sâu trong lòng cây, Mew, vị thần sáng tạo đang ngồi nghỉ bên một tảng đá nhỏ. tay nó vuốt ve một con sóc nâu be bé xinh xinh. đó chính là EEVEE!
Eevee nhẹ nhàng nhảy khỏi tay Mew và thoăn thoắt chạy đến chỗ các anh em, của nó:Vaporeon, JolteonFlareonEspeonUmbreonmew chợt ngoảnh lên: Celebi và Shaymin đã đến từ lúc nào.

Shaymin bay đến chơi đùa với gia đình Eevee. Celebi hỏi chuyện Mew:
_Mew này, cậu đã chuẩn bị gì cho tiệc sinh nhật của Arceus chưa?!
_Celebi nhắc mình mới nhớ. Dạo này nhiều việc quá. Mà tiệc sinh nhật này tuyệt đối kh6ng được để cho ngài Arceus biết.
Shaymin đang theo Vaporeon qua các con suối và té nước vào đám Eevee. Jolteon bị trúng nước liền phát Thunder wave ra, Shaymin bị Paralyzed và trở lại Land form của mình. cácEevee thích thú và chạy theo chú nhím nhỏ đáng yêu. Chợt Eevee nghe Mew gọi:
_Eevee lại đây, ta đã nghĩ ra hình thức tiến hóa mới cho con rồi.Cậu ngồi yên nhé, Celebi

Eevee ngoan ngoãn nghe lời Mew chạy đến vòng quanh tảng đá rêu xanh nơi Celebi đang ngồi.Mew chợt chạm vào nó. Eevee dừng lại, toàn thân nó rực sáng và tiến hóa thành Leafleon!!!
Tảng đá Celebi ngồi sau đó được đặt tên là Moss rock. Mew có vẻ thích thú trước hình thức tiến hóa mới này. Nó quyết định nên thử thêm với 1 hệ nữa, băng chẳng hạn.Leafleon vui vẻ chạy tới nhập bọn với các anh chị mình. Celebi nhìn theo tươi cười nhưng chợt nét mặt nó đăm chiêu:
_Mình nghe được một tin, những người ả rập du mục đã tìm thấy một loại bóng kì lạ có thể giam nhốt các Pokemon ở sa mạc Gobi trong 1 khu hầm mỏ đổ nát, có thể là của người Atlantic
_Thật sao? có thể có thứ đồ vật kì lạ thế sao?
_Hiện nay các legend đang bàn tán với nhau, chuyện vẫn chưa đến tai ngài Arceus đâu nhưng mọi người đang nghi ngờ là do con pokemon có tên là Spiritomb khởi xướng


Chap 43: Sinh nhật của Arceus
Một đàn Stantler đang ung dung gặm cỏ thì chợt ngẩng lên bởi tiếng vỗ cánh xoành xoạch của hàng ngàn con Tailow và Swellow trên bầu trời. Đàn chim én bay về báo mùa xuân chăng?Không phải, chúng đi báo tin cho muôn nơi biết về ngày sinh nhật của vị thánh vĩ đại đã khai sinh ra thế giới này: Arceus.
Thật ra, Arceus được tạo thành trước cả khi thời gian(Dialga) và không gian(Palkia) được tạo thành, thế nên chẳng ai biết Arceus được Đấng Tối Cao sinh ra từ lúc nào và ở đâu cả. Thế nênDilaga mới chọn ngày mà Thiên thạch chứa Jirachi đã đâm vào Trái Đất này làm ngày sinh nhật cho Arceus bởi chính trong ngày này, Ngài đã cất lên Khúc Khải Hoàn Ca vĩ đại để cứu lấy thế giới. Đợt sinh nhật này còn là để chúc mừng sự hòa thuận của GroudonKyogre,Rayquaza.cùng chung tay góp sức để xây dựng thế giới. Đặc biệt, lần này không chỉ các legend mà các pokemon bình thường cũng được phép tham dự trên đỉnh Mt. Coronet! Hiện khắp nơi, dân chúng đều ngạc nhiên trước từng đoàn pokemon hồ hởi đi sắm sửa hội hè...Ngày quan trọng trăm năm có một sắp đến gần (các legend ko tính thời gian như bình thường: 100 năm=1 năm)

Đỉnh Mt.Coronet vốn không phải nơi đi đến dễ dàng, thời tiết còn lạnh và sương dày phủ kín. Thế nhưng vượt qua bao trắc trở, rất nhiều pokemon vẫn đến đông đủ chờ đợi. cảnh tượng lại hệt như buổi lễ Kết Hợp con người và Pokemon ngày nào. Thời khắc quan trọng sắp đến gần.

Tất cả cùng nín lặng nhìn về phía Spear Pillar, Từ trên không trung, Arceus nhẹ nhàng băng qua các tầng mây và lướt xuống. Arceus thoáng ngỡ ngàng trước sự hiện diện của hàng ngàn pokemon.Mew nhắc: "Ngài hãy nói gì đi!". Arceus trấn tĩnh:

_Thật sự ta không biết nói gì cả, không ngờ các pokemon khắp nơi lại giành tấm lòng cho ta như thế này. Lần này các con làm tiệc to thế này quả là tốn kém, không cần phải thế đâu.Lần sau hãy nhớ nhé!
_Thôi thì nhân dịp này, ta xin gởi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các pokemon và con người.Chúc cho thế giới chúng ta ngày một vững mạnh hơn,tuyệt vời hơn, mọi người cùng nhau gầy dựng cuộc sống thanh bình. Đấng Sáng Tạo đã ban cho chúng ta cuộc sống, hãy biết nâng niu và trân trọng nó, từng khắc từng giây, hỡi các con của ta. Hãy đem hạt giống của tình yêu rải đều khắp năm châu bốn bể, sáng soi khắp hang cùng ngõ hẻm. Hãy để cho tiếng cười vang lên trong con tim của mỗi người. Được như thế, đó chính là món quà quý giá nhất ta mong muốn được nhận lấy từ nhân loại này, đươc thế thì ta đã mạn nguyện lắm rồi.

Các pokemon đang lắng nghe như chợt bừng tỉnh. Lần lượt từng con từng con đều đứng dậy vỗ tay nồng nhiệt. Những pokemon không có tay thì chúng thi nhau gõ móng guốc, đập cánh, giậm chân hay chỉ đơn giản là gầm lên. Tất cả đều đang mang một niềm xúc động dâng trào trước tấm lòng của Arceus. Thậm chí cả Arceus cũng đang bất ngờ trước sự hướng ứng của đông đảo các pokemon như thế. Arceus một lần nữa cảm ơn các pokemon và tuyên bố: buổi tiệc bắt đầu!!!

 
Một dàn đồng ca do Mew cuẩn bị trước bắt đầu lên biểu diễn. Chú vịt Farfetch'd được làm nhạc trưởng. Cây hành của chú bắt đầu bắt nhịp: Tiếng Ri ri êm tai của Kricketune bắt đầu cất lên, sau đó là giọng líu lo của Chatot phụ họa cùng tiếng kêu ồm ộp của PolitoedSnorlax bắt đầu góp vui bằng tiếng trống bụng của mình. Từng đàn Chimecho bắt đầu rung chuông thích thú. Tất cả đều phải bịt tai trước tiếng kèn vang dội của Exploud!. Sau đó thì "ngất ngây" trước giọng oanh vàng của Jigglipuff.Bữa tiệc thật sự đã bắt đầu.

 
Trên trời cao, dưới sự chỉ đạo nhịp nhàng của Shaymin, Từng chùm hoa tươi thắm bắt đầu được thả xuống theo những đôi cánh của Mothim, Buterfee, Beautifly, Venomoth...Arceusđược đích thân Shaymin đeo cho vòng hoa đẹp nhất, lộng lẫy nhất.

 
Cresselia bỗng nhiên giáng trần và biểu diễn một điệu Lunar Dance cực đẹp, độc nhất vô nhị.Gardevoir cũng bắt đầu trình làng bao vũ khúc đẹp mê hồn. 2 chú Milotic nhẹ nhàng lượn vào giữa và cùng nhau dùng Water Sport tung lên những vòi nước đẹp lạ thường. Các Pokemon cũng bắt đầu cùng nhau khiêu vũ. Bellosom làm tất cả ngạc nhiên qua điệu vũ hoa cỏ mùa xuân của mình.

Carnivine rất phấn khích nên nhảy loạn xị cả lên. Ngay cả các Pokemon legend cũng bắt đầu hòa nhịp. Tất thảy đều ngạc nhiên khi Groudon và Kyogre nhảy Tănggo với nhau bên bờ biển. Biểu trưng cho sự hòa hợp của 2 bên. Arceus cũng nhập cuộc với những bước nhảy nhẹ nhàng thoăn thoắt.
Con người cũng bắt đầu xuất hiện chào mừng bằng những thứ Berry và poffin ngon nhất họ làm được. Tất cả cùng vui chơi thỏa thích với nhau cho đến tận tối. Mew nhắc khéo Arceus:
_Thưa ngài Arceus, đã đến lúc nhận những món quà đặc biệt từ các legend rồi ạ

Chap 44: Món quà không mong đợi

Các pokemon lần lượt ai về chỗ đấy và chờ đợi.Mew bắt đầu mở màn trước, Trước tất cả ca1c pokemon , nó xoay 1 vòng, một làn khói nhè nhẹ hiện lên, Arceus lộ vẻ tò mò. Đám khói dần dần tụ lại thành 1 đám mây bé tí, nó mở 2 con mắt to tròn ra và bay lên thích thú:
_Castform!
Con pokemon kìa lạ bay đến chỗ các legend, khi ngang qua Groudon, đột ngột trước sức nóng của Drought, nó chuyển mình thành màu cam và ánh lên những nét sặc sỡ như mặt trời.Arceus ngỡ ngàng trước khả năng kì lạ này. Nó lại bay sang chỗ Kyogre, đắm mình trong cơn mưa Drizzle một lúc thì chuyển mình thành một giọt nước mềm mại.

_Castform có thể chuyển mình theo thời tiết à?
_ Vâng thưa ngài Arceus
Mew tạo ra thêm một ít tuyết bằng HailCastform rùng mình biết thành 1 cơn bão nhỏ.
_Cảm ơn con nhiều nhé, Mew, từ nay có Castform ta có thể dự báo và điều chỉnh thời tiết dễ dàng hơn rồi.
Mew lùi xuống, đến lượt của Celebi. Vị thần rừng sẽ tặng gì đây? Celebi chỉ mỉm cười rồi chạm tay vào đất. Một mầm xanh khẽ cựa mình, nó vươn vai rồi lớn bổng hẳn lên. Tất cả vội vàng lùi lại. Cái cây chẳng mấy chốc đã thành 1 Đại thụ khổng lồ, cành lá sum suê tươi tốt. Ngạc nhiên thay, nó bắt đầu nở ra những bông hoa thơm ngào ngạt, Đám Combee, theo hiệu lệnh ríu rít đến thụ phấn cho nó. Cây đậu quả,nhưng quả táo chính mọng nhưng:
_Cây táo vàng Hesperides?!Celebi tạo được nó trong 5 phút sao?
_Thần xin dâng cho Ngài Arceus cao quý. Quả táo vàng này ăn vào sẽ khiến người ta dứt khỏi mọi bệnh tật, lo âu đồng thời còn gia tăng tuổi thọ. Tin rằng Ngài Arceus sẽ vui với món quà này.
_Cảm ơn Celebi, nhưng 1 vật quý thế này, ta thât không dám giữ cho riêng mình, nhưng cũng không thể để cho mọi người giành giật nhau được. Thế này vậy. Ta sẽ nhận tấm lòng của con nhưng sẽ cất cây táo này tại nơi tận cùng thế giới và sẽ chỉ giao cho ai thật sự xứng đáng.
Nói xong, cây táo được Palkia đưa đi mất. các pokemon legend khác cũng lần lượt trình làng những món quà của mình:
Groudon tặng Arceus Grand Canyon( Mỹ) được biết đến như hẻm núi đẹp nhất mà nó đã dày công xây dựng. Đây là nơi Arceus có thể đi dạo trong lòng đá núi ngàn năm mà ngắm cảnh trời chiều.
Kyogre xây nên san hô tại dải ngầm Great Barrier Reef(Úc) là dải San hô lớn nhất thế giới. Với muôn vàn loài san hô xinh đẹp và kì thú
Rayquaza mang đến những luồng cực quang huyền ảo lung linh và gợn sóng. Mọi người đều mơ màng nhìn theo vẻ xanh lơ biến ảo của dải lụa trời này.
Lugia thì tặng cả Mũi Hảo Vọng( Vùng biển sóng gió nhất thế giới)nhưng khi trời yên bể lặng thì lại là Mũi Hy Vọng, nơi ngắm từng đàn Wingull bay lượn và sóng biển dập dờn
Ho-oh bay đến và thắp lên một ngọn lửa bất diệt ( Enternal Flame) trên nhánh cây Phù Tang huyền thoại. Ngọn lửa sẽ soi rõ đêm đen và xua tan thù hằn
Heatran làm một bức tượng lớn bằng cẩm thạch, đẹp và tinh xảo đến mức chẳng ai ngờ, chú ếch xấu xí lại làm được như thế
Manaphy đem đến một xâu chuỗi ngọc trai tuyệt đẹp do nó tự làm. Arceus có vẻ vui với món quà này hơn các thứ xa xỉ kia.
Dialga đằng hắng rồi trưng ra sản phẩm của mình: Một công trình kiến trúc kì lạ có tên là Đồng Hồ Thời Gian(Tây Tạng)Tương truyền nó có hàng nghìn, hàng triệu viên gạch. Mỗi năm đều có 1 viên gạch rơi ra. Ngày viên gạch cuối cùng rơi xuống sẽ là : Ngày Tận Thế!Đây là một công trình xứng danh với Arceus.
Palkia vừa kịp trở lại, Nó khua tay chém một nhát Special Rend. Một vùng không gian huyền bí mở ra với những tòa thanh nguy nga lộng lẫy. Đó chính là Outer Space, vùng không gian thần thánh dành riêng cho Arceus.
Giratina hiện lên và tặng Arceus một quả cầu tiên tri, được tập hợp bởi các tinh linh ưu tú nhất, có thể dự đoán tương lai
_Ta rất cảm động vì tấm lòng các con, thật không biết nói gì hơn. Tiếc là Jirachi không có ở đây để dự cùng chúng ta. Hình như cũng sắp đến thời khắc Jirachi thức tỉnh thì phải. Còn Lucarionữa. Từ ngày Lucario từ bỏ sự bất tử để xuống thế giới loài người cùng Ruin, không biết hậu duệ Lucario thế nào rồi nhỉ?Mà có ai thấy Darkai đâu không?
Darkai đang ở Nơi Tận Cùng Thế giới chờ đợi, sao chẳng thấy ai đưa thiệp mời cho mình cả. Nghĩ rằng các legend đã bỏ quên mình. Darkai tức giận. Vị thần bóng tối quyết định làm các Legend bất hòa với nhau sau khi nghe lời xúi giục của 1 con Sableye.!
 Bữa tiệc đang vui vẻ thì bất chợt, Một quả táo vàng lăn vào, trên nó có ghi dòng chữ:
_Dành tặng con pokemon dũng mãnh nhất...
Các pokemon không ai cử động. Riêng Dialga và Palkia thì nhích lên một bước. Dialga cất tiếng
_Ngài Arceus, xin cho phép thần nhận quả táo này vì thần là xứng đáng nhất
_Vớ vẩn, nó phải là của Palkia ta mới đúng

_2 ngươi quên mất Giratina này rồi à. Nó xứng đáng được nằm trong tay Chúa tể Âm Ti như ta
3 Con pokemon bắt đầu cãi nhau. Arceus cất tiếng:
_Xem nào, các khanh sao lại vì quả táo bí ẩn này mà...
 Arceus vô tình chạm vào quả cầu Tiên Tri,Nó sáng rực lên và các tinh linh trong đó cất tiếng nói:
_Các pokemon và con người sẽ có một thời kỳ vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, tất cả sẽ sớm sụp đổ
_Bởi tay một con pokemon có tên là...tên là...
_Arceus!...
Tất cả đều thốt lên kinh hãi, Arceus bàng hoàng quá mức. Trời Đất trước mặt như tối sầm lại
Chap sau: Troy


Chap 45: Troy

Giratina cất tiếng hỏi:
_Ngài Arceus thế nào rồi, Azelf?
_Ngài đã bình phục nhưng vẫn chưa hết sốc vì lời Tiên Tri đó, Hiện Mesprit đang chăm sóc Ngài
_Tất cả là do ngươi cả, Giratina, và quả cầu quỷ quái của mi!
_Đừng đổ cho ta chứ Palkia, cả ta cũng không thể ngờ
Dialga them vào:
_Ngài Arceus không việc gì là tốt rồi, nhưng chuyện của 3 chúng ta vẫn chưa giải quyết xong. Hay là ta nhờ các Legend khác biểu quyết xem Ai là con Pokemon hùng mạnh nhất?
_Đang lúc Arceus thế này, các Legend khác không còn tâm trí đâu.
_Thế thì quyết đấu vậy, kẻ nào thắng sẽ nhận lấy quả táo
_Mi điên chắc, Giratina? Có muốn chịu phạt không?
Palkia đề xuất:
_Thôi thì thế này vậy: Ta hãy cùng xuống hạ giới, gặp ai đầu tiên, ta sẽ nhờ kẻ đó quyết định
_Được đấy, thế cho nó công bằng
Cả 3 con Pokemon lần lượt bay khỏi đỉnh Mt. Coronet. Chúng đến một dải đất kì lạ ven biển, đó chính là đồi Dối Trá Ate. Trên một cánh đồng rộng gần đó, một chàng thiếu niên đang chăn cừuMareep. Đó chính là Paris, hoàng tử của Thành Troy đang nhận sự lưu đày của vua cha. Paris đang chán nản lấy gậy vẽ nguệch ngoạc ra đất thì bỗng nhiên: Trời đất tối sầm lại, bầy Mareep và Flaffy bỏ chạy tứ tán. Chàng nhìn lên thì thấy 3 cái bóng của 3 con Pokemon vĩ đại. Có nằm mơ chàng cũng không ngờ được:
_Đây là Dialga, vị Chúa Tể của Thời Gian. Palkia, Chủ Nhân của Không Gian và Giratina, Vị vua của Địa Ngục đây sao?Thật không ngờ
_Kẻ phán xét cho chúng ta là con người nhỏ bé này sao?Palkia bĩu môi
_Biết làm sao được, đã có giao ước trước rồi mà.
Dialga vừa dứt lời thì Giratina lên tiếng:
_Thằng bé kia, sao không chịu cuối đầu trước các Legend bất tử?
Thấy Paris luống cuống, Cả 3 pokemon phì cười. Chúng kể hết cho Paris nghe mọi việc và bắt chàng phải chọn lựa con pokemon uy dũng nhất.Paris rất khó xử vì bầu người này thì sợ mất lòng người kia. Sau một hồi bàn bạc, chàng muốn chứng kiến sức mạnh của từng con.
Tức thì Dialga tung ra một luồng Roar Of Time. Tức thì ruộng lúa mì mới gieo mầm chợt lớn nhanh như thổi, nó trổ bông, kết trái rồi héo tàn trước sự ngạc nhiên của Paris. Đến lượt Palkia, nó chém 1 nhát Special Rend vào không khí, một ngọn núi thình lình hiện ra. Giratina cũng không kém, nó tung Shadow Force, lập tức người trong thành uể oải như mất hết sinh khí. Pariscàng khó lựa chọn. Chàng biết sẽ phải nhận lấy hậu quả thảm khốc nếu chọn sai. Chàng ra thêm 1 quyết định: Ai tặng chàng món quà ý nghĩa nhất sẽ được chàng lựa chọn. Palkia bắt đầu trước:
_Hỡi chàng trai trẻ, nếu muốn, ta sẽ tặng chàng cả Á Châu phì nhiêu màu mỡ cùng muôn vàn châu báu giấu kín trên đời này.
Thế nhưng Paris là chàng trai thông minh. Chàng biết mình lắm của vào thì khi chết để cho ai?Đến lượt của Giratina:
_Cậu bé của ta, cậu sẽ sống lâu hơn tất cả mọi người, hay nói cách khác, cậu sẽ được bất tử
_Bất tử để rồi nhìn những người thân của tôi ra đi sao? Tuyệt đối không được
Dilaga loay hoay suy nghĩ món quà tặng chàng thiếu niên khó tính này. Nó chợt nghĩ ra rằng: Tình yêu là thứ bất diệt với thời gian. Dilaga liền đến nhờ Celebi phù phép quả táo, sao cho ai ăn nó sẽ đem lòng yêu kẻ đã cho mình. Đổi lại, Celebi sẽ được xóa lệnh 40 năm và được tự do di chuyển trong thời gian
Dialga giao Paris quả táo và hứa sẽ giúp cậu lấy được người con gái đẹp nhất thế gian:Nàg Helena, vợ của Mênlauys(Hi Lạp)Món quà đã đánh trúng tâm lý chàng Paris trẻ tuổi. Thế là nghiễm nhiên, Dialga được chọn. 2 pokemon kia tức tối bỏ đi.
Dialga gọi thêm Heatran đến và bắt đầu xây cho dân Troy một tòa thành nguy nga tráng lệ bậc nhất thời đó: Thành Troy vĩ đại
Paris theo kế hoạch định trước, đã đến Hi Lạp. Bằng quả táo vàng và những lời đường mật, chàng đã quyến rũ Helena về với đất nước mình với sự trợ giúp của Dialga. Đột nhiên, Uxie hiện lên nói:
_Quả thật tình yêu có sức mạnh khủng khiếp. Nhưng thứ Ngài đưa cho Paris không phải tình yêu, mà là sự lừa dối, nó sẽ bóp chết tình yêu và hủy diệt tất cả, ngài hãy chờ xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét