Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Hướng dẫn chơi Pokemon Platinum toàn tập [part 1]


Những điểm khác của Platinum so với Diamond and Pearl

- Sprites pokemon mới
- Các gym leader, E4 và Rival có thể cử động
- Đường và cây cối được thay đổi
- Khung Hp khi đấu cũng thay đổi
- Poketch đổi, có 2 nút chỉnh
- Amity Square thay đổi, các hang thông với nhau
- HM4, 5 khác vị trí
- Safari Zone đẹp hơn
- 210 Pokemon trong pokedex Sinnoh
- Bắt Rotom và Gible khi chỉ mới xong gym 2
- Hình của túi mới
- Trang phục trainer mới
- Xuất nhiện 2 nhân vật: giáo sư Pluto của Team galactic và cảnh sát điều tra team này.
- bạn sẽ đấu với Rival thay vì đấu với Starly lúc bắt đầu game
- Các trạm nghỉ có thể chạy xe đạp ngay trong đó
- Fantina theo thứ tự là Leader gym 3
- thay đổi gym 2,3,4
- Gym 7 phần quiz có sửa chút xíu nhưng nguyên tắc vẫn như cũ
- Battle Fdrontier gồm 5 nơi cho bạn chơi 
Giratina bắt ở Torn World
- Cyrus sẽ đấu với bạn ở Celestic Town
- Rival sẽ đấu với bạn khi chuẩn bị vào Gym Water 
- Khi xong gym 4 bạn sẽ không bay về Hearthome city mà đi thẳng xuống bên dưới veilstone city
- Các shard sẽ dùng làm move Tutor
- Tiệm cafe bán thêm 1 thứ nữa (hình như PP up quên rồi  )
- Tên Team Galactic bạn đuổi theo sau gym Water sẽ dừng thêm 1 chỗ nữa so với D/P
- Các Pokemon của các trainer, gym leader và E4 cùng với lv của chúng thay đổi khá nhiều
- Bạn sẽ nhận dc trứng và những Pokemon làm quà: Togepi, Porygon, Eevee, Riolu
- CẬu bé ở Solaceon Ruins sẽ ở ngay trong nhà, thay vào đó sẽ có 1 hiker nếu bạn bắt đủ Unown trong đó sẽ có quà
- Cửa hang Victory Road rộng hơn
- Galactic Building ở Veilstone sẽ có 1 hội trường lớn trước chỗ có 2 cái giường cho bạn phc hồi, cái giường bên phải có item.
- Đấu lại với các gym leader dc
- Nhiều Legend có thể bắt dc hơn
- Thay đổi vị trí và có 1 số Pokemon không thể bắt dc
- Batte recorder sẽ có khi đến oreburgh city
- Các chú hề khi bạn làm quiz poketch sẽ biến mất sau khi bạn đã có nó

<<<CONECTIVITY-WI-FI>>>

Bạn có thể làm những việc sau khi nối mạng Wi-Fi với các máy khác ở Pokemon Center: Trade(trao đổi Pokemon với nhau, làm Pokemon thuộc loại này tiến hóa), Battle (đấu với nhau), Pokemn Contest, Chat(trò chuyện). Nhờ có Wi-Fi bạn có thể làm việc trên với mọi người trên toàn thế giới.
Trong mỗi Pokemon Center bạn sẽ thấy có 2 cầu thang, cầu thang đi lên sẽ dẫn bạn đến Union Club (liên kết bằng DS Wireless) và cầu thang đi xuống sẽ giúp bạn đến Wi-Fi Club (nối mạng toàn thế giới).
Wi-Fi Club
Lần đầu đến đây trong Pokemon Center ở Oreburgh City bạn sẽ nhân được Pal Pad. Pal Pad sẽ ghi lại danh sách những người bạn của bạn bằng Friend Code. Và bạn cũng có 1 Friend Code để bạn của bạn có thể nhập vào Pal Pad. Bạn cũng có thể thay đổi Avatar hiển thị khi nói chuyện với người ở tầng trệt Pokemon Center ở Oreburgh City. Xong thì bạn có thể đấu hay trade với những người bạn của mình.
Icon Status: tình trạng của những người bạn của bạn sẽ hiển thị thông qua các icon.

Không làm gì

Đang xem 1 trận đấu

Đang đấu

Đang xem trade

Đang trade

Voice Chat không có hiệu lực

Sau khi thi đấu hay trade xong với 1 người lạ, bạn có thể cho họ vào danh sách Friend của mình.
Trong Union Club bạn cũng có thể đấu hay trade với nhau qua mạng DS Wireless. Có khá nhiều kiểu thi đấu trong đây và cũng có những chiếc Cup.

Một số trò chơi khác trong game cũng có thể dùng mạng liên kết là làm Poffin, Underground,Pokemon Contest, gửi Mail… Bạn cùng lưu ý là nhờ Wi-Fi bạn có thể đấu với nhau trong Battle Tower.
Đặc biệt ở Jubilife City bên trái thành phố có Global Trade Station. Bạn có thể Trade nhữngPokemon cần trong đây thông qua Wi-Fi. Tìm kiếm Pokemon và rồi chọn người mình đồng ý và bắt đầu trade. Việc này sẽ giúp bạn hoàn thành pokedex nhanh chóng.

Ngoài ra với Wi-Fi bạn có thể chơi các Mini Game (khi xuống tầng dưới của Pokemon Center) và làm thêm một số việc trong GTS ở Jubilife City. bạn tự khám phá nhé.


Còn có 1 số thú vị khác với Pokemon Egg (trứng) khi bạn nối mạng Wireless.

Xem Video Wi-Fi Plaza ở đây:
YouTube - Pokemon Platinum - WiFi Plaza

YouTube - Pokémon Platinum WiFi Plaza: Mew Room (PART 1)
YouTube - Pokémon Platinum WiFi Plaza: Mew Room (PART 2)

Cuối cùng đối với những sự kiện đặc biệt trong game (Nintendo Event) là những sự kiện chỉ có trong thời gian nhất định, đến Pokemon Center của Nintendo (ở Mỹ hay Nhật) để họ kích hoạt event cho bạn. Nếu như bạn chẳng thể đến đó được bạn còn 1 cách là nhận những món quà đặc biệt từ Nintendo giúp bạn unlock các event trong game…. Bạn có thể nhận các thứ này thông qua Mystery Gift (nối mạng Wi-Fi hay DS Wireless). Bạn có thể active(kích hoạt) nó khi nhập đúng từ yêu cầu trong khi nói chuyện với 2 người ở tầng 2 TV Station (Jubilife city). Sau đó bạn sẽ thấy thêm mục Mystery Gift ngoài màn hình lúc bắt đầu chơi game. Cụm từ đầu tiên khi bạn được hỏi là: EVERYONE HAPPY tiếp theo là WI-FI CONNECTION.

WALKTHROUGH


MỞ ĐẦU
Bạn sẽ bắt đầu game bằng hình ảnh giáo sư Rowan xuất hiện và giới thiệu cho bạn về thế giớiPokemon. Hãy chọn No Info nếu không cần hướng dẫn. Sau đó bạn sẽ chọn giới tính, tên của mình và đối thủ của bạn, tiếp theo bạn sẽ thấy xuất hiện trên màn hình một nút chính giữa pokeball ở màn hình dưới, nhấn vào nó và Buneary sẽ xuất hiện.



Sau khi vào game, bạn sẽ thấy TV đưa tin về giáo sư Rowan, ông đã từ Kanto trở về Sinnoh, sau đó Rival của bạn xuất hiện, xong đoạn nói chuyện bạn điều khiển nhân vật,đi xuống cầu thang,nói chuyện với mẹ.
]
Lưu ý là để mở menu bạn hãy nhấn nút X nhé (nếu chơi giả lập thì nhấn nút tương ứng mà bạn đã chỉnh). Một menu xuất hiện, giờ thì nó có khá ít mục nhưng sau này sẽ có nhiều hơn. Chọn mục Save nếu bạn muốn save game.


TWINLEAF TOWN- Fresh And Free Town
SỰ KIỆN CHÍNH:
- Gặp gỡ Rival
- Nhận quà từ mẹ
- Journal và Parcel

MOVE CẦN ĐỂ KHÁM PHÁ TOÀN BỘ MAP: SURF

WILD POKEMON
SURF: Psyduck (90% lv 20-30), Golduck (10% lv 20-40)
OLD ROD: Magikarp (100% lv 3-15)
GOOD ROD: magikarp (65% lv 10-25), Goldeen (35% lv 10-20)
SUPER ROD: Gyarados (65% lv 30-55), Seaking (35% lv 30-55 )

ITEMS: ODD KEYSTONE (Surf -ẩn)

Ra ngoài đến nhà Rival (đối thủ của bạn), anh ta sẽ ở trong căn nhà bên trên và ở bên trái nhà bạn, Rival sẽ chạy ra trước khi bạn vào,sau khi đi vài bước cậu ta sẽ quay lại nhà. 

Bạn cũng vào nhà,lên trên tầng trên và sẽ thấy cậu ta đang chuẩn bị balô và các thứ khác, sau đó rival sẽ rời khỏi nhà. Bạn cần đuổi theo cậu ta.

ROUTE 201
SỰ KIỆN CHÍNH:
- Nhận Stater Pokemon (Pokemon đầu tiên của bạn)
- Rival BAttle #1
- Potion miễn phí


Đi thẳng lên trên đến Route 201 bạn sẽ gặp Rival, cậu ta đang rủ cậu đến Sandgem town gặp giáo sư Rơan nhưng có những bãi cỏ gần đó. Dù biết là có wild Pokemon nhưng cậu ta vẫn muốn đến sandgem town với một ý nghĩ hơi điên rồ là chạy thật nhanh qua thì sẽ không gặp wild Pokemon. Rất may sau đó giáo sư Rowan xuất hiện cản cậu ta lại và Lucas(nếu bạn chọn con gái) hay Dawn (nếu bạn chọn con trai) cũng sẽ xuất hiện. Sau đoạn nói chuyện hãy đến chỗ cái vali cạnh đó và chọn Pokemon đầu tiên của mình nào.

Đó là một trong 3 con Turtwig(Grass),Chimchar(Fire) và Piplup(Water).Tất cả đều level 5.
Nếu bạn phân vân không biết chọn con nào thì có vài lời khuyên nho nhỏ sau:
- Thực ra 3 Pokemon này đều khá tốt bạn có thể chọn 1 con bất kỳ trong 3 Pokemon trên đều tốt.
Để thuận lợi trong Walkthrough bạn có thể tham khảo một số nhận xét sau: 

- Turwig (sau này sẽ tiến hóa thành Torterra, cấp tiến hóa cuối cùng, Torterra hệ Grass/Ground khá tốt để tiêu diệt những Pokemon hệ Ground, Electric và ngay cả hệ Water hay Fire cũng có thể đối phó vì không bị Super Effective với các move này, Torterra học được Crunch điều đó giúp nó đối phó khá dễ dàng với hệ Ghost hay Psychic, Defense cũng tương đối tốt để phòng thủ với hệ Flying. Dù vậy Speed thấp nên nó sẽ châm hơn nhiều Pokemon khác. Chọn Turtwig bạn sẽ thuận lợi trong Gym đầu tiên và Gym cuối, ngoài ra đối phó với những Pokemon của E4 Bertha và Lucian khá tốt.

- Chimchar thì thiên về tấn công với các chỉ số Atk và Sp Atk cùng Speed khá, Infernape là cấp tiến hóa cuối của nó với hệ Fighting/Fire. Dùng Chimchar có lẽ bạn cần huấn luyện nhiều hơn trong Gym đầu cho đến khi nó học được Mach Punch(lv14 sẽ tiến hóa thành Monferno và nó sẽ học được). Tuy nhiên sẽ thuận với khá nhiều cho những Gym sau. Infernape sẽ đối phó tốt với hệ Normal, Grass và Dark, Ice, Steel… Speed và Atk cao sẽ là một thuận lợi lờn khi nó gặp nhiềuPokemon có stat cao. Sinnoh khá ít Pokemon hệ Fire nên nếu bạn muốn có 1 Pokemon hệ này thì Chimchar là sự lựa chọn tốt đấy.Ngoài ra Pokemon của E4 Aaron cùng một số Pokemon của các E4 khác (đặc biệt là Bronzong của Lucian chỉ yếu trước hệ Fire) và ngay cả Champion Cynthia sẽ yếu trước Infernape.

- Piplup sẽ tiến hóa thành Empoleon ở lv36, Empoleon là cấp cuối cùng trong chuỗi tiến hóa của nó. Empoleon hệ Steel và Water, điều này sẽ khiến nó khá yếu với hệ Electric, tuy nhiên nó sẽ dễ dàng đối phó với hệ Ground, Flying hay cả Dragon. Mặc dù yếu với hệ Grass tuy nhiên nhờ hệ Steel mà move Grass không thể đạt Super Effective, Empoleon cũng học được move hệ Flying và Ice nên có thể đối phó với hệ Grass. Dùng Piplup bạn sẽ dễ dàng qua Gym 1, và nhiều Gym sau, kể cả đối phó với E4(Elite Four), vì có khá nhiều Pokemon của E4 Bertha và Flint… yếu trước Empoleon. Dặc biệt Sp Atk của nó tương đối khá phù hợp với các move hệ Water hay Ice.

Chọn xong bạn sẽ đấu ngay với Rival. pokemon của anh ta là 1 trong số 2 Pokemon còn lại có hệ tương khắc với Pokemon của bạn. VD bạn chọn Chimchar thì Pokemon của Rival sẽ là Piplup. Lv Pokemon của Rival là lv5 nên hơi khó khăn chút xíu khi hạ cậu ta đấy. 
Sau đó bạn sẽ xuất hiện ở nhà và được mẹ cho Running Shoes. Ra ngoài, hãy đi lên trên trở lại Route 201 và cùng rival đi đến hồ ở bên trái.
VERITY LAKEFRONT
ITEMS: Tiny Mushroom ẩn gần 2 bông hoa

LAKE VERITY
SỰ KIỆN CHÍNH:
- Gặp Boss Cyrus lần đầu
- VS Commander Mars #2 (Sự kiện trio Lake sau này)
- Legendary Pokemon Mesprit.

WILD POKEMON (trước Event Team galactic)
GRASS: Starly (50% 50% 50% Lv 2-4), Bidoof (50% 50% 50% Lv2-4)
POKERADAR: Wobbuftet
GBA SLOT: Solrock (Ruby), Lunatone (Sapphire)
SURF: Psyduck (90% lv 20-30), Golduck (10% lv 20-40)
OLD ROD: Magikarp (100% lv 3-15)
GOOD ROD: magikarp (65% lv 10-25), Goldeen (35% lv 15-20), Seaking (lv 25-35 - Hiếm)
SUPER ROD: Gyarados (65% lv 30-55), Seaking (35% lv 30-55)


Tại hồ bạn sẽ gặp 1 người tóc xanh, đó là Cyrus thủ lĩnh của Team Galactic. Sau khi Cyrus đi khỏi, cả 2 nghe tiếng kêu của 1 Pokemon (đó thật ra là tiếng kêu của Mesprit). Rival của bạn muốn bắt Pokemon nhưng thật là xui xẻo vì cậu ta vẫn chưa có Pokeball nào. Do đó cậu ta chạy ngay đến Sandgem Town tìm Prof Rowan để hy vọng ông ấy sẽ tăng cho vài quả Pokeball.

Sau đoạn nói chuyện bạn trở ra và đi tiếp sang khu vực bên phải của Route 201

ROUTE 201
WILD POKEMON
GRASS: Biddof (50% 50% 40% LV2-3), Starly( 50% 50% 40% LV2-3) , Kricketot (10% n/a 10% LV2-3), Doduo (Swarm-National pokedex- Buổi sáng)
POKERADAR: Nidoran đực và cái (6%)
GBA SLOT: Growlithe (Fire Red)

Item: Potion (được cho), Quick Claw (dc cho)

Trên đường sẽ có một người ở vị trí như hình sẽ cho bạn 1 Potion (phục hồi 20 HP cho Pokemon). Đi sang phải đến Sandgem Town

SANDGEM TOWN- Town Of Sand

SỰ KIỆN CHÍNH:
- Nhận Pokedex - National Pokedex (sau này)
- Nhận Pokeradar
- Thông tin về Swarm Pokemon (sau này)

ITEMS: TM 27 (Return) (được cho)

Bạn sẽ gặp Lucas/Dawn ngoài cửa vào phòng nghiên cứu của giáo sư Rowan.
Lucas/Dawn sẽ dẫn bạn vào Lab của Rowan,bạn sẽ được ông Rowan tặng pokemon vừa nãy mà bạn chọn và hãy chọn Yes khi ông ta hỏi bạn,khi đó bạn sẽ có Pokedex. Rời phòng nghiên cứu, giáo sư Rowan sẽ cho bạn TM27 (Return), Lucas/Dawn sẽ dẫn bạn đi thăm Pokemon Center và Poke Mart. Bây giờ bạn chưa thể đi lên phía trên mà bạn cần phải về nhà trước.

Về nhà,bạn sẽ được mẹ cho Journal và mẹ của rival đến nhờ bạn đưa Parcel cho cậu ấy. Cậu ta đã quá vội đến nỗi để quên mất một vài thứ quan trọng. (đừng như cậu ấy nhé).
Quay lại Sandgem Town, đi lên trên ROUTE 202 gặp Lucas/Dawn. 

ROUTE 202
SỰ KIỆN CHÍNH:
- Học cách bắt Pokemon- Quà từ Dawn/Lucas

WILD POKEMON
GRASS: Shinx (30% 30% 30% LV3-4), Starly (20% 30% 10% LV2-4), Bidoof(40% 40% 40% LV2-4), Zigzagoon (Swarm-National dex-Sáng)
POKERADAR: Sentret
GBA SLOT: Growlithe (FR)

TRAINERS:
Youngster:
Pokemon: Starly Lv5
Phần thưởng: 80$

Lass:
Pokemon: Bidoof (lv5)
Phần thưởng:80$

Youngster:
Pokemon: Burmy lv5
Phần thưởng: 80$



ITEMS: 5 Pokeball (được cho), Potion


Cậu ấy sẽ hướng dẫn bạn cách bắt Pokemon và tặng bạn 5 Pokeball.
Sau khi được nhận 5 pokeball từ Lucas,vượt qua những bãi cỏ đánh 3 Trainers để đến Jubilife City. Có 1 Potion khi gần đến Jubilife City.


JUBILIFE CITY- City Of Joy
SỰ KIỆN CHÍNH:
- Giao hàng cho Rival - Trainer's School
- Gặp Looker lần đầu, nhận VS Recorder
- Đấu với Team Galactic lần đầu (sau này)
- The Global Terminal, TV Station
- Quick Claw miễn phí, Old Rod
- Poketch - Poketch Company

ITEMS: Potion (được cho sau khi thắng Trainer School), Stardust ẩn tr6n tường ở góc trái bên dưới cạnh cầu thang xuống route 202

Bạn sẽ gặp lại Dawn/Lucas ở đây. Sau khi nói chuyện sẽ có 1 người xuất hiện, người này là cảnh sát bí mật đang điều tra Team Galactic,tên ông ta là Looker, sau đó bạn có thể tham quan thành phố.

Looker sẽ cho bạn VS Recorder lưu lại các kỷ lục của bạn, bạn có thể xem diễn biến trận đấu của mình hay của người khác. Sau khi có thể vào Battle Frontier sau này bạn sẽ có thêm mục Frontier Recordings.

Muốn đổi màu VS Recorder bạn chỉ cần nhấn vào mép ngoài rìa sát màn hình dưới là dc.


Đi vào ngôi nhà bên trái pokemon center,đó là Trainer School . Vào trong gặp Rival,bạn sẽ có Town Map. Gần đó là 2 Trainers .Đánh xong nói chuyện với người con trai lấy Potion.
School Kid Harrison 
Money: 120p
Rematch Trainer: không
Pokemon:
Starly lv 6 (Normal/Flying)

School Kid Christine 
Money: 120p
Rematch Trainer: không
Pokemon:
Bidoof lv 6 (Normal/Flying) 


Ra ngoài,lên phía trên,một người sẽ chặn đường bạn. bạn cần hoan thành nhiệm vụ ông ấy giao, lấy 3 Coupon. Hãy đi ra phía sau pokemon center,phía trước Poketch Company và phía trước TV Station gặp 3 chú hề.Chọn Yes cho cả 3 câu hỏi, bạn sẽ có 3 coupons.
Trở lại chỗ người vừa nãy chặn đường, ông ta sẽ cho bạn Poketch.

bạn có thể sang tiếp bên trái thành phố, vào trạm nghỉ nói chuyện với 1 người câu cá ở đây để lấy Old Rod. Cách câu là sau khi chọn Rod, bạn chờ đến khi xuất hiện dấu chấm thang trên đầu nhân vật thì nhấn ngay nút A, Pokemon sẽ xuất hiện. Old Rod chỉ câu được những Pokemon thường với lv dao động quanh lv 5
Đi lên phía bắc rồi rẽ sang phải của Jubilife City đến Route 203.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét