Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Hướng dẫn chơi Pokemon Emerald toàn tập [part 2]


WALKTHROUGH

Bạn sẽ tới Mauville City, đây quả thực là 1 thành phố có rất nhiều việc để làm.Đầu tiên hãy vào PC để hồi phục đã nhé.
Việc đầu tiên tớ khuyên các bạn làm là rẽ phải sang nhà Rydel lấy Bike.Vào đó nói chuyện với Rydel, ông ấy cho bạn 2 sự lựa chọn : Mach Bike và Acro Bike.

Mach Bike là xe đạp rất nhanh, đi sướng mắt, đặc biệt về sau bắt Rayquaza bạn phải dùng nó.Còn Acro Bike thì chậm nhưng làm được khơ khớ trò, mà tớ sẽ nói sau.Tiện đường hãy dọn luôn bọnTrainer phía ấy.Đi sang phải bạn sẽ gặp ngay 1 cặp Double Battle.2 người có 2 Roselia [Grass - Poison] Lv14, Zigzagoon [Normal] Lv14, Shroomish [Grass] Lv14, Aron [Steel - Rock] và Electrike [Electric] Lv14.

Bên dưới là 1 bé Fisher có Tentacool [Water - Poison] 16.Ngay trên là 1 Guitarist với Magnemite [Electric - Steel] Lv15 và Wishmur [Normal] Lv15.

Bây giờ bạn hãy đi xuống Slateport Town, bằng Cycling Road (đường cho xe đạp ấy).Nơi đây có cuộc đua xe đạp.Cũng chả phải đua gì, chỉ là bạn hoàn thành đường Cycling Road nhanh nhất và ít va chạm nhất thôi.Lần đầu tiên bạn hãy hạ hết các Trainer ở đây đi đã.Ở góc đường cũng có 1 bé Triathlete với Magnemite [Electric - Steel] Lv16.Sang trái bạn sẽ gặp 1 Triathlete nữa với 2 Magnemite [Electric - Steel] Lv14.Xuống dưới và 1 cậu đang chạy vòng quanh cũng muốn đánh bạn, hạ cậu ta, đơn giản chỉ là 1 bé Magnemite [Electric - Steel] Lv16.Đi tiếp xuống và hạ tiếp 1 Triathlete có 2 bé Magnemite [Electric - Steel] Lv14 và Voltorb [Electric] Lv6.Ngay bên dưới là 1 bé Triathlete nữa với 2 Voltorb [Electric] Lv6 và Magnemite [Electric - Steel] Lv14. Sau đây là 1 ví dụ nè

Tới Slateport, bạn vào Mart và lượm 1 Harbor Mail (hoặc đợi tới Trick House để lấy cũng được) với giá cực rẻ =.= (50$) .Sau đó quay lại Mauville.Vào căn nhà cạnh Mart và nói chuyện với cô bé trong ấy, chấp nhận giao Harbor Mail, bạn sẽ nhận được Coin Case.

Key Item này cho phép bạn đi vào Game Corner, nhưng vì nó không quan trọng nên tớ bỏ qua.Bạn sẽ thấy Wally cùng bác đang đứng trước cửa Mauville Gym, hãy nói chuyện với Wally, hạ cậu ấy - khá đơn giản vì Wally chỉ có Ralts [Psychic] Lv16 - rồi cậu ấy sẽ đi về.

Lúc này Scott sẽ chạy tới huyên thuyên 1 hồi.
Sang bên trái tiếp, bạn sẽ thấy nhà Day-Care.Đây là nơi cho phép bạn LvUp cho Pokemon mà không muốn tốn công Train.Có điều ở đây thì dù lên Lv, Pokemon cũng không thể tiến hóa, mà Move học được thì thay thế lung tung, nên tớ khuyên các bạn chỉ nên nuôi những Pokemon không tiến hóa.Ngoài ra đây cũng là chỗ cho bạn trứng, bằng cách cho 2 Pokemon cùng Nhóm trứng và khác giới vào.Pokemon nở ra sẽ có nhiều điều thú vị.

Bạn sẽ gặp cặp đấu đôi, với Zigzagoon [Normal] Lv15, Makuhita [Fighting] Lv17.

Đi xuống dưới là Triathlete với Doduo [Normal - Flying] Lv17.Lượm 3 cụm Wepear Berry gần đó.

Sang trái tiếp, bạn đụng độ 1 Breeder với Whismur [Normal] Lv11, Zigzagoon [Normal] Lv11, Aron [Steel - Rock] Lv11, Taillow [Normal - Flying] Lv11, Poochyena [Dark] Lv11 và Makuhita [Fighting] Lv11.Ngay cạnh đó là 1 Triathlete cũng Doduo [Normal - Flying] Lv17.Chếch lên phía trái là 3Trainer nữa.Tớ chọn Double Battle với Battle Girl và Triathele.Những Pokemon họ có là Meditite [Fighting - Psychic] Lv17và Doduo [Normal - Flying] Lv17.









Còn Psychic kia có Ralts [Psychic] Lv17.Ở lùm cỏ bên trên, phải Cut, bạn đi thẳng vào trong lụm Revive.
Bên dưới là Bugmaniac với Dustox [Bug - Poison] Lv16 và Beautifly [Bug - Flying] Lv16.Gần đó là Breeder nữa với Wingull [Water - Flying] Lv11, Marill [Water] Lv11, Goldeen [Water] Lv11, Shroomish [Grass] Lv11, Roselia [Grass - Poison] Lv11, Skitty [Normal] Lv11.Tiếp tục sang trái, bạn sẽ tới được Vedanturf Town.

Chúng ta sẽ có việc ở đây sau, giờ thì chơi Gym nhé 

Vào Mauville Gym (đây là Gym về Electric).Đi lên trên, đấu đôi.Pokemon họ có gồm Electrike [Electric] Lv17, 2 Meditite [Fighting - Psychic] Lv17, Voltorb [Electric] Lv17.Hạ 2 người ấy xong, bạn bước vào ô gạch nhô lên gần đó.Lúc này các tia điện xanh sẽ biến mất, và thay vào đó là các tia điện hồng.Lên trên tiếp, hạ Youngster có bé Zigzagoon [Normal] Lv17 và Gulpin [Poison] Lv17.Tiếp tục bước lên ô gạch nhô lên, để có thể vượt qua các tia điện.Trước khi tới Gym Leader, bạn có 1 trận Double Battle.Pokemon họ có là Illumise [Bug] Lv17, Voltorb [Electric] Lv17, Magnemite [Electric - Steel] Lv17, Volbeat [Bug] Lv17.Nào, giờ hãy đi thẳng lên và hạ gục Gym Leader Watson nào.
 
 


Watson the Gym Leader có Voltorb [Electric] Lv20, Electrike [Electric] Lv20, Magnetric [Electric] Lv24 và Magneton [Electric - Steel] Lv22.Hạ xong Watson, bạn nhận được Dynamo Badge, TM34 [Shock Wave], và được phép dùng Rock Smash ngoài trận đấu.
 
Sau dó đi xuống căn nhà phía bên phải của Mart, bạn nói chuyện với Prof. trong ấy để lấy HM06 Rock Smash.
[IMG]ttp://img3.imageshack.us/img3/1406/hm04e.png[/IMG]
Dạy Move này cho 1 Pokemon nào đó, rồi hướng về Vedanturf City, vào Rusturf Tunnel.Gần cửa hang có 1 Hiker với 2 Geodude [Rock - Ground] Lv16 và Machop [Fighting] Lv16.Thẳng lên trên, bạn lượm được 1 Max Ether.

Giờ bạn phải phá mấy viên đá nhỏ bên cạnh.Dùng Rock Smash ở đó, bạn sẽ phá được, đồng thời được cặp vợ chồng cho HM04 Strength.
 

Từ Mauville, bạn hãy hướng thẳng lên trên.Đầu tiên là 1 trận Double Battle với Camper và Aroma Lady.

Họ có Sandshrew [Ground] Lv19 và Roselia [Grass - Poison] Lv18.Tiếp tục đi và thêm 1 DoubleBattle nữa với Shroomish [Grass] Lv18 và Numel [Fire - Ground] cùng Level.

Quay lên lượm Elixir.

Gần đó là Winstrate Family, bạn hãy nói chuyện với ông bố.Bạn sẽ được “tiếp đón” bằng 4 trận đấu liên tục (nghĩa là không dừng lại tới khi bạn thua).Không hề gì, hãy cho họ biết tay appy

Ông bố là người đầu tiên, có Taillow [Normal - Flying] Lv16 và Zigzagoon [Normal] Lv16

.Tiếp tới là bà mẹ, có Roselia [Grass - Poison] Lv17.

Sau đó là cô bé, có Marill [Water] Lv15, Shroomish [Grass] Lv15 và Numel [Fire - Ground] Lv15.

Cuối cùng là cụ già với Meditite [Fighting - Psychic] Lv18.

Đánh xong, bạn đi vào nhà và nói chuyện với bà mẹ để nhận Macho Brace.Item này có tác dụng giảm 50% Speed của Pokemon cầm nó, nhưng mỗi trận đánh lại x2 IVs nhận được, giúp bạn rất nhiều trong quá trình Train.

Đi lên trên, Rock Smash phá đá.Ở đây, bạn sẽ gặp cặp phóng viên, đánh bại họ, bạn có thể lên truyền hình đấy .Khá đơn giản vì chỉ là Whismur [Normal] Lv17 và Magnemite [Electric - Steel] Lv17.Xong họ yêu cầu phỏng vấn, nếu bạn có hứng thì Yes, không thì No.Đừng lo, bạn còn gặp lại họ nhiều.

Ngay bên trên là Picniker với Shroomish [Grass] Lv17 và Marill [Water] Lv17.Còn bên trên làCamper với 
Sandshrew [Ground] Lv18.

Đến ngã rẽ, bạn buộc phải rẽ trái do bên trên là bão cát bạn không đi được.Trên đường đi, bạn gặp Camper có Nuzleaf [Grass - Dark] Lv18.Cạnh đó là Picniker với Taillow [Flying - Normal] Lv17, Lombre [Water - Grass] Lv17.Giờ hãy đi thẳng lên, hạ 2 Hiker trên đó.Người bên dưới sở hữu Geodude [Rock - Ground] Lv16 - Lv16 - Lv17.Bên trên thì Numel [Fire - Ground] Lv17 và Machop [Fighting] Lv17.Vì Cable Car không đi được (do Team Magma đã chắn), bạn hãy đi sang bên trái vào Fiery Path.

Trong đây có thể dùng Strenght để đẩy đá, vào lấy Item nhưng bạn phải hạ Gym 4 đã.Ra khỏi Fiery Path.Bạn đi lên trên lượm Rawst Berry và Pecha Berry.Ngay cạnh đó là 1 cặp Double Battle.Họ có Numel [Fire - Ground] Lv18 và Shroomish [Grass] Lv18, Roselia [Grass - Poison] Lv18 và Slugma [Fire] Lv18.

Chạy sang phải lại 1 Ace Trainer nữa, với Electrike [Electric] Lv17, Wailmer [Water] Lv17 và Makuhita [Fighting] Lv17.Đi lên trên, bạn sẽ được 1 người cho TM43 Secret Power.

Giờ vào nghỉ nhờ tại Rest Stop.Gần đó có 1 cô gái cho bạn vài cục Berry.

Lượm nốt Razz Berry và Oran Berry.

Trên núi đá có 1 Black Belt với Machop [Fighting] Lv19, hạ anh ta.Quay trở lại và đi sang trái, bạn gặp 1 Ace Trainer với Numel [Fire - Ground] Lv17, Machop [Fighting] Lv17 và Roselia [Grass - Poison] Lv17.Tiếp tục đi sang trái, bạn sẽ tới vùng Ash Area (Vùng tro), nói thế cho oai, chứ thực ra vùng này cũng chả ảnh hưởng gì mấy tới Battle.Sang trái tiếp nhé.Trainer đầu tiên bạn gặp ở đây là 1 Youngster với Trapinch [Ground] Lv19.Lên trên có 1 Item ẩn, ấn vào đó để lượm Ether.

Vượt rào và Double Battle.2 bé Ninja này có Baltoy [Ground - Psychic], Koffing [Poison], Sandshrew [Ground] và Ninjask [Bug - Flying] đều Lv18.Cuối cùng là trước mặt bạn, 1 PokeManiac có 2 Aron [Steel - Rock] Lv18.Bạn hãy luồn xuống dưới nhặt Super Repel, rồi quay lên nhặt Item ẩn - Nugget.

Tiếp tục sang trái, bạn sẽ đụng 1 Parasol Lady với Numel [Fire - Ground] Lv19.Ngay gần đó là cặp Twins với 2 bé Spinda [Normal] Lv19.Lại vòng qua để lụm Max Ether.

Tiếp tục đi, bạn sẽ tới Glass Workshop - nơi biến những Ash bạn nhận được (bằng Soot Sack ở đây) thành Flute.

Vào nhà lấy Soot Sack, sau đó ra ngoài, chỉ cần đi không thôi bạn cũng nhận được Ash.

Và sau khi nhận được đủ số Ash cần thiết, ông chủ nhà sẽ đúc Flute cho bạn.Chi tiết :
- Blue Flute [cần 250 bước trong Ash]
- Yellow Flute [cần 500 bước trong Ash]
- Red Flute [cần 500 bước trong Ash]
- White Flute [cần 1000 bước trong Ash]
- Black Flute [cần 1000 bước trong Ash]
- Pretty Chair [cần 6000 bước trong Ash]
- Pretty Desk [cần 8000 bước trong Ash]
Bên cạnh Glass Workshop là 1 Ninjaboy với 3 Koffing [Poison] Lv17.Trainer cuối cùng bạn gặp ở Ash Area là 1 Youngster với Aron [Steel - Rock] Lv19.Rồi bạn sẽ ra khỏi Ash Area, nhưng vẫn phải hạ 1 cặp Double Battle nữa.Họ có Skarmory [Flying - Steel] Lv17, Marill [Water] Lv17, Swellow [Flying - Normal] Lv19 và Lombre [Grass - Water] Lv19.Bên dưới có Hyper Potion nhớ lụm

Cuối cùng bạn sẽ tới được Fallabor Town, vào PC hồi phục đã.Trong PC, hãy nói với người phụ nữ đứng cạnh Transfer Box - đó là Lannete, người quản lý việc Deposit / Withdraw Pokemon cho bạn - cô ấy mời bạn tới nhà ở Route 114.

Để sau, bạn cần lo 1 số việc trước đã.Ở đây có Move Tutor House, nơi cho phép bạn dạy lại Pokemon Move mà nó đã xóa (với điều kiện là Move học theo Lv) nếu bạn có Heart Scale.Item này có thể lượm dưới đáy biển (sẽ nói sau) hoặc khi bắt Luvdisc.Còn phía bên trái của nhà này là Fossil Maniac House.Cậu em đứng ngoài sẽ cho bạn TM28 Dig.

Ngay cạnh nhà đó là Fisher với Barboach [Water - Ground] Lv19.Bên dưới là 1 cặp Double Battle gồm Barboach [Water - Ground] và Nuzleaf [Grass - Dark] đều Lv19.

Lấy luôn Energypowder ở gần đó.Ở bên trên, 1 Gentleman sẽ giao cho bạn TM05 Roar.Hết việc ở Fallabor rồi, đi xuống nào.

Trên cây cầu, bạn gặp 1 Fisher có Magikarp [Water] Lv16, Goldeen [Water] Lv17, Barboach [Water - Ground] Lv18.Qua cầu, bạn đụng ngay 1 Picniker với Marill [Water] Lv18 và Lombre [Grass - Water] Lv18.Vòng qua ngôi nhà đi xuống lụm Persim Berry nhé.Sau đó vào ngôi nhà của Lannette, nói chuyện để chuyển tên Someone’s Box thành Lanette’s Box đồng thời nhận Lotad Doll.Hết việc ở chỗ này rồi, bạn đi tiếp nhé.

Bên dưới là 1 cặp Double Battle có Graveler [Rock - Ground] Lv20 và Roselia [Grass - Poison] Lv18.Cậu bé bên cạnh sẽ cho bạn 1 Berry bất kỳ.Cậu Camper bên dưới thì có Sandshrew [Ground] Lv18 và Nuzleaf [Grass - Dark] Lv18.Cuối cùng là PokeManiac phía dưới với Aron [Steel - Rock] Lv19.Ấn vào tảng đá sau anh ta để lấy Carbos.

Sau đó bạn lên vùng núi đá.Ở đây chỉ có Kindler và Hiker thôi.Bé Kindler đầu tiên có Slugma [Fire] Lv18 và Wingull [Water - Flying] Lv18.Ngay bên dưới là cặp Double Battle với Picniker và Hiker.Họ có Geodude [Rock - Ground] Lv18, Lombre [Grass - Water] Lv18, Numel [Fire - Ground] Lv18 và Marill [Water] Lv18.

Người cuối cùng bạn gặp ở vùng này : 1 Hiker với Geodude [Rock - Ground] Lv18 và Machop [Fighting] Lv18.Tiếp tục đi, bạn sẽ tới được Meteor Falls.Đi vào hang này.Đầu tiên cứ đi thẳng vào lượm Full Heal.

Sau đó rẽ trái để gặp 1 Cut-scene nhỏ, nói chung là về việc Team Magma đã lấy được Meteorite từ Prof.Cozmo, rồi Team Aqua kéo đến tranh cãi, thế là team Magma bỏ đi và Team Aqua đuổi theo.Hết Cut-scene nhé.
 
Giờ thì Cable Car đã mở, bạn đi về chỗ đó để tới Mt.Chimney ngăn chặn Team Magma.Nhớ hồi phục trước đã kẻo lên đó rất nguy hiểm, toi lúc nào không biết đấy.Lên tới nơi, bạn thấy cảnh tượng Team Magma và Team Aqua đang cắn xé nhau, hãy bỏ qua những chỗ đánh nhau ở đầu và tiến thẳng lên trên.Đầu tiên bạn cần vượt qua cặp Magma Grunt có Numel [Fire - Ground] và Zubat [Poison - Flying] Lv20.Tiếp theo là tên Magma Admin với Numel [Fire - Ground] Lv18 / Lv22, Zubat [Poison - Flying] Lv22 và Poochyena [Dark] Lv20.Cuối cùng là Leader Maxie với Mightyena [Dark] Lv24, Zubat [Poison - Flying] Lv24 và Camerupt [Fire - Ground] Lv25.
[









Lưu ý là Mightyena có Intimidate giảm Atk của bạn nên hãy dùng Pokemon SpA hoặc Pokemon có STAB Fighting (như Blaziken ấy) để diệt cho nhanh.Zubat khá yếu nên không có gì để nói.Riêng Camerupt khá trâu nên bạn cần hơn 1 lượt để xử lý nó, nếu có Move Water thì hãy sử dụng ngay vì Pokemon này bị Weak x4 với Water.Xong Archie sẽ tới cảm ơn bạn rồi đi ngay.Hết việc ở Mt.Chimney rồi, đi xuống nào
Trước khi xuống Jagged Pass, hãy rẽ vào nói chuyện với bà già gần cửa xuống.Bà ấy bán Lava Cookie (tác dụng như Full Heal) với giá 200$, rất rẻ.
 
Tới Jagged Pass, bạn đụng ngay 1 Hiker với Geodude [Rock - Ground] Lv20 và Baltoy [Ground - Psychic] Lv20.Đi 1 đoạn nữa bạn sẽ gặp 1 bé Grunt, hạ hắn (chỉ có Poochyena [Dark] và Numel [Fire - Ground] Lv22 thôi) mặc dù hiện giờ thì chưa có mục đích quan trọng nào hết.

Cạnh đó là 1 Picniker với Shroomish [Grass] Lv19, Oddish [Grass - Poison] Lv19 và Swablu [Normal - Flying] Lv19.Theo đường bên phải đi xuống, bạn Double Battle với 1 Picniker và 1 Triathlete, Pokemon của họ gồm Shroomish [Grass] Lv21 và Magnemite [Electric - Steel] Lv21.Cuối cùng là 1 Camper với Zigzagoon [Normal] Lv20 và Taillow [Normal - Flying] cùng Lv.Ra khỏi Jagged Pass, bạn tới Route 112.Rẽ trái là bạn đã tới Lavaridge Town rồi đó.
Ở đây, bạn cũng có 1 số việc để làm đó.Đầu tiên là lượm Egg từ 1 cụ bà cạnh PC.Sau đó là trở vào suối nước nóng đằng sau PC lấy Ice Heal nếu muốn.Herb Shop bên cạnh Gym cũng có mấy món đồ hay hay, hãy tự tìm hiểu nhá 

(nói hết ra chết gục trên bàn máy tính mất .Nhưng ở trong ấy có 1 ông già sẽ cho bạn Charcoal miễn phí.

Xong việc chính rồi, thẳng tiến tới Gym thôi.
Gym Fire ở Emerald hơi khác so với R / S.Không hề gì, sẽ nhanh thôi 
Khi bước vào bạn thấy có 2 đường.Tớ sẽ nói về cả 2 nhé.Đầu tiên là đường bên dưới.Khi đi ra, bạn gặp ngay 1 bé có 2 Slugma [Fire] Lv22, sau đó là ngõ cụt .Giờ thẳng hướng đi lên trên nhé.Sau khi đi từ chỗ này ra, bạn sẽ Double Battle với 1 Hiker (có Numel [Fire - Ground] Lv23) và Kindler (có Slugma [Fire] Lv23).Từ chỗ này đi lên bạn lại thấy 2 ô để nhảy nữa.
Đi đường trên, vừa nhảy ra bạn phải Double Battle với 2 người nữa.Pokemon của họ gồm Kecleon [Normal] Lv23 và Numel [Fire - Ground] Lv23.Bên trên lại có 1 Kindler nữa với Numel [Fire - Ground] Lv23.Đi đường bên trên, bạn sẽ gặp thêm 1 Kindler nữa có Slugma [Fire] Lv23.Rẽ trái, bạn sẽ đánh với 1 Battle Girl ở đây (có Meditite [Fighting - Psychic] Lv23) rồi đi vào ô ở giữa, tới 1 hành lang nhỏ.Bạn đi vào ô giữa, tới 1 phòng nhỏ.Từ đây, bạn đi vào ô bên phải.Nhảy theo hành lang vào 1 ô nữa và bạn tới chỗ Leader Flannery rồi đó.
         


Hạ cô ấy nào
Gym Leader Flannery sở hữu Numel [Fire - Ground] Lv24, Slugma [Fire] Lv24, Camerupt [Fire - Ground] Lv26, và Torkoal [Fire] Lv29.Lưu ý là Torkoal tương đối trâu, và miễn nhiễm với mọi Move giảm Stats như Sand-Attack / Growl / Leer ... nên đừng cố.Hơn nữa còn có Move Body Slam với 30% gây Paralyzed, và Overheat siêu khủng nên bạn sẽ hơi khó khăn nếu không có Move tăng sức tấn công, Item hỗ trợ hay Pokemon kháng được nó (như Geodude, Marshtomp,...).
Hạ xong Flannery, cô ấy cho bạn Heat Badge (mọi Pokemon từ Lv50 trở xuống đều nghe lời bạn, cho phép dùng HM04 Streght ngoài trận đấu) và TM50 Overheat

Đi ra khỏi Gym, Rival sẽ đi tới và cho bạn Go-Googles.

Giờ bạn có thể đi được trong bão cát (ở ngã rẽ gần Route 111 ấy).Chạy sang phải, lấy Nuuget ở đây.Nhiệm vụ bây giờ của bạn là hạ bố của mình - Mr.Norman, Gym Leader của Gym Normal.


Chạy thẳng xuống Petalburg City nào.Khi đi vào bạn thấy có 2 lối đi.Cả 2 đều có thể vào được.Stage đầu tiên có Speed Room và Accuracy Room. Tớ đi vào Accuracy Room trước, sau khi hạ Cool Trainer ở đây (Pokemon là Delcalty [Normal] Lv26) sẽ dẫn tới Defense / Recovery Room), còn bên Speed Room thì sau khi hạ Cool Trainer (có Swellow [Normal - Flying] Lv26) sẽ dẫn tới Confusion / Defense Room.Tớ đi vào Confusion Room trước, Cool Trainer ở đây có Spinda [Normal] Lv26, và dẫn tới Strenght Room.Tớ quay lại Defense Room, Cool Trainer ở đây có Wigglytuff [Normal] Lv26, và dẫn tới Strenght / OHKO Room.Tớ tiếp tục sang Recovery Room, hạ Trainer ở đây (có Slakoth [Normal] Lv26) và dẫn tới OHKO Room.
Tớ lại bắt đầu từ OHKO Room trước, Trainer ở đây có Vigoroth [Normal] Lv26.Tiếp tục sang Strenght Room, Trainer ở đây có Zangoose [Normal] Lv26.2 phòng này đều dẫn tới 1 Room duy nhất là Leader’s Room.Nói chung đây là sơ đồ
































Leader Norman có Spinda [Normal] Lv27, Vigoroth [Normal] Lv27, Linoone [Normal] Lv27 và Slaking [Lv31
Ngoài ra có 1 cách khác (nếu bạn quá yếu và không đập lại), bạn có thể bắt Skarmory (khá hiếm ở Ash Area, sẽ liệt kê ở sau).Bạn có thể rút máu từ từ rồi mang chủ lực ra đập 1 phát chết luôn.Cách chơi này đặc biệt hiệu quả ở R / S .
Hạ xong Norman, bạn được trao Balance Badge (tăng Defense của Team bạn lên 1 chút) và được sử dụng Surf ngoài trận đấu.Ngoài ra có được khuyến mãi TM42 Facade nữa.Đúng lúc này, cha của Wally sẽ tới và cho bạn HM03 Surf.Giờ bạn có thể lần mò được nhiều thứ, nhưng vì mục đích của WT này là hướng dẫn đi xong cốt truyện nên tớ chưa đề cập.Nào, giờ hãy hướng thẳng lên Mauville City, chuẩn bị hạ Gym thứ 6 nào

Quay lại Mauville, bạn có 2 lựa chọn.Một là đi đường biển từ Petalburg sang phải tới Mauville.Hai là qua Rusturf Tunnel.Bạn nào muốn Train Lv thì đi cách thứ 1, còn muốn xong Game rồi quay lại tìm hiểu thì cách thứ 2 nhé (tớ chọn cách này nè).Gần Rusturf Tunnel, bạn gặp lại ông bác bạn giúp lấy lại Devon Goods hồi trước, nói chuyện với ổng để Shop ở đây cập nhật 2 Ball mới là Timer.

Ngoài ra khi tới Mauville, bạn có thể nhận Quest phụ từ Watson - Gym Leader của Gym Electric.Nhiệm vụ tương đối đơn giản, bạn cầm Basement Key, tới Basement và tắt Generator đi.

Bắt đầu từ Route 110, rồi tới 1 đảo nhỏ, dùng Basement Key mở cửa.

Công việc của bạn là nhấn vào các Button để mớ cửa chắn..Lưu ý là button thứ 3 bạn chạy thẳng lên hãy cẩn thận, vì nút này không được ấn (ấn vào bạn đi lại từ đầu đấy).Chạy sang phải ngay, rồi vào ô này (có Escape Rope).

Rồi rẽ lên trái.Button bên trái có Parlyz Heal, còn bên phải là 1 bé Voltorb.

Cũng đừng Button này nhé, chỉ lấy Item thì được.Đi lên trên, rồi xuống 1 căn phòng nhỏ có 2 Button, bên phải là Full Heal, bên trái là Voltorb.

Lần này thì bạn phải đứng vào Button rồi.Chạy sang trái bạn sẽ thấy Generator, nhảy vào Button ở giữa phòng, bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoài ra gần đó còn Thunder Stone cho bạn đấy.Thoát ra ngoài bằng Escape Rope tùy bạn.

Về PC hồi phục tẹo đã. Xong quay ra nói chuyện với Watson, bạn được giao TM24 Thunderbolt.Để đến Fortree City, bạn phải vượt biển (ngắn mà).Rẽ trái từ Mauville nhé.Nói chuyện với Fisher gần đó, bạn nhận được Good Rod.

Ấn vào tảng đá bên dưới, bạn lấy được Iron. 

Bạn gặp lại cặp phóng viên, lần này họ đã mạnh hơn nhưng vẫn khá dễ dàng.Pokemon của họ gồm Loudred [Normal] Lv27 và Magnemite [Steel - Electric] Lv27.Ngay bên dưới là 1 Fisher với Tentacool [Water - Poison] Lv25 và Carvanha [Water - Dark] Lv25.Đi lên trên, bạn gặp ngay Steven - người quen cũ.Chào hỏi 1 lúc anh ấy chạy, bạn tiếp tục đi.

Nhớ lụm Sitrus Berry nhá.
Hạ hết các Trainer ở đây (hầu hết là Bird Keeper).Người đầu tiên có 1 bé Wingull [Water - Flying] Lv26.Còn cậu Bird Keeper bên trên thì Taillow [Normal - Flying] Lv25 và Swellow [Normal - Flying] cùng cấp.Nhớ lấy Hyper Potion.
Sang phải để tới nhà Berry Master.Bạn sẽ gặp 1 cặp Double Battle với Absol [Dark] Lv27 và Pinsir [Bug] Lv27.

Gần đó còn 1 Aroma Lady có Roselia [Grass - Poison] Lv26 và Gloom [Grass - Poison] cùng Lv.

Bên trên thì bạt ngàn Berry cho bạn lụm.6 khóm Berry gồm Grepa Berry, Pomeg Berry và Qualot Berry.Mỗi lọai bạn sẽ lụm được 8 quả.Sau đó hãy bước vào Berry Master House.Nói chuyện với Berry Master, bạn nhận được 2 Berry bất kỳ (tớ nhận được Hondew Berry 2 lần).Rồi nói chuyện với vợ của ông, bạn hãy điền 1 trong các chữ sau để được Berry hiếm nhé
1. CHALLENGE CONTEST : Pamtre Berry
2. COOL LATIOS : Durin Berry
3. GREAT BATTLE : Spelon Berry
4. OVERWHELMING LATIAS : Watmel Berry
5. SUPER HUSTLE : Belue Berry
Gần nhà Berry Master còn 1 cặp Twin nữa với Beautifly [Bug - Flying] Lv26 và Dustox [Bug - Poison] Lv26.Bên dưới có 1 Ultra Ball nha.Xong việc ở đây rồi đó.Bạn quay lại rẽ thẳng lên trên

Vào lùm cỏ cao (High Grass), bạn không được phép dùng xe đạp, chỉ được chạy bộ thôi.Ở lùm cỏ này bạn có thể tóm được Tropius - 1 HM Slave rất tuyệt tuy hơi hiếm.Trong lùm cỏ này có 1 hội tên Mimic Circle - toàn những bé Bug Catcher / Maniac.Hãy hạ hết bọn họ nhé, quanh đi quẩn lại cũng Cascoon, Silcoon, Dustox, Nincada, Ninjask,Surskit, Volbeat,Illumise, Wurmple, Beautifly.Ngoài ra ở đây bạn còn lượm được Hyper Potion và Super Repel nữa.
Xong chuyện ở High Grass Area này thì bạn hướng thẳng lên trên nhé.Gần đó có 1 quãng nước, bạn có thể Surf sang. Bạn sẽ gặp ngay 1 Fisher ở bờ bên với Magikarp [Water] Lv29, Tentacool [Water - Poison] Lv20, Feebas [Water] Lv26, và Carvanha [Water - Dark] Lv23. Cách bắt Feebas tớ sẽ nói ở sau, giờ đi vào lùm High Grass bên trên, lụm Zinc.Qua bụi cỏ cao bờ này còn có Sitrus và Leppa Berry, bạn có thể nhặt nếu muốn.Giờ băng qua dãy núi đá lên trên nào.

Bạn sẽ gặp ngay 1 Ranger với Gloom [Grass - Poison] Lv26, Roselia [Grass - Poison] Lv26.Đi 1 đoạn nữa bạn gặp thêm Ranger với Breloom [Grass - Fighting] Lv26.Ngay bên trên là 1 cặp đấu đôi với Goldeen [Water] Lv26 và Swellow [Flying - Normal] Lv26.Lên trên dốc, bạn gặp 1 Bird Keeper với Wingull [Flying - Water] Lv25 và Tropius [Flying - Grass] Lv25.Tiện thể, bạn Double Battle với 1 cặp Kindler - Ninja Boy bên dưới.Họ có Ninjask [Bug - Flying] Lv25, Slugma [Fire] Lv25, Numel [Fire - Ground] Lv25, và Koffing [Poison] Lv25.Ngay bên phải qua bụi High Grass có Elixir, hãy lượm nó nhé.
Tâm điểm của phần này đây, bạn sẽ tới Weather Institute - nơi đổ bộ của Team Aqua, và bạn phải phá banh đội hình của chúng ở đó, nếu không thì bơi sông mà qua được nhé.
Trong WI này có 1 Bed, bạn có thể nghỉ hồi phục cho Pokemon ở đó.Nhập cuộc nào !

Grunt đầu tiên có Carvanha [Water - Dark] Lv28.Đằng sau ả là Grunt nữa có Zubat [Poison - Flying] Lv27 và Poochyena [Dark] Lv27.Xong tầng 1, bạn nhảy lên tầng 2.Vừa vào, bạn đã được đón tiếp bằng 1 trận Double Battle gồm Zubat [Poison - Flying] Lv27, Poochyena [Dark] Lv27, Carvanha [Dark - Water] Lv27 và Poochyena [Dark] Lv27 nữa.

Grunt cuối cùng bạn gặp ở đây có Poochyena [Dark] Lv26, Zubat [Poison - Flying] Lv26, Carvanha [Dark - Water] Lv26.
Tiếp tới là Admin, và bạn phải xử lý nốt ả.2 Pokemon ả có là Carvanha [Water - Dark] Lv28 và Mightyena [Dark] Lv28.

Xử lý xong, bạn sẽ thấy 1 Grunt chạy vào báo Team Magma đang hướng tới Mt.Pyre.
Cứu được Prof., ổng sẽ cho bạn Castform.

Hồi phục bằng Bed, rồi ra ngoài nhé.Sang phải rồi đi lên, bạn sẽ gặp Rival.Một trận đánh nhàn hạ.Đấu xong bạn nhận được HM02 Fly.
 
Cài nó cho 1 Pokemon Flying nha, nhưng để dùng ngoài trận đấu thì chưa được

Scott từ đâu chạy tới và nói 1 hồi rồi chạy.Giờ bạn đi xuống dưới lụm nốt cái Max Elixir.
 
Vọt lên trên, khéo léo Double Battle nè.Họ có Ninjask [Bug - Flying] Lv26 và Magnetric [Electric] Lv26.Trên đó còn 1 Ninjaboy nữa với 2 bé Koffing [Poison] Lv25.Nhặt cụm Pomeg Berry gần đó nữa, 
 
bạn thấy 1 Item bên kia rừng, nhưng với Mach Bike thì bạn chưa sang được đâu.Giờ vào nhiệm vụ chính đã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét