Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Hướng dẫn chơi Pokemon Emerald toàn tập [part 1]


POKEMON EMERALD WALKTHROUGH

Giới thiệu

Như các bản trước, Pokemon Emerald thách thức người chơi trong công cuộc thu phục, trao đổi và chiến đấu với Pokemon. Trong phiên bản mở rộng từ Pokemon Ruby và Pokemon Sapphire này, bạn phải ngăn chặn Team Magma và Aqua khỏi mưu đồ mở rộng và xâm chiếm thế giới Hoenn của chúng. Giúp duy trì cân bằng từ việc mang các chiến thuật và mưu mẹo vào các chiến trường hoàn toàn mới. Ngoài bổ sung từ chế độ chơi đơn, Pokemon Emerald còn phong phú hóa hệ thống đa người chơi và thách đấu tới 4 người cùng lúc với Adapter không dây



Màn mở đầu thì ai cũng biết : Giới thiệu Pokemon

Chọn tên Player + Rival.Tớ không có gì để nói nhé 


Xong, bạn được thu nhỏ lại và trên đường về nhà mẹ ở Littleroot Town.
Chiếc xe ô tô dừng lại và hiện ra 1 thảm trắng thì bạn nhảy ra ngoài, sau đó được mẹ dắt vào nhà.

Bạn nói vài câu rùi chạy thẳng lên phòng phía trước, ấn vào cái đồng hồ và chỉnh giờ.Chỉnh xong ấn Yes


Sau đó về phòng khách, mẹ sẽ cho bạn biết bố bạn vừa lên chức Gym Leader.

Bạn hãy sang nhà hàng xóm ở bên cạnh.Đi vào phòng của Rival.Ấn vào quả bóng ở giữa phòng thìRival bước vào và nói 1 hồi.

Giờ bạn đi ra và ra khỏi Littleroot Town.Bạn sẽ gặp giáo sư Birch bị 1 pé Zigzagoon đuổi chạy trối chết

Ấn vào cặp của ông ấy rồi lấy 1 trong 3 con trong đó.Ở giữa là Torchic, 1 Pokemon Fire tiến hóa cấp 3 sẽ có Fire - Fighting.Ở bên trái là Treeko, 1 Pokemon Grass tiến hóa cấp 3 chỉ có Grass, còn bên phải là MudkipPokemon Water khi tiến hóa cấp 3 sẽ có Water - Ground.Chọn 1 con và tấn công Zigzagoon.


Sau đó bạn được Prof.Birch trao Pokemon đó ở Lab và yêu cầu học hỏi kinh nghiệm Rival.

Bạn tạt vào Oldale Town, nói chuyện với bác bán hàng nhận Potion.

Bạn đi lên trên (Route 113) và nói với Rival, cuộc chiến diễn ra.Khuyên là bạn nên luyện lên Lv7-8 trước khi nói chuyện, đề phòng Crit từ đối thủ.

Đánh xong (và thắng nhé) bạn đi về Lab của Dr.Birch.Bây giờ bạn được ông ấy cho PokeDex, cònRival cho 5 Pokeball.

Hãy ra ngoài và đi lên, mẹ bạn sẽ ra và cho bạn Running Shoes.Giày này sẽ tăng tốc độ chạy chobạn.Giữ B để sử dụng nhé.

Tới Oldale Town thì rẽ trái (người chắn ở đó giờ sẽ biến mất).
Ở đây có 3 Trainer tất cả.Hãy hạ hết bọn họ ( nói chung toàn Taillow / Zigzagoon / Poochyena / Shroomish / Wurmple), riêng khi nếu chơi Mudkip thì cần cẩn thận với Shroomish vì Absorb của nó sát thương khá lớn, còn chơi Treeko thì phải đề phòng Peck của bé Tailow.Cạnh cậu bé đứng trên cùng có 2 Berry là Oran và Pecha.Đặc biệt ở đây có Ralts [Psychic] (Pokemon này rất hiếm, khi tiến hóa hết cũng khá mạnh), và Surskit [Bug - Water] (Tuy yếu nhưng hiếm).Đi tiếp, bên dưới bé Lass có 1 Potion


Rẽ trái tới Petalburg City. Vào Gym, nói chuyện với ông bố, lúc này Wally sẽ đi vào và muốn học hỏi kinh nghiệm bắt Pokemon

Bạn đi ra và theo cậu ấy.Ngắm cảnh bắt Ralts.

Về Gym, nói 1 hồi rồi hãy rẽ trái tiếp để đi khỏi đó.Một người lạ mặt sẽ tới và nói vài câu rồi đi tiếp (là ai thì bạn sẽ biết sau)

Rẽ trái.Đi xuống bãi biển có 2 Trainer.Một cậu bé có 2 Pokemon là Zigzagoon[Normal] Lv5 và Seedot [Grass] Lv7.Một Fisher thì chỉ có Magikarp [Water] lv9.Hạ hết bọn họ rồi lên trên.Bỏ qua cái nhà bạn thấy. Bạn sẽ thấy 2 Berry Pecha và Oran nữa, lượm.

Sau đó đánh với Lady.Cô nàng có 1 pé Zigzagoon [Normal] Lv7 dễ đánh nhưng cho những 1400$.Về sau lại có thể đánh lại nên tớ kiếm rất nhiều tiền ở đây.Ngoài ra ở đây có Marill [Water] (phù hợp cho bạn nào thích Pokemon Water ở những Level đầu)
Đi vào Petalburg Woods.Có 1 Bug Catcher ở bìa rừng cầm 6 Wurmple [Bug] toàn Lv3 nên hạ rất dễ dàng.Rẽ trái thì bạn sẽ ra khỏi đó và nhặt được 1 Pokeball(nhưng lối này chả dẫn đi đâu cả) .Trên Bug Catcher ấy có 1 Parlyz Heal [chữa Par].

Giờ đi lên theo hướng rừng, bạn sẽ gặp 1 ông bác đang tìm Shroomish (không phải tìm hộ ông ấy đâu nha), nói chuyện với bác thì 1 Aqua Grunt sẽ xông vào tấn công bạn.Hắn có 1 Poochyena [Dark] Lv9, hãy hạ luôn hắn đi.

Sau đó ông bác dúi cho bạn 1 Great Ball gọi là quà trả ơn.

Trên đường đi bạn sẽ gặp 1 Bug Catcher nữa có 2 Nincada [bug - ground] Lv6.Trên đó có 1 Ether[hồi phục 10 PP cho 1 Move của 1 Pokemon].

Cạnh đó có 1 chỗ để Cut nhưng giờ chưa có, bạn sẽ để sau.Ra khỏi Petalburg Woods, đi lên lượm 2 Berry là Oran và Cheri.Nói chuyện với cậu bé đứng gần đó, lấy TM09 [Bullet Seed].

Vòng ra sau Flower Shop bạn sẽ thấy 1 Potion, lượm nó luôn.Ngòai ra khi đi vào lùm cỏ bạn sẽ lượm được 1 Pokeball ẩn.Bên trên lùm cỏ cũng có 1 Super Potion ẩn.

Đi vào Flower Shop, cô gái đứng trên cùng sẽ cho bạn Wailmer Pail để tưới Berry, còn cô gái trong cùng sẽ cho bạn 1 Berry.Giờ rẽ trái.Ở đây gồm 1 Rich Boy có Zigzagoon [Normal] Lv7, 1 Lass có Lotad [grass - water] Lv6 và Shroomish [Grass] Lv6.

Lên cầu, nếu bạn có 2 Pokemon (và bạn nên thế) thì hãy đấu với Twins.Đây là 1 trận đấu đôi.Đối phương có Lotad [grass - water] và Seedot [grass] đều Lv6.Lên trên, bên cạnh cầu có 1 Fisher có 3 Magikarp [Water] Lv5,6,7.Rẽ phải lượm 2 Berry là Cheri và Leppa.Nói chuyện với cụ già để lấy thêm 1 Berry nữa.

Lên Rustboro City, PC đầy đủ nhé.Vào ngôi nhà bên trái PC - nhà Cutter’s House - nói chuyện với ông bác bên trong để lấy HM01 - Cut.'

Gần PC có Trainer’s School, nói chuyện với thầy giáo, ông ấy sẽ cho bạn Quick Claw [cho phép 1 lượt bất kỳ bạn được đi trước], gắn nó vào 1 Pokemon Speed chậm chẳng hạn.

Đi lên trên bạn sẽ thấy 1 Super Potion gần rìa bờ biển.

Rẽ phải, sang 1 vùng cỏ cho bạn bắt Pokemon + train.Đầu tiên là 1 Boy có Machop [fighting] Lv9.Bên dưới là 1 Bug Catcher với Wurmple [Bug] Lv8 và Nincada [bug - ground] Lv8.Item bên cạnh là Repel.Cạnh Bug Catcher ấy là 1 bé dùng Shroomish [grass] Lv9.Sang trái tiếp bạn sẽ có thể đấu đôi.Cậu bé dùng Shroomish [grass] Lv8 và Lotad [grass - water] Lv8.Trên đó còn 1 Hiker với 2 Geodude [rock - ground] Lv8.Xong xuôi ở đây bạn hãy quay về Gym và vào đó đấu.Youngster đầu tiên có Geodude [Rock - Ground] Lv10.Bên trên thì Double battle với 4 Geodude [Rock - Ground] Lv8Nếu có Pokemon Grass / Water thì xử tụi này rất đơn giản.Bắt đầu đánh Leader nào.

Leader Roxanne có 2 Geodude [Rock - Ground] Lv12.Sau đó là Nosepass [Rock] Lv15.Riêng con Nosepass rất khó đánh.Rock Tomb trừ Speed 1 bậc, lại thêm Block ngăn chặn switch ra.Bạn nên có 1 chú Absorb, không thì phải mang Pokemon chủ lực đã tiến hóa ra thì mới an toàn đánh bại nó được.Đánh xong, bạn được Roxanne trao Stone Badge và TM39 [Rock Tomb].Giờ bạn có thể dùng Cut ngoài trận.

Giờ, bạn ra lùm cỏ bên phải lúc trước.Cut cái cây chắn, đi vào.Double battle với Zigzagoon [Normal] Lv8, Lotad [Water - Grass] Lv8, Zigzagoon [Normal] Lv8, Poochyena [Dark] Lv8.Lụm Potion gần đó.

Cut vài lần nữa.Bạn đấu với 1 bé cầm Ralts [Psychic] Lv9 và 1 bé Lass với Marill [Water] Lv9, có thể Double Battle.Bên trái đó có cụm Chesto và Pinap Berry.Đối diện thì Ether.


Bạn đi ra khỏi Gym thì lập tức gặp cảnh 1 tên Aqua Grunt cướp mất đồ của ông bác mình đã cứu trong rừng.

Chạy theo 2 người đó, khi gặp ông bác thì nói chuyện, ổng sẽ nhờ bạn lấy đồ ông ấy về.

Hãy đi sang phải, vào cái hang mà lúc trước bị chặn (toàn sương mù ấy) lên trên lượm quả Pokeball, rồi rẽ phải, bạn sẽ gặp tên Aqua Grunt.

Xông tới đánh nhau với hắn.Đơn giản là 1 Poochyena [Dark] Lv11.Hạ xong hắn sẽ trả Devon Goods.Cùng lúc ấy 1 lão già tới và lấy lại Peeko từ tay hắn (hắn cướp ấy mà) và cảm ơn bạn.

Chúng ta sẽ có việc với lão này sau, giờ ra ngoài.Ông bác kia sẽ tạ ơn bằng 1 trái Great Ball và dẫn bạn tới chỗ President.

Ở đây, Mr.President sẽ yêu cầu bạn đưa 1 Letter cho Steven ở Dewford Town.Để hỗ trợ ông ấy còn đưa cho bạn PokeNav, 1 thiết bị có rất nhiều chức năng như xem bản đồ, các Trainer đã đấu,....

Ra đến cửa tòa nhà, bạn sẽ được 1 Prof. bổ sung Match Call, 1 chức năng cho phép bạn gọi tới các nhân vật đã gặp (hầu như tớ chả dùng cái này =.=).Làm theo hướng dẫn của giáo sư (mở PokeNav, chọn Match Call rồi gọi cho President).

Giờ hãy đi qua Petalburg Woods và vào căn nhà cạnh bờ biển mà lúc nãy chúng ta đã bỏ qua.Rival lúc này cũng chạy tới và cho bạn Match Number, và đấu luôn.Trận đấu khá dễ dàng.Tiếp tục đi xuống và vào căn nhà ấy.Trong nhà, lão già kia đang đuổi 1 con Wingull, chặn đầu lão và nói chuyện.Tới Dewford Town.


Ở Dewford, hãy vào căn nhà đầu tiên bạn thấy, trong đó 1 người sẽ cho bạn Silk Scarf.

Lên trên là 1 Fisher có Tentacool [Water - Poison] Lv11.Bên cạnh là Fisher nữa với 2 Magikarp [Water] Lv10 và Tentacool [Water - Poison] Lv7.Ra Gym nào.Lên, gặp ngã ba rẽ trái bạn sẽ gặp 1 đối thủ với Meditite [Fighting - Psychic] Lv13.Từ hướng đó đi lên, bạn có thể gặp 1 trận đấu đôi.Con bé thì có Machop [Fighting] Lv13, còn bác Sailor thì Meditite [Fighting - Psychic] Lv13 nốt.Giờ vòng sang bên kia.Rẽ trái để gặp 1 bé Black Belt có Machop [Fighting] Lv13 nữa.Về lại ngã ba, đi lên gặp thêm 1 Black Belt cầm Makuhita [Fighting] Lv13.Từ chỗ ấy đi sang phải đấu với 1 Battle Girl nữa, cũng chỉ là Meditite [Fighting - Psychic] Lv13 thôi.

Đi chếch sang trái, bạn sẽ đụng Leader Brawly.

Gã có Machop [Fighting] Lv16, Meditite [Fighting - Psychic] Lv16 và Makuhita [Fighting] Lv19.Đánh xong Brawly sẽ trao Knucke Badge cho bạn và TM08 [Bulk Up].Giờ bạn được phép dùng Flash bên ngoài và tất cả Pokemon Lv30 trở xuống sẽ nghe lời bạn.

Ra ngoài, cạnh Gym có 1 bé Fisher, bạn lại nói chuyện, ấn Yes và lụm được Old Rod.

Giờ là công việc chính ở đây.

Bạn đi lên trên và đi vào cái hang ở đó.Nói chuỵên với Hiker ở cửa hang thì bạn sẽ nhận được HM05 [Flash].

Rẽ trái, lấy Escape Rope [thoát ra khỏi 1 hang ngay lập tức].

Đi vào thang để xuống tầng.Ở đấy rất tối, hãy bật Flash lên nhé.Rẽ phải, tới 1 ngã rẽ đầu tiên (đối diện với thác trượt) thì đi xuống để lấy Pokeball.

Xong thì quay ra sang phải tiếp.Đi hết bạn sẽ thấy cái thang nữa, vào đó nào.Đi gần hết bạn sẽ thấy có 1 viên đá màu rất khác so với đá ở đó, hãy ấn vào và lượm Everstone.

Tiếp tục đi, nói chung là cứ tìm cái thang mà vào.Cuối cùng bạn sẽ tới chỗ Steven, nói chuỵên với anh ấy để lấy TM47 [Steel Wing].

Ra ngoài bằng Escape Rope cho nhanh.Bây giờ bạn có thể trở về Rustboro City và báo cáo với Mr.President để lấy Exp.share.

Sau đó lên đường tới Slateport City.

Đến bãi biển rồi, thì lên trên nói chuyện với cô bé có phao bơi màu hồng để nhận Soft Sand.

Sang trái, đầu tiên là 1 pác Sailor với Wingull [Water - Flying] Lv12 và Machop [Fighting] Lv12.Lên trên, 1 Tuber có Zigzagoon [Normal] Lv13.Đi thẳng xuống để đấu đôi.Bé Tuber thì Marill [Water] Lv13, còn Sailor thì Wingull [Water-Flying] Lv13.Chạy lên trên để lượm Potion, nhân thể đấu đôi luôn.

1 bé thì có 2 Azurill [Normal] Lv12, bé kìa thì 2 Tentacool [Poison - Water] v12.Rẽ trái vào Seashore House.

Rẽ phải đánh bé Tuber, đơn giản là 1 Azurill [Normal] Lv12 và Marill [Normal] Lv12.Lên trên hạ bà chị Beauty có Goldeen [Water] Lv13.Lên trên, qua trái đập bác Sailor có Wingull [Water - Flying] Lv11, Machop [Fighting] Lv11 và Tentacool [Poison - Water] Lv11.Đánh xong cả 3 thì nói chuyện với ông bác chủ nhà đứng giữa, bác sẽ cho bạn 6 Soda Pops, sau đó thì bạn mới phải mua (300 $ / Soda Pop).

Chạy lên trên, vào căn nhà gỗ to đùng có biển Stern’s Shipyard.Đi thẳng, gặp 1 chú hói đầu thì nói chuyện để giao Devon Goods.
 
Lúc này đám Aqua Grunt chắn đường ở Museum đã biến mất.Đi vào bảo tàng ấy (trả phí 50$ nhé), nói chuyện với bé Grunt ngay trước mặt để lấy TM46 [Thief].

Lên tầng, nói chuyện với ông giáo sư ở đó.Đúng lúc ấy nhảy ra 2 bé Aqua Grunt mần thịt bạn, hãy đáp trả chúng.

Đầu tiên là Carvanha [Dark - Water] Lv15.Aqua Grunt thứ 2 thì 1 Zubat[Poison - Flying] Lv14 và 1 Carvanha [Dark - Water] Lv14.Sau đó bạn sẽ nói chuyện với Team Aqua Leader - Archie.

Giao Devon Goods cho giáo sư xong, bạn ra ngoài.Scott sẽ đến và muốn Match Number của bạn.
 
Hãy đi thẳng lên, gặp Prof.Birch. 

Double Battle với 2 PokeFan ở trên.Cả 2 người đều có Plusle và Minun [Electric] Lv14.Hãy hạ bọn họ (lưu ý là 2 người có Oran Berry đấy nhé ).Đi lên và rẽ trái (đừng vào căn nhà vội), hạ toàn bộ Trainer bên đó.Đầu tiên là 1 bé với Shroomish [Grass] Lv14, Roselia [Grass - Poison] Lv14, cạnh đó là 1 cặp Twin với Plusle - Minun [Electric] Lv15.

Sang trái tiếp là 1 PokeFan có Skitty [Normal] Lv15.Gần bờ sông là Fisher với Magikarp [Water] Lv5 và 15, Tentacool [Water - Poison] Lv10.Chỗ bên trên (dùng Cut) thì Double Battle với Black Belt - Guitarist có Voltorb [Electric] Lv15 và Makuhita [Fighting] Lv15.Chạy vào trong lấy PP Up.
 Sang trái lấy Leppa và Cheri Berry.Đi hết ngõ cụt lấy thêm 1 Item nữa là Guard Specs.
 
Đi sang phải để men theo lối đó lên trên.Nhặt Dire Hit.
Hạ bé Youngster cạnh đó có Aron [Steel - Rock] Lv15, Electrike [Electric] Lv13.Đi lên trên và đấu với Rival.

Một trận đấu khá nhẹ nhàng nếu bạn đã khắc phục các điểm yếu về hệ của Pokemon Starter.Thắng Rival bạn sẽ nhận được Itemfinder cho phép dò Item.
Bạn hãy tiếp tục tiến lên.Double Battle với Collector và Guitarist. 2 người này chỉ có Lombre [Water - Grass] Lv14, Electrike [Electric] Lv14, Nuzleaf [Grass - Dark] Lv14, Voltorb [Electric] Lv14.

Sang trái tiếp, hạ 1 bé Triathlete có Magnemite [Electric - Steel] Lv15, và 1 Psychic có Abra [Psychic] Lv15.Lượm Elixir.

Chạy thẳng lên trên.Lượm 3 cụm Nanab Berry.

Hạ nốt Fisher gần đó với 2 Tentacool [Poison - Water] Lv11 và 2 Wailmer [Water] Lv14.Trên đường lên nhặt X Speed.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét