Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Hướng dẫn chơi Pokemon Emerald toàn tập [part 3]


POKEMON EMERALD WALKTHROUGH

Rẽ sang phải, bạn đã tới Fortree City.Tất nhiên là nơi này có Gym, nhưng chưa vào được đâu.Bạn đi vòng qua Gym.Mở đầu là 1 Parasol Lady với Roselia [Grass - Poison] Lv28 và Wailmer [Water] Lv28.Ở hẻm bên trên dùng Cut đi qua, bạn lụm được Rare Candy ẩn.
 
Tiếp tục sang phải, bạn gặp lại cặp phóng viên, hạ gục họ lần nữa nào.Họ có Loudred [Normal] Lv30 và Magneton [Electric - Steel] Lv30.

Bên dưới còn 1 Bird Keeper với Swablu [Normal - Flying] Lv28 nữa.Lên cầu, bạn sẽ thấy Steven, nói chuyện với anh ta.Ngay lập tức, bạn sẽ phải táng 1 pé Kecleon đang ẩn mình [Normal] Lv30.Cái tội chắn đường ta, cho ngươi chết nè !!!Bắt hay đập chết là tùy bạn
 
.Xong Steven giao lại Devon Scope cho bạn, giờ bạn trở lại Gym.Dọn dẹp bé cản đường, tiến thẳng càn quét đê !
Gym Flying được tu sửa so với bản R / S nên khó hơn 1 tẹo.Nhưng không sao, động não suy nghĩ chút là ổn thôi.Cái đầu tiên qua dễ dàng, cái thứ 2 lật qua rồi đi lên.Bird Keeper gần đó cóSkarmory [Steel - Flying] Lv30.Cái thanh thứ 3 làm tương tự, Double Battle cho tiện nhé.

Họ có Doduo [Normal - Flying] Lv27, 3 Swablu [Normal - Flying] Lv27, Skarmory [Steel - Flying] Lv27, Tropius [Grass - Flying] Lv27.Thanh thứ 4 nhăn hơn 1 tẹo.Vòng qua vòng lại như hình là ok.1 trận Double Battle nữa này.
Đối phương gồm Doduo [Normal - Flying] Lv29, Swellow [Normal - Flying] Lv29, Pelipper [Water - Flying] Lv29. Xatu [Psychic - Flying] Lv29.Trước khi qua thanh thứ 5, hãy hạ Bird Keeper trong góc trước nhé.Chỉ là 1 Tropius [Grass - Flying] Lv30 thôi.Bạn tiếp tục đi như hình là tới được Gym Leader rồi đó.

Hơi rắc rối 1 tẹo

Gym Leader Winona có 5 Pokemon Flying, gồm Swablu [Normal - Flying] Lv29, Tropius [Grass - Flying] Lv29, Pelipper [Water - Flying] Lv30, Skarmory [Steel - Flying] Lv30 và Altaria [Dragon - Flying] Lv33.

Tớ tiếp tục chơi trò Set-up Calm Mind.Từ sau đây là ảnh tớ đã Calm Mind 5 phát.Và kết quả :
Tự sướng tý


Xong trận, bạn được Winona trao Feather Badge - Mọi Pokemon từ Lv70 trở xuống đều nghe lời bạn, đồng thời Winona còn tặng TM40 Aerial Ace nữa.Giờ bạn hãy ra ngoài, hồi phục Pokemon chuẩn bị cho đoạn đường dài tiếp theo nhé
 


Bạn hãy hướng tới Route 121, đường lúc trước bạn gặp Steven ấy.Qua cầu, bạn đi xuôi xuống và gặp 1 Bird Keeper với Wingull [Water - Flying] v28 và Natu [Psychic - Flying] Lv28.Chếch sang phải là 1 cặp Double Battle với Castform [Normal] Lv30 và Magnetric [Electric] Lv30.Lưu ý là trời mưa nên Castform sẽ chuyển dạng thành Water.Ngay trên đó cũng có Double Battle với Meditate [Fighting - Psychic] Lv28, Nincada [Bug - Ground] Lv28, Makuhita [Fighting] Lv28, Koffing [Poison] Lv28.

Bên phải là 1 Cool Trainer có Sableye [Dark - Ghost] Lv30.Cut cái cây gần đó chạy lên lụm Aspear Berry nếu muốn.
Ở vùng High Grass bên dưới, có 2 Ranger.Ranger đầu tiên có Lotad [Grass - Water] Lv28, Lombre [Grass - Water] Lv28 và Nuzleaf [Dark - Grass] Lv28.Ranger còn lại thì Seedot [Grass] Lv28, Nuzleaf [Grass - Dark] Lv28 và Lombre [Grass - Water] Lv28.Ngoài ra bên dưới Ranger thứ 2 còn Nugget nữa.

Tiếp tục đi xuống dưới, bạn thoát khỏi cảnh mưa dầm, Trainer đầu tiên bạn gặp sẽ là Bug Maniac với 3 bé Surskit [Bug - Water] Lv27.Dưới đó có 1 cô gái, ấn Yes khi nói chuyện bạn sẽ được nhận Berry.Nhớ lụm luôn Pecha Berry cạnh cô gái.Bên trên còn cả cụm Berry gồm Pinap,Wepear,Nanab,Razz.Dùng Surf lụm luôn Full Heal .Đây còn là nơi thông với hang bắt Regi-.Nên nhớ chỗ này nhé.
Tiếp tục sang phải tới Route 121.Khéo léo Double Battle, họ có Duskull [Ghost] Lv29, Dustox [Bug - Poison] Lv29, Shuppet [Ghost] Lv29 và Beautifly [Bug - Flying] Lv29.Lại thêm 1 cụm Berry gồm Persim,Aspear,Rawst và Chesto Berry.
Bạn hạ nốt Beauty gần đó (đơn giản Kecleon [Normal] Lv29 và Seviper [Poison] Lv29), đi sang thì sẽ gặp 3 tên Aqua Grunt đang họp bàn đi tới Mt.Pyre.Tý nữa ta sẽ có việc với chúng, giờ thì đi tiếp sang phải đã.
Bạn sẽ thấy Safari Zone, tớ không đi sâu vào nơi này và Update thêm sau.
Bên dưới có Double Battle : Spinda [Normal] Lv30 và Slaking [Normal] Lv32.Nhặt luôn Zinc gần đó.

Bên phải có khá nhiều Trainer, mở đầu là cặp Double Battle với Makuhita [Fighting], Poochyena [Dark], Wingull [Flying - Water], Shroomish [Grass], Tropius [Grass - Flying] và Electrike [Electric] đều Lv25.Nhớ nhặt Revive.Bên trên còn Carbos nữa, nhưng bạn phải hạ 1 Gentleman với Magnetric [Electric] Lv29.

Ngoài ra còn 1 Pokefan với Pikachu [Electric] Lv30 nữa.Nhớ nhặt Nugget ở trên (dùng Cut + Itemfinder)
Khéo léo Double Battle ở đây.Họ có Magnetric [Electric] Lv29, Loudred [Normal] Lv29, Vigoroth [Normal] Lv29 và Shiftry [Grass - Dark] Lv29.
Lượm Nanab Berry ở phía dưới nếu muốn.Sang phải tiếp và bạn tới Lilycove City rồi đó.


Việc đầu tiên vẫn là vào PC hồi phục nhé.Sau đó, SuperMart để đấu với Rival lần cuối.Pokemon của Rival vẫn dễ dàng như hồi nào, trừ việc nếu bạn chỉ nuôi 1 Pokemon chủ lực thì bạn có thể gặp khó khăn đấy.

Sau khi hạ xong Rival, bạn có thể vào Mart và mua 1 số thứ, vì đây là Mart tổng hợp nên có rất nhiều Item, thậm chí cả TM nữa.Ngoài ra, bên phải còn có Move Deleter House, nơi bạn có thể xóa bất cứ Move nào (TM và HM).

Quan trọng thì có những vấn đề đó, còn lại bạn có thể thăm thú sau, còn giờ hãy vào việc chính.
Quay lại Route 121, Safari Zone.Từ Safari Zone đi xuống và dùng Surf tại Mt.Pyre Pier.

Hãy vượt biển, men theo núi đá, khi thấy 2 bờ thì nhảy vào bờ trên.

Đi thẳng vào rồi chếch sang hướng trái, bạn ra tới ngoài, tức là đường chính lên Mt.Pyre.Cứ men theo đường chính mà đi (tiện thể lụm TM48 Skill Swap nhé).

Ngoài ra ở đây còn 1 Max Potion, Max Ether và 1 Ultra Ball.
  
Đi lên, bạn sẽ đi tới tâm điểm phần 7.Một tá Aqua Grunt đang đợi bạn.
Grunt đầu tiên có Carvanha [Dark - Water] Lv32, Grunt tiếp theo có Zubat [Poison - Flying] Lv32.Sau đó là Double Battle với Poochyena [Dark] Lv30, Wailmer [Water] Lv30, Carvenha [Water - Dark] Lv30 và Zubat [Poison - Flying] Lv30.Xong 4 tên Grunt này, bạn xông tới gặp Archie thì hắn liền lỉnh mất.Tới bà cụ sẽ nói chuyện với bạn và giao Magma Emblem.
 
Giờ thì bạn Fly thẳng tới Lavaridge Town.Dùng Cable Car lên Mt.Chimney.Lao xuống JaggedPass.Tảng đá hồi trước bạn thấy Magma Grunt đứng sẽ rung chuyển, và mở ra 1 hang.Bạn đi vào, đó là Magma Hideout đấy.
 
Đám Boulder đầu tiên, cứ Strenght lên, đẩy cục đầu tiên sang rồi đẩy nốt cục trên cùng là ổn.Đi 1 đoạn nữa, bạn gặp Grunt đầu tiên ở đây.Gã có Poochyena [Dark] Lv29.Tiếp tục đi thẳng xuống.
Chỗ này tưởng Double Battle được nhưng không đâu.Grunt bên dưới nè : Numel [Fire - Ground] Lv29.Còn nữ Grunt bên trái thì : Mightyena [Dark] Lv29.Xuống bên duới 2 Grunt chạy vòng quanh.Grunt vòng ngoài có Baltoy [Psychic - Ground] Lv28 và Numel [Fire - Ground] Lv28.Grunt bên trong thì giống Baltoy của Grunt vòng ngoài, Pokemon thứ 2 là Zubat [Poison - Flying] Lv28.
Đi xuống, bạn thấy 2 ngã rẽ.Rẽ trên, vào hang phụ trước.Bạn gặp 1 Double Battle, với Mightyena [Dark] Lv28, Numel [Fire - Ground] Lv26.

Qua phải hạ thêm 2 Grunt.Grunt đầu tiên có Zubat [Poison - Flying] Lv29, Grunt kia có Poochyena [Dark] Lv29.Bên cạnh nhặt thêm Max Elixir.
Qua phải, đi hết đường bạn lụm thêm được Rare Candy.

Trước đó bạn còn phải hạ thêm 1 Grunt với Zubat [poison - flying] lv 29.

Bạn quay lại ngã rẽ nọ.Đi xuống, sang trái và hạ 1 Grunt có Zubat[Poison - Flying] Lv29.Đi 1 đoạn nữa, bạn lại thấy 2 ngã rẽ.Rẽ trên trước, vào hang, lượm PP Max.Bên trên có Grunt với Mightyena [Dark] Lv29.Quay xuống dưới.Grunt ở đây có Baltoy [Psychic - Ground] Lv29, nhặt Nugget phía bên trái.

Đi xuống, và 1 lúc thì bạn đụng 1 Grunt với Baltoy [Ground - Psychic] Lv29.Bạn có thể DoubleBattle với 2 Grunt bên trên, Pokemon của chúng gồm Zubat [Poison - Flying] và Numel [Fire - Ground] Lv29.

Thêm 1 đoạn bạn sẽ đụng độ Admin : Numel [Fire - Ground] Lv26, Camerupt [Fire - Ground] Lv33, Zubat [Poison - Flying] Lv30 và Mightyena [Dark] Lv28.Qua bên trái nhặt nốt Max Revive.

Tiếp tục đi xuống, bạn sẽ đụng Maxie cùng với Groudon đang yên giấc.Nói chuyện với gã.Cut-scene (Groudon thức dậy và biến mất), rồi Maxie sẽ tấn công bạn.Pokemon của hắn gồm Mightyena [Dark] Lv37, Camerupt [Fire - Ground] Lv39 và Crobat [Poison - Flying] Lv38.Một trận đấu khá khó, nhưng nếu Pokemon của bạn hơn 40 Lv thì cũng chả ván đề gì
  
Đi lối bên phải và thoát ra ngoài.Nếu bạn muốn luyện cấp thì đi chay, còn tớ thì Escape Rope cho lẹ.Bay về Slateport, vào PC hồi phục chuẩn bị hạ nốt Team Aqua.Hồi phục xong, bạn đi lên thấy 1 đám đông.
Nói chuyện với Capt. Bỗng nhiên Team Aqua tới trộm chiếc Submarine đi.Bạn theo vào (nói chung đoạn này là Cut-scene) và Team Aqua trốn mất.
 
Nào, giờ bay thẳng tới Lilycove City.Rẽ phải rồi Surf, vào cái hang nhân tạo gần bãi biển.

Grunt đầu tiên bạn đụng ở đây có Poochyena [Dark] Lv32.Đi lên trên, bạn thấy 2 Warp.Warp bên phải chứa Max Elixir.Warp bên trái là lối đi chính.

Grunt đầu tiên đón tiếp khi bạn đi ra có Carvanha [Dark - Water] Lv32.Sau đó 1 Double Battle với 2 Zubat [Poison - Flying]. Poochyena [Dark] và Carvanha [Dark - Water] đều Lv31.

Xong việc rồi, bạn quay lại cái Warp bên dưới (chứ không phải trước mặt đâu nhé).Bạn sẽ thấy cả tá Warp, hãy bình tĩnh đi theo thứ tự :
Phải - Giữa - Trái - Phải. (như hình)
   
Bạn sẽ tới 1 phòng, trong đó 2 Item cuối là Nugget và Master Ball.
 
Còn 2 Item bên trên là 2 bé Electrode [Electric] Lv30.Quay lại đường chính.Cứ thẳng đường mà tiến, bạn sẽ đụng 1 Grunt với Carvanha [Dark - Water] Lv32.
Lại có 2 Warp.Warp bên dưới đưa bạn tới chỗ Nest Ball, còn đường chính vẫn là Warp bên phải.

Lại 1 Grunt nữa bản đường, gã có Zubat [Poison - Flying] Lv32.Sau đó là Double Battle với Zubat [Poison - Flying] Lv32 và Carvanha [Water - Dark] Lv32.

Cuối cùng bạn sẽ thấy Admin của Team Aqua, hắn phát hiện ra bạn.

Xông tới nã cho hắn 1 trận.Pokemon của gã này gồm Mightyena [Dark] Lv34 và Golbat [Poison - Flying] Lv34.Vừa hạ hắn xong thì Submarine đi mất.Bạn quay về Lilycove hồi phục Pokemon nhé.
Surf sang phải.Bạn bắt buộc phải hạ 1 cặp Double Battle với Marill [Water] Lv34 và Gyarados [Water - Flying] Lv34.Tớ không tìm Trainer để đánh mà đi thẳng sang Mossdeep City.
Ngoài ra trên đường bạn còn thấy Hunter House - chuyên đổi Shard thành Stone.

Trước lối vào thành phố còn 1 Black Belt dạy bạn Dynamic Punch (độ trúng 50% nhưng đã trúng là Confused).Khi chơi Emulator, bạn có thể Combo Dynamic Punch + ... F1 rất hiệu quả.




Sau khi vào PC hồi phục bạn còn 1 số việc trước khi hạ Gym.Đầu tiên là rẽ phải lên đồi gặp Scott và nói chuyện với ảnh.Lên căn nhà ở đỉnh đồi, nói chuyện với Fisher lấy Super Rod.Vào Space Centre.Nói chuyện với lão Captain lấy Sun Stone.Còn Steven tuy đứng đó nhưng bây giờ bạn chưa có việc gì với ảnh đâu.Xuống dưới bạn có thể lụm nốt Net Ball.
  
Quay lại Gym chiến nào.
Nhảy vào ô vàng, bạn sẽ Double Battle.Pokemon của cặp Psychic này gồm Kadabra [Psychic] Lv36 và Kirlia [Psychic] Lv36.Đi thẳng lên Warp trên.

Bạn nhảy vào ô vàng 1 lần để có thể Double Battle.Pokemon của họ gồm Girafarig [Psychic - Normal] Lv36 và Xatu [Psychic - Flying] Lv36.Hạ xong 2 người, bạn bước lại vào ô vàng đó, rồi sang phải.Có 2 ngã rẽ, tớ thì sang trái trước.
Bạn nhảy vào ô xanh, Double Battle : Ralts [Psychic] Lv36 và Spoink [Psychic] Lv36.Vào ô xanh 2 lần nữa, hạ Hex bên trên.Anh này có Medititte [Psychic - Fighting] Lv36.Nhảy vào ô xanh gần đó 2 lần.Hạ Lass trên cùng, ả có Kirlia [Psychic] Lv36.Bước vào ô đỏ sao cho như hình.Hết việc ở đây rồi, bạn hãy quay lại ngã rẽ trước.
  
Sang Warp bên phải.Bước vào ô tím đầu tiên để Double Battle : Wobbufet [Psychic] Lv36 vàKadabra [Psychic] Lv36.Vào ô tím bên dưới sao cho thế này để Double Battle : Girafarig [Psychic] Lv36 và Natu [Psychic - Flying] Lv36.Đi xuống cuối, bước vào ô xanh.
 
Cuối cùng bạn quay lại chỗ đi lúc đầu (từ Warp trái dẫn sang), nhảy vào Warp bên trên.Bạn tới chỗ Gym Leader rồi đó.
  
Lượt đầu tiên họ sẽ cho ra Xatu [Psychic] Lv41 và Claydol [Psychic] Lv41.Lượt 2 nếu bạn hạ cả 2 Pokemon ban đầu thì từ trái qua là Lunatone [Psychic - Rock] Lv42 và Solrock [Psychic - Rock] Lv42.(tùy, có thể ngược lại)
Hạ xong, bạn nhận được Mind Badge - cho phép xài HM Dive ngoài trận đấu.Đồng thời cặp Twins này còn cho bạn TM04 Calm Mind nữa.Đi Warp bên trên để thoát ra ngoài.
Vào PC hồi phục đã nhé.Sau đó hướng tới Space Centre.Bạn sẽ thấy Team Magma cũng đang đi tới đó. Đuổi theo.

Follow và đi tiến về hướng đông bắc bạn có thể bắt gặp TRung tâm nghiên cứu vũ trụ học
Bạn sẽ thấy Maxie và magma đang định chiếm lấy quả tên lửa trong đó. Còn đợi gì nữa bạn hãy vào giúp họ 1 tay đi 
Đùa tí bạn vào kill hết magma trong đó 
Sau đó bạn sẽ có 1 trận đấu đôi tuyệt vời cùng Steven chống lại Maxie và admin của GVN (ấy nhầm của Magma )
Sau đó bạn đi đến nhà của steven ở bên trên phía tay trái của PkmC đó 
Bạn lấy HM08 và tiếp tục hành trình
Tiếp đó bạn bơi xuống phía Nam nhé 

Đi được 1 quãng hơi về phía đông bản đồ bạn sẽ thấy những vùng nước hơi đen đen. ĐÚng bậy bạn lặn xuống - dive rồi đi men theo đến 1 cái cổng ngầm dưới nước bạn chui vô trỏng rrồi nổi lên = nút B. Sau đó bạn đến 1 cái căn cứ bí mật nữa. Căn cứ này Của Aqua. Bạn vô căn cứ. Cứ nhằm hướng bắc mà đi không cần phải suy nghĩ nhiều vì trong này không có gì quý giá hơn 1 cái max pot đâu. Bạn sẽ đi đến 1 chỗ đẩy đá. Chỗ này quá dễ với bạn. Sau đó nó sẽ chia thành 2 cái của tôi thì thích cửa bên phải hơn đi vào trong đó rồi bơi theo mấy dòng nước nó sẽ dẫn bạn tới bờ bên kia. Bạn vào đó đi được 1 quãng sẽ gặp bài toán đẩy đá đầu tiên
Bạn hãy đẩy hòn đá ở giữa vào trước sau đó đẩy 2 hòn đá bên cạnh sang 2 bên. Sau đo sbản đẩy tiếp 2 hòn đá cạnh hòn đá giữa lúc đầu bạn đẩy lên trên rồi gạt hòn đá giữa sang 1 bên đi tiếp và chỗ còn lại thì dễ rồi bạn tự đi nhé 
Bạn cứ thẳng tiến mà đi thôi trên đường có Tm 26 earthwake mạnh đấy
Nơi đây bạn sẽ gặp chủ team Aqua
Và nơi đây Kyogre đã thức giấc bạn chiến nhau 1 lúc rôi đi ra ngoài theo đúng kịch bản game. Đoạn này tôi ấn cho chúng nó nói chuyện mỏi cả tay 

Bây giờ bạn ra ngoài đi đến đường 129 rồi cứ đi về phía tây bạn sẽ đến 1 hòn đảo tên paccifilog. Bạn đến đó rồi hồi máu đã từ từ đi đâu mà vội
Bạn bơi sang bên phải đường 131 hơi chếch về phía đông bắc nhưng đừng chuyển dường bạn sẽ thấy có 1 cái ngách nhỏ men theo đó bnạ đến Sky Pillar. Bạn leo lên Sky Pillar thì cần có March Bike
Tháp ở đây leo rất dễ và không có khó như Rubi 
Bạn lên trên tầng 6 nhé hồi máu và chuẩn bị Suffer đi là vừa 
Đùa tí xíu
Bạn wake nó dậy nó sẽ bay đi mất và bạn bay về thành phố đánh huy hiệu thứ 8 đi để còn xem phim
Vâng 2 con quái đang đánh nhau bỗng nhiên 1 tia sáng chói lên đó là Rayquazza nó ra cho 2 con 1 con 1 quả Penalty rồi tách 2 con ra 
THế là hết phim 
Bây giờ tìm đến GYm nói chuyện với cả Aqua và Magma sau đó nói với Wallance. Anh ta cho bạn chiêu waterfall
Bạn vào và đoạt nốt chiếc huy hiệu cuối của game đi 
Đay là hướng dẫn để đi qua băng nứt
Sàn băn thứ 1:
- 1 up
- 1 left
- 1 up
- 2 right
- 1 up
- 1 left
- 1 up
Sàn băng thứ 2
- 1 up
- 3 left
- 2 up
- 2 right
- 1 down
- 2 right
- 1 down
- 2 right
- 2 up
- 3 left
- 1 up
Sàn Băng cuối cùng
- 1 up
- 5 left
- 3 up
- 1 right
- 1 down
- 1 right
- 1 down
- 1 right
- 2 up
- 1 right
- 1 down
- 1 right
- 1 down
- 1 right
- 1 down
- 1 right
- 2 up
- 1 right
- 1 down
- 1 right
- 1 down
- 1 right
- 3 up
- 5 left
Bây giờ ngon rồi bạn tiêu diệt chùm rồi lấy huy hiệu
Sau đó bơi đến đảo Evergrande City
sau đó bạn phải pass qua Victory road
Cái này rất dễ chắc bạn tự được
Sau đó bạn đánh tứ đại thiên vương + steven
Cái này dễ nhất game. Bạn cứ tin là bạn cứ vào đánh 1 hit là chúng nó chết 1 con. Hãy tin vào chính mình 7UP 


 Hết Game

Những kinh nghiệm cần thiết để chơi pokemon, cũng như bắt các pokemon huyền thoại, pokemon rare 

1) Cách bắt 3 con pokemon : Groundon, Kyogre và Rayquaza

Con Kyogre và Groudon: Sau khi đánh E4 xong thì hãy đến chỗ cái nhà khí
tượng trên đường 119, chỗ mà nó tặng con Castform (Con Pokemon khí
tượng ý), gần Thành phố Fortree ấy, vào đó lên từng 2 hỏi cái ông giáo
sư, ông ta sẽ chỉ chỗ cho, mỗi lần ổng chỉ 1 con.
Con Raquaza: Sau khi tách rời 2 con Pokemon huyền thoại, đoạn phim ấy,
bay đến Skypillar rồi dùng March Bike leo lên, Cả 3 con đều lv 70,
cố bắt mà không cần Cheat nhé, chúc may mắn!

2) Cách bắt 3 con Trio Regis:

-Bước 1: Chuẩn bị những Pkmn sau:
+Relicanth: Bắt ở những đám rêu dưới đáy biển. Dùng Dive để lặn xuống bắt. Very Rare!
+Wailord: Dùng Super Rod câu trên các đường biển từ 125 - 129. Nên bắt Wailmer để Lv Up. Có Wailord nhưng cực hiếm.
+1 Pkmn biết: Surf, Dive, có thể cho 2 con trên học.
+1 Pkmn biết Dig.
+1 Pkmn biết Flash.
+1 Pkmn biết Rock Smash.

-Bước 2: Lên đường đi unlock nào!
Đến Pacificlog Town, làng trên biển ấy. Dùng Pkmn Surf xuất phát từ bên
trái Town này. Nên đi xuống phía nam 1 chút để dễ đi. Đi tới để theo
dòng nước cuốn và vào một khoảng đất có 1 Fisherman.
Hạ ông ta rồi đi tiếp sang bên trái, nước sẽ đẩy ta tới một chỗ nước
cạn. Có 4 trainer ở đây, đấu hay ko tùy ý. Đi tiếp sẽ được dòng nước
đẩy tới một khoảng nước ko có nước cuốn.
Đi xuống phía Nam 1 chút, sẽ thấy 1 ke nhỏ giữa mấy rặng đá ngầm. Đi
vào chỗ nước cuốn giữa khe đó, sẽ được đẩy tới 1 chỗ nước cạn. SAVE lại
giùm con 1 cái, ko là đi lại từ đâu lun đó. Đi tới bờ ngoài cùng, đếm ô
từ trên xuống, đứng ở vị trí ô thứ 4, bơi và được đẩy tới 1 chỗ có thể
Dive.
Lặn xuống và đi xuống phía Nam, sẽ thấy một chỗ có các ký tự. Đọc rồi
nổi lên, bạn đang ở trong 1 hang động có nhiều kí tự như thế.
Đi sâu vào trong, có 1 bức tường ở cuối phòng, đọc rồi dùng Pokemon có
Dig, Dig và sẽ đục 1 lỗ ở giữa. Đi vào trong. Bây giờ sắp xếp sao cho
Con Wailord ở đầu party, Relicanth ở cuối party. Đi đến cuối phòng, đọc
bản ký tự. Sẽ có 2 cơn động đất nhỏ. Và bạn được cho biết đã UNLOCK
THÀNH CÔNG!

Bước 3: Bắt 3 chú Regis Trio nào!

Regice: Bạn bay đến Petalburg City thành phố lấy Balance Badge của bố
ấy. Ra chỗ biển phía tay trái. Bơi xuống phía Nam. Bạn sẽ thấy một khu
đất có mấy cái cây. Bơi vào đó rồi bơi lên, bạn sẽ thấy một đảo nhỏ có
một hang động, chung quanh có 6 mỏm đá. Đi vào hang. Đọc ký tự.
(Ký tự đó dịch ra thế này: "STAY CLOSE TO THE WALL. RUN AROUND ONE LAP.")
Bạn đọc xong rồi thì đè nút B để chạy và chạy 1 vòng quanh căn phòng
trong hang, và nhớ là phải chạy SÁT TƯỜNG. Chạy 1 vòng như thế rùi thì
cửa hang sẽ mở. Regice là của bạn.
Stats: Regice Lv40
+Moves:
-Icy Wind
-Curse
-Superpower
-Ancientpower

Regirock: Bạn đến sa mạc ở cần thành phố lấy Heat Badge ấy. Đi xuống
dưới sa mạc sẽ thấy một hang tương tự. Vào trong. Đọc ký tự.
(Ký tự như sau: "LEFT, LEFT, DOWN, DOWN. THEN, USE ROCK SMASH.")
Đọc xong rồi thì làm như thế, đi sang trái 2 bước, rồi đi xuống 2 bước, dùng Rock Smash, cửa hang sẽ mở. Regirock đang đợi bạn.
Stats: Regirock lv40
+Moves:
-Rock Throw
-Curse
-Superpower
-Ancientpower

Registeel: Bạn bay đến Lilicove City, thành phố có siêu thị ấy. Đi qua
bên tay trái đến khi tới chỗ có đường lên chỗ đất cao. Đi lên trên và
thấy 1 hang tương tự như 2 hang kia, một hang lớn với 6 hòn đá chung
quanh. Vào trong. Đọc ký tự.
(Ký tự như sau: "THOSE WHO INHERIT OUR WILL, SHINE IN THE MIDDLE.")
Đọc xong đi tới đứng ở giữa phòng, dùng Flash. Cửa hang sẽ mở. Registeel chỉ còn cách bạn 1 quả bóng.
Stats: Registeel Lv40
Moves:
-Metal Claw
-Curse
-Superpower
-Ancientpower

3) Hướng dẫn cách bắt Latias/Latios:

Sau khi đánh xong Elite Four, khi quay về nhà, bạn sẽ thấy bố và mẹ
đều có ở nhà. Bố nói chuyện 1 chút và cho cái S.S.Ticket. Cái này để
lên Battle Frontier. Bạn sẽ thấy TV có tin tức. Đến xem thì thấy người
ta báo rằng có 1 Pkm đang chạy rông trên xứ Hoenn. Bản tin kết thúc,
mẹ lại hỏi bạn là vừa rồi bạn thấy trên TV con Pkm đó màu gì. Có 2 lựa
chọn: "Red" hoặc "Blue"
Chọn "Red" thì Latias sẽ là con chạy trên khắp xứ Hoenn và Latios sẽ
"đăng kí hộ khẩu" trên Southern Island. Chọn "Blue" thì ngược lại,
Latios vô gia cư còn Latias ở trên Southern Island.

+Bắt con chạy trên Hoenn:
Kể từ phút giây bạn chọn "Red" hay "Blue", con Latias/ Latios sẽ di
chuyển ko ngừng trên khắp bản đồ. Nếu bạn đang ở các con đường có số
lẽ(121,...)cơ hội đang đến với bạn!
Nếu ở các con đường mang số chẵn(122,...)cơ hội của bạn rất cao:0%
Pokedex là cái máy dò hữu hiệu nhất!Nhưng bạn phải gặp chúng lần đầu
tiên cái đã.Tìm chúng,nếu bạn đang ở cùng đường với chúng,Save
lại,chúng sẽ chờ đến khi bạn gặp chúng,đừng giết chúng chỉ vì 1 phút
nóng giận,nếu lỡ save,lúc đó hối hận là đã quá muộn!
Đánh với các Pokemon hoang dã ko làm cho chúng bay mất đâu,nếu bạn ở
khác đường với chúng,chúng sẽ cười vào mũi bạn trong khi bạn đang cố
gắng đánh các pokemon hoang dã vô tội và hi vọng "gặp" được chúng!
Chúng chỉ di chuyển vào những con đường gần đó thôi,nếu bạn đang ở
Route 120,chúng ở Route 121 thì khi bạn qua 121,chúng có thể ở 120 hoặc
chờ bạn ở 121,cũng có thể ở 122...
Chúng sẽ bay nếu bạn dùng chiêu bay,hơi rắc rối nhưng đó lại là chìa khoá để bắt chúng!
Sau khi đánh chúng mà chúng bay mất,chúng vẫn giữ lại các trạng thái mà bạn đã đánh chúng lúc trước.HP,PP cũng vậy!
Những chuẩn bị để bắt chúng:
Ball:Great Ball,Ultra Ball,Master Ball???(Ko dùng Master Ball,ko mang theo người nhưng vẫn gặp chúng như thường)
Pokémon:Golbat,nó đã biết chiêu Mean Look nếu bắt trong Sky
Pillar.Những con khác cũng có chiêu Mean Look nữa.Tuy nhiên đây là lựa
chọn hoàn toàn ko ổn chút nào!Golbat quá yếu so với Latios/Latias,may
ra Crobat Lv:55 trở lên thì còn có cơ hội.
Wobbuffet.Ko còn nghi ngờ gì nữa,đây là lựa chọn tuyệt vời của
bạn.Special của nó ko cho đối thủ chạy thoát,chỉ cần luyện lên Lv 30 là
được.Quá dễ!
Các Pokémon thuộc chủng loại bóng tối:1 lựa chọn tối ưu vì bóng tối cản trở mọi đợt tấn công siêu linh.
Còn nữa...
Đây là cách bắt chúng cụ thể:
Nếu chưa gặp nó lần nào.Bạn cần chọn 1 thành phố làm điểm dừng.Thành
phố đó phải có đủ các yếu tố sau:Ko quá rộng lớn,ko có quá nhiều con
đường xung quanh,nếu có quá nhiều con đường,cơ hội của bạn chỉ là 15%
mà thôi.2 thành phố tuyệt vời nhất là lilycove và cái thành phố nổi
trên mặt nước.
Sau đó,bạn đi bộ ra xung quanh,nếu ko cùng đường với chúng thì bay về
lại thành phố điểm dừng,bước ra xung quanh cho tới khi bạn gặp
chúng,nếu chưa gặp,hãy thử tiếp,nhưng nhớ là phải bay về đó.Hơi khó lúc
đầu,Unk đã gặp chúng ngẫu nhiên thôi.
Nếu gặp chúng,Dữ liệu sẽ được đưa vào máy dò Pokedex,tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn theo cách trên và có máy Pokedex nữa!
Ví dụ cụ thể cho dễ hiểu:Nếu chọn Lilycove làm điểm dừng thì hãy đi bộ
đến đường 120,dò thấy nó ở đường 121,bạn bước qua thì nó lại ở đường
120,bay về TP điểm dừng,đi qua 120,thấy nó ở mấy con đường khác,bước
qua 121,50% bạn sẽ diện kiến chúng!Tương tự với thành phố còn lại nhưng
dễ hơn,bạn chỉ cần lựa chọn 1 trong hai con đương,phải hay trái của TP
thôi,cơ hội là 50%.Rất là đơn giản.
Nên mua thật nhiều bình hồi máu và đặt pokémon được chọn của bạn cho nhiệm vụ này lên đầu nhóm.
Khi vào trận,ko nên để chúng ở trạng thái C gì đó mà có mấy con gà!Ko nên để chúng ở trạng thái Poison,rất nguy hiểm!
Cố gắng làm cho nó mất sức nhanh,và quang Ball,nên nhớ là chờ cho tới
khi nó máu đỏ đã,lúc nào cũng nên hồi máu bởi nó có những chiêu biến
hoá khôn lường!

Stats:
+Latias: Lv40
Moves:
-Mist Ball
-Psychic
-Refresh
-Charm
+Latios: Lv40
Moves:
-Luster Purge
-Psychic
-Refresh
-Dragon Dance
Bắt con này thì hơi vất vả, vì nó sẽ chạy ngay khi gặp nếu ko gặp trở
ngại. Nhưng chơi trên VBA thì đỡ hơn vì chỉ cần Save lại rùi thảy ball,
ko đc thì Load thảy lại. Tuy hơi mất thời gian.

4)Hướng dẫn bắt Lugia và Ho-oh:

1/Chuẩn bị:
-Về phần Pokemon thì ko cần chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần có con Pkm nào
đó thuộc type Rock (để chịu Fly & Fire của Ho-oh) và type Steel (để
chịu Water của Lugia) và 1 con có vài đòn Electric tạm ổn (Thunderbolt,
Shockwave, Thunder, Zap Cannon, etc.). Lv: bét nhất là Lv55, còn con có
đòn điện ko nên wá cao, cao wá vô trỏng đập 1 fát nó đi lun. biggrin.gif
-Còn về PokéBall thì đem Ultra Ball & Timer Ball (nếu như muốn đánh câu giờ).
-Items: Hyper Potion.
-Ticket: Mystic Ticket.

*Cách lấy Mystic Ticket:
+Trên GBA: Mang GBA đến những dịp lễ hội của Nintendo về Pokémon (hầu
như là ở US), những lễ hội đặc biệt cấp phát Mystic Ticket. (như vừa
qua vừa có một lễ hội ở bên đó). Gặp các Staff của Nintendo, họ sẽ
Download Mystic Ticket vào game của ta qua con đường Mystery Gift. Cách
kích hoạt MysGif thì đọc trang trước, bài Latias/ Latios ấy.
+Trên VBA: code...

2/Lên đường:
-Có Mystic Ticket trong tay, đến hoặc cảng Lilicove hoặc cảng ở
Slateport. Sẽ có người đưa bạn đến Island 8 trong quẩn đảo Sevii
Islands, Navel Rocks.
-Đảo này thực sự ko có cái chi chi mà làm hết ngoài việc bắt 2 con chim
kia. Bạn sẽ thấy một cửa hang khi đến nơi và đi vào đó. Chạy thẳng một
mạch cho đến khi đụng 1 ngã 3 và ko thể đi thẳng tiếp được. Cứ yên tâm,
mấy chỗ rẽ lắt nhắt trên đường đi chỉ toàn ngõ cụt, ko có Item đâu.
-Khi đến ngã 3, wẹo fải bạn sẽ thấy 1 cầu thang. Đi xuống đó, sẽ thấy
cầu thang nữa. Cứ đi, mặc dù hình như cầu thang xuất hiện wài, nhưng
sau chục cái cầu thang xuống hầm, bạn sẽ thấy Lugia đang đợi ở đó.
-Wẹo trái, bạn sẽ thấy 1 cầu thang đi lên. Số lượng cầu thang ít hơn
bên Lugia, và khi đã lên đến trên cùng, ko có gì cả! Bạn fải đi lên 1
bước, Ho-oh từ trên trời cao mới xuống. Vì "trễ hẹn" với bạn nên nó sẽ
"vào thẳng vấn đề" chớ ko cần bạn mở miện. biggrin.gif

3/Bắt nào! (nhớ save trước khi đánh)
-Vào trận với Lugia: Cho Pkm Electric ra. Dùng đòn Electric và nếu bị
tấn công mất hơn 1/2 HP, switch vào cho Pkm Steel ra làm bị. Trong thời
gian đó, lấy Hyper Potion bơm cho Pkm Electric. Rồi Switch ra đập tiếp
tới khi nào Lugia còn ít HP thì cứ để Pokemon Steel ở ngoài chịu trận.
Lugia sẽ dùng Recover hơi bị "thường xuyên" nên việc câu giờ với nó để
dùng Timer Ball cũng đơn giản. Nếu dùng Timer Ball thì đề nghị nên câu
khoảng 15 - 20 lượt, nhiều nữa càng tốt.
-Ho-oh: cũng tương tự. Nhưng có thể ko cần swith vì Pkm Rock có thể dùng Rock Throw, Rock Silde,v.v.

*Stats:
+Lugia: Lv70.
+Moves:
-Recover
-Hydro Pump
-Rain Dance
-Swift.
(đừng lo nếu ko thấy Aeroblast, Lv77 mới học)

+Ho-oh: Lv70
+Moves:
-Recover
-Fire Blast
-Sunny Day
-Swift.
(Lv77 mới học Sacred Fire) 
Hướng dẫn học Rare Move: Volt tackle

Đây là hướng dẫn dành cho riêng Pkm E còn các Pkm khác cùng loại không dùng được
Chắc hẳn mọi người đã nghe đến 1 move tên là Volt Tackle ???
ĐÂy là 1 move thuộc Electric cực hiếm mà các bạn không thể kiếm trong TM hoặc không có 1 Pkm nào học được nếu bạn không dùng cách sau:

1)Những thứ cần chuẩn bị :
- 1 đôi Pikachu có nghĩa là cả đực cả cái đó
- 1 đôi Raichu cả đực cả cái
- 1 con Ditto trong trường hợp bạn không bắt được 1 con khác giống

Dầu tiên bạn vô Saffari zone ở Lillycove city
Vô trỏng bạn tìm bắt Pikachu
Điều đặc biệt trong các con Pikachu là nó phải có Light ball
Đây là 1 thứ cực hiếm
Có lẽ bạn phải bắt đến hàng trăm con mới có 1 con Pikahu có Light ball
Bạn đuợc phát 30 Safari ball và hãy cố dùng hết 30 quả đó để bắt 30 con pikachu
ĐỪng bắt lung tung các con khác nghẽn mạch
Sau khi bạn có được Light Ball
Bạn cho con Pikachu hoặc Raichu có Light ball ăn ngủ với 1 con khác giống nhé
Bây giờ chắc hẳn bạn phải có đến mấy trăm con Pikachu hoặc Raichu rồi 
Chúng sẽ để ra 1 con Pichu lvl 5
Và con Pichu này có Volt Tackle
Tuyệt chiêu được coi là hiếm nhất của Pkm
Have Fun ^_^

Đây là cách để bạn có thể dễ bắt hơn nhé
Bạn chỉ mang theo đúng 1 Pkm vào Safari zone
Con đó phải biết move sweet screen 
Bạn cứ mở Menu
Cast Sweet Screen liên tục là Pkm sẽ tự tìm đến vói bạn

1 cách khác là bạn mang cái Acro Bike vô trỏng
Bạn cho cái xe nhảy lò cò trên 1 mảnh đất là Pkm tự đến
==> bắt cách này lâu hơn tí

1 cách khác là bạn cứ đứng 1 chỗ rồi quay đi quay lại 
Nhưng vẫn đứng trên 1 ô đất
Pkm vẫn đến

Sau khi có trứng bạn phải chạy hơn 2560 buớc để cho nó nở
Đây là 1 trick để cho nó nở nhanh hơn
Bạn mang theo 1 Pkm có move Magma Amor
Đặt Pkm đó ở trên đầu
Bạn nhờ nhiệt độ của nó chỉ phải chạy hơn 10 nghìn bước tí xíu thôi 
Bạn ra 1 cái thác nước
Cứ đi lên đi xuống thì quả trứng sẽ nhanh nở lắm đấy
Nhớ là ko dùng Waterfall mà cứ phải leo lên tụt xuống liên tục mới nhanh

6) Hướng dẫn bắt con Sudowoodo:

Nên nhớ loài này có được 1 con thôi nên mọi nguời bắt cẩn thận ,Kill là không còn con thứ 2 nữa đâu !!!!
- Sau khi đánh xong E4, về nhà bố sẽ cho S.S.Ticket, đến cảng biển nào
cũng được, nó sẽ chở bạn đến Battle Frontie. Trên thuyền có nhiều
traner khác, tha hồ cho tụi nó ăn đòn. Đánh xong về phòng mình trên
thuyền, ngủ một giấc bằng cách đứng trước chiếc giường bấm A, ngủ xong
sẽ có thông báo là bạn đã đến nơi. Ra khỏi thuyền, bạn đã đến nơi rồi
đó.
- Ở đây tìm nơi nào có nhiều bông hoa nhất, ở gần đó có 1 bà già, đi
đến chỗ bà già rồi đi xuống phía dưới màn hình, thấy con Sudowoodo đang
đứng ở đó, đứng trước nó, vào Bag -> KeyItem -> Wailmer Pail.
Xong rồi, bắt nó đi bạn.
Chúc may mắn !!!!!!!

7)Hướng dẫn để có Bagon, Shedninja, Azurill và chimecho:

-Bagon: chỉ có 1 nơi duy nhất tìm được nó thôi.
Đó chính là ở Meteor Falls, mà ko phải toàn bộ Meteor Falls đều có đâu
nhé, bạn phải vượt qua thác nước, tìm đến cái hang có TM2, Dragon Claw,
chỉ có hang đó mới có thôi.
-Shedninja: Bắt con Nincada. Sau đó chỉ mang theo 5 con pokemon, cho
con Nincada lên level 20 để nó tiến hoá, vậy là có Shedinja rồi. Mà con
này chỉ làm cảnh thôi, HP = 1, luôn luôn là thế, dù là level 20 hay là
level 100 đi nữa.
-Azurill: 1 cặp Marill khác giống cho Pokémon Day Care, nhớ phải cho
1 trong 2 con giữ cái Sea Incense, tìm ở núi Pire, vậy nó mới cho ra
Azurill, còn ko nó chỉ ra Marill thôi, nhớ nhé..
-Chimecho: Con này ở trên núi Pyre, núi mà phải đi wa cái nhà nhiều mộ
mới đến đó, núi này cao lắm, lên rất nhiều cầu thang và có 2 ông bà
già. Này nhé , từ chỗ 2 ông bà già , đi xuống 1 chút , quẹo phải ,
nhưng cũng phải kiên nhẫn mới bắt được.
-Shuckle: Con này phải đập đá mới có, vào Safi Zone, tìm chỗ nào có một đống đá, đập hết thì thế nào cũng có à!!!

8)Cách để có các stone:

-Sunstone và Moonstone: Bạn cần 1 pokemon có chiêu Thief, dùng
chiêu này đánh con Lutatone sẽ được MoonStone , đánh Sorock sẽ
được Sunstone.
- Firestone, waterstone và Leafstone: ở bên trái Mossdeep City có 1
ngôi nhà của ông Hunter, ở gần nhà ổng có mấy chỗ lặn xuống, ở đó có
nhiều shard lắm, lấy shards xong đem đổi với ông ta:
Water Stone -------- Blue Shard

Leak Stone ------- Green Shard
Fire Stone -------- Red Shard
Thunder Stone -------- Yellow Shard

9)Cách lấy 1 mẩu hoá thạch:

1/ Đầu tiên là lấy viên hóa thạch chỗ sa mạc.
Sẽ có 1 tòa tháp lúc ẩn lúc hiện ở đó. Mình mà ko thấy nó hiện thì chạy
đi chỗ khác rùi quay lại.Cứ làm thế vài lần đến khi nào nó hiện lên rùi
thì vào trong đó, dùng Macch Bike leo lên lấy fossil 1.Tòa tháp sụp
xuống. Hết.
2/ Mình tiếp tục tới chỗ nhà thằng bé cho mình TM 28 - dig.Tới đó vào trong hang.Chạy sang bên phải hết hơi sẽ có fossil 2.
Giúphoá thạch hồi sinh:
Về chỗ lão già cho mình pokenav và EXP.share ở thành phố Rustboro. Lên
tầng 2 nói chuyện với thằng giáo sư ở hàng dưới tận cùng bên tay phải
màn hình. Nó sẽ lấy fossil và mình ra khỏi nhà. Rùi lại vào nhà nói
chuyện với nó sẽ có pkm hóa thạch. Làm như vậy lần nữa là có 2 pkm hóa
thạch, dễ wá mà!!!

10)Làm sao để có 4 sao trong Trainer Card:

Để có 4 sao trong Trainer Card thì phải hoàn thành 4 điều sau, mỗi điều là 1 sao đấy.
1/ Hạ gục E4, dễ wá luôn.
2/ Bắt đủ 202 Pokemon, khó wá á, ngoại trừ cheat. 3/ Thắng hết 7 huy chương ở Battle Frontier, hơi khó đó.
4/ Thắng 5 trận ở Contest Houses và để hình Pokemon của bạn có mặt tại Lilycove City Museum (Viện bảo tàng tranh ấy mà)

11)Cách đến Mirage Island:

Đây là 1 hòn đảo lúc ẩn lúc hiện, để lên đươc hòn đảo này, bạn phải đến
Pacifidlog Town, từ Pkm Center đi xuống hết cái cầu, quẹo bên phải màn
hình, thấy 2 căn nhà, vào ngôi nhà thứ 2. Ở đây có 1 ông đứng ở gần cửa
sổ, hỏi ông ta, nếu ông ta bảo ko thấy thì đợi ngày mai hỏi tiếp, còn
nếu ổng bảo thấy thì bơi đến đó ngay thôi.
- Hòn đảo này có rất nhiều Wynaut, một Liechi Berry, và tui cũng ko có
rõ nữa, chỉ biết vậy thui, thông cảm tí nha…. Tại tui cũng chưa lên wa.
- Hình như là tỉ lệ gặp được nó phụ thuộc vào số ID của bạn thì phải.

12) Cách làm xuất hiện khu vực cấm ở Safari Zone:

Cái này ko có khó nhưng tui cũng nói luôn, sau khi đánh E4 xong, bay
đến đây, vào trong, cứ đi lên phía trên, quẹo phải là có à, nếu chưa
đánh E4 xong mà đến đây thì chỗ khu vực mới sẽ có người đứng chặn lại
nói là khu vực này đang xây dựng ko cho bạn vào đó.

13) Các pass để lấy Berry ở Sơn trang Berry:

Mỗi ngày đến 1 lần nhé, nói chuyện với bà vợ của ông trong nhà:
Spelon Berry. GREAT BATTLE
Pamtre Berry. CHALLENGE CONTEST
Watmel Berry. OVERWHELMING LATIAS
Durin Berry. COOL LATIOS
Belue Berry. SUPER HUSTLE

14/ Tứ đại thiên vương E4

================================================== ==========
1/ Sidney
- Loại Pokemon : Dark
- Loại Pokemon nên dùng: Fighting, Electric, Ice
- Loại Pokemon nên ko dùng: Psychic, Ghost, Grass, Ground, Rock
- Pokemon:
+ Mightyena Level: 46 Tuyệt chiêu: Sand, Attack, Double Edge, Roar, Crunch
+ Shiftry Level: 48 Tuyệt chiêu: Torment, Double Team, Swagger, Extrasensory
+ Cacturne Level: 46 Tuyệt chiêu: Cotton Spore, Faint Attack, Needle Arm, Leech Seed
+ Crawdaunt Level: 48 Tuyệt chiêu: Surf, Swords Dance, Strength, Facade
+ Absol Level: 49 Tuyệt chiêu: Aerial Ace, Swords Dance, Rock Slide, Slash

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2/ Phoebe
- Loại Pokemon : Ghost
- Pokemon
+ Dusclops Level: 48 Tuyêt chiêu: Protect, Confuse Ray, Curse, Shadow Punch
+ Banette Level: 49 Tuyệt chiêu: Spite, Shadow Ball, Will, O, Wisp, Faint Attack
+ Sableye Level 50 Tuyệt chiêu: Double Team, Faint Attack, Shadow Ball, Night Shade
+ Banette Level: 49 Tuyệt chiêu: Psychic, Shadow Ball, Thunderbolt, Facade
+ Dusclops Level: 51Tuyệt chiêu: Ice Beam, Rock Slide, Shadow Ball, Earthquake

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
3/ Glacia
- Loại Pokemon: Ice
- Pokeom:
+ Glalie Level: 50 Tuyệt chiêu: Icy Wind, Ice Beam, Light Screen, Crunch
+ Sealeo Level: 50 Tuyệt chiêu: Encore, Ice Ball, Hail, Body Slam
+ Sealeo Level: 52 Tuyệt chiêu: Hail, Attract, Blizzard, Double Edge
+ Glalie Level: 52 Tuyệt chiêu: Hail, Ice Beam, Shadow Ball, Explosion
+ Walrein Level: 53 Tuyệt chiêu: Surf, Ice Beam, Body Slam, Sheer Cold

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
4/ Drake
- Loại Pokemon: Dragon
- Pokemon
+ Shelgon Level: 52 Tuyệt chiêu: Rock Tomb, Protect, Dragon Claw, Double, Edge
+ Altaria Level: 54 Tuyệt chiêu: Dragon Dance, Double, Edge, Dragonbreath, Aerial Ace
+ Kingdra Level: 53 Tuyệt chiêu: Smokescreen, Dragon Dance, Surf, Body Slam
+ Flygon Level: 53 Tuyệt chiêu: Dragonbreath, Earthquake, Flamethrower, Crunch
+ Salamence Level: 55 Tuyệt chiêu: Dragon Claw, Flamethrower, Crunch, Rock Slide

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
5/ Champion of Hoenn, Wallace
- Loại Pokemon: Water
- Pokemon
+ Wailord Level: 57 Tuyệt chiêu: Rain Dance, Water Spout, Double, Edge, Blizzard
+ Ludicolo Level: 56 Tuyệt chiêu: Giga Drain, Surf, Leech Seed, Double Team
+ Gyrados Level: 56 Tuyệt chiêu: Dragon Danc, Earthquake, Hyper Beam, Surf
+ Tentacruel Level: 55 Tuyệt chiêu: Toxic, Hydro Pump, Sludge Bomb, Ice Beam
+ Whiscash Level: 56 Tuyệt chiêu: Earthquake, Surf, Amnesia, Hyper Beam
+ Milotic Level: 58 Tuyệt chiêu: Recover, Surf, Ice Beam, Toxic
thêm vào:
++deoxys++:con này cũng phải có vé,lên đảo rồi thì sẽ thấy 1 hòn đá
hình tam giác,chạy theo con đường ngắn nháy và nhấn z vô hòn đá co tới
khi nó nóng đỏ và tiếp tục nhấp vào nữa thì deoxys sẽ hiện ra.
++mew++:con này cách bắt cũng phải có vé,cách có vé giống như
deoxys,ho-oh,lugia,có vé rồi thì vô bến tàu,đi đến đảo,muốn bắt nó thì
dí nó vào ngõ cụt rồi bắt.

1 nhận xét:

  1. cho mình hỏi sao khi đánh e4 xong thì nó lại The end luôn thế ??

    Trả lờiXóa